โจรพัทยา เหิม ลักทรัพย์นักท่องเที่ยว ห่างโรงพักแค่ 100 ม. เหลือกางเกงในตัวเดียว เข้าแจ้งความ

12 ม.ค. 61
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ม.ค.) Mr.Faieg M.Zahir อายุ 77 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน สวมกางเกงว่ายน้ำเพียงตัวเดียว เดินเท้าเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองพัทยา หลังมาพักผ่อนเล่นน้ำทะเล บริเวณปากซอย 7 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ก่อนถูกมือดีขโมยกระเป๋า เหลือเพียงแค่กางเกงว่ายน้ำติดกายเพียงตัวเดียว
สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา
น.ส.ศยามล เตคุณธรรมกุล เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และนายณัฐยุทธ คำนิล ตัวแทนกรมการท่องเที่ยว เล่าว่า นักท่องเที่ยวรายนี้ ได้เดินทางเข้ามาพักอยู่ที่เมืองพัทยาได้ประมาณ 1 เดือน ก่อนเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านพัทยากลาง
น.ส.ศยามล เตคุณธรรมกุล เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลือนักท่องเที่ยว สอบถามผู้เสียหายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น
จากนั้นได้ลงไปเล่นน้ำทะเล บริเวณชายหาดพัทยากลาง ห่างจากสถานีตำรวจไม่ถึง 100 เมตร โดยนำเอากระเป๋าสะพายวางไว้ที่ชายหาด ก่อนลงไปเล่นน้ำได้ไม่นาน เมื่อขึ้นมาก็พบว่ากระเป๋าสะพายของตนเองหายไปแล้ว เป็นกระเป๋ายี่ห้อไนกี้สีดำ ภายในมีเสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งหายไปทั้งหมด เหลือเพียงกางเกงว่ายน้ำที่ใส่อยู่เพียงตัวเดียว
เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ได้จัดหาเสื้อผ้ามาให้ผู้เสียหายสวมใส่
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ได้นำเสื้อผ้ามาให้ผู้เสียหายสวมใส่ เนื่องด้วยช่วงเวลาดังกล่าวมีประชาชน และนักท่องเที่ยวมาติดต่อราชการที่โรงพักเป็นจำนวนมาก ก่อนได้ประสานนำตัวผู้เสียหายไปยังห้องพักเพื่อนำเอาหลักฐานหนังสือเดินทาง มาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อให้เจ้าหน้าตำรวจตามล่าตัวผู้ก่อเหตุ  มาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ