เปิดประสบการณ์การขับขี่ทุกเส้นทางให้ง่ายยิ่งขึ้น กับ "NEW MG ZS EV" รถยนต์เอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100%

30 ก.ค. 63

ทำเอาร้อง WOW! หนักมาก กับ "NEW MG ZS EV" รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจี ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์สำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานทางเลือก เอาใจคนรักษ์โลก โดดเด่นทั้งในด้านคุณภาพ สมรรถนะ ความอัจฉริยะ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งทำให้การใช้งานรถไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ "ง่าย" สำหรับทุกคนแน่นอน!

1

ด้วยเทคโนโลยี (Technology) และการออกแบบ (Design) คือหัวใจสำคัญของเอ็มจี ในการพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่าเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ ดังนั้นเอ็มจีจึงได้ดีไซน์ให้ "NEW MG ZS EV" เป็นรถ SUV ที่โฉบเฉี่ยว หรูหรา แต่แฝงด้วยความสปอร์ต ผสมผสานระหว่างความสวยงาม ความเป็นสากล และความทันสมัยในสไตล์รถยุโรปเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ภายนอกโดดเด่นด้วยสีตัวถังแบบพิเศษ “สีฟ้า Copenhagen Blue” กระจังหน้าทันสมัยพร้อมการติดตั้งจุดชาร์จไว้บริเวณหลังกระจังหน้า ภายในห้องโดยสารตกแต่งโทนสีดำ พร้อมการตกแต่งคอนโซลหน้า ด้วยวัสดุนุ่มแบบ Soft touch ให้ความรู้สึกหรูหรามีระดับมากขึ้น

2

พวงมาลัยทรงสปอร์ตหุ้มหนังแบบมัลติฟังก์ชั่น สามารถควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานในรถที่เชื่อมกับหน้าจอสีระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วได้เพียงปลายนิ้ว และระบบปรับอากาศแบบดิจิตอลที่มาพร้อมระบบกรองอากาศที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็ก PM 2.5 อีกทั้งยังมีห้องโดยสารที่กว้างสบายและยังคงโดดเด่นด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา (Panoramic Sunroof) แค่ดีไซน์ก็ตอบโจทย์สายสปอร์ตที่ชอบความหรูหราแบบสุดๆ

3

เอ็มจีปฏิวัติวงการด้วยการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ หรือ BEV (Battery Electric Vehicle) ในรูปแบบ SUV ที่สุดของยนตรกรรมในปัจจุบันและอนาคตเข้ามาในเมืองไทย ทำให้การใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าง่ายมากขึ้น NEW MG ZS EV เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ที่ให้ทั้งสมรรถนะ อัตราเร่งที่รวดเร็วและต่อเนื่อง พร้อมการขับขี่ที่เงียบ ปราศจากมลพิษและเสียงรบกวน มาพร้อมระบบความปลอดภัย Advanced Synchronized Protection System ถึง 21 ระบบ ในส่วนของแบตเตอรี่นั้นเป็นแบบลิเธี่ยม ไอออน (Lithium-ion) ความจุ 44.5 kWh ที่ผ่านการรับรองและทดสอบตามมาตรฐานสากล มีพละกำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ (150 แรงม้า) ให้ระยะทางขับเคลื่อนสูงสุด 337 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC หรือมาตรฐานการทดสอบความประหยัดน้ำมันและมลพิษของยุโรป)

4

5

การชาร์จไฟนั้นก็สามารถชาร์จง่ายๆ ได้ที่บ้าน ผ่าน MG Home Charger โดยเมื่อชาร์จไฟเต็ม 100% ระบบจะทำการตัดไฟอัตโนมัติ และใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0-100% เพียง 6.5 ชั่วโมง ในกรณีที่ต้องเดินทางไกล ก็สามารถตรวจสอบสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะได้ผ่านระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ซึ่งเมื่อแบตเตอรี่มีระดับต่ำ ระบบจะมีการเตือนอัตโนมัติผ่านทางหน้าจอของรถ พร้อมทั้งแนะนำจุดชาร์จที่ใกล้ที่สุด และใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0-80% ประมาณ 30 นาที

6

เอ็มจียังคงมองหาเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อเติมเต็มให้กับรถเอ็มจีในแต่ละรุ่น และเพื่อสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ อย่าง NEW MG ZS EV ก็ได้มีการติดตั้งระบบ Cooling System แบบ Liquid Cooling โดยมีระบบน้ำหล่อเย็นช่วยระบายความร้อนที่เกิดขึ้นในขณะใช้งาน ทำให้แบตเตอรี่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นคันนี้

7

ไม่เพียงเท่านั้น เอ็มจียังได้พัฒนาเทคโนโลยีการเปลี่ยนแบตเตอรี่แบบ Module โดยสามารถเปลี่ยนเฉพาะโมดูลที่เสียหายได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งหมด ช่วยลดค่าบำรุงรักษาในระยะยาวได้อีกด้วย และถึงแม้จะมาพร้อมเทคโนโลยีมากมายขนาดนี้ แต่ NEW MG ZS EV กลับมีค่าบำรุงรักษาตลอดระยะทาง 100,000 กิโลเมตร  เพียง 8,545 บาทเท่านั้น รวมทั้งมีค่าใช้จ่ายของพลังงานน้อยกว่า 1 บาทต่อกิโลเมตร*

8

นอกจากนวัตกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแล้ว เอ็มจี ยังมีรถยนต์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีการขับขี่ที่น่าสนใจ นั่นก็คือ NEW MG HS รถยนต์ SUV ดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว หรูหรา แฝงด้วยความสปอร์ต ภายใต้แนวคิด “Elegance” มีระบบความปลอดภัยที่มากถึง 25 ระบบ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และฟีเจอร์ต่างๆ ที่เหนือชั้น NEW MG HS นั้นถูกจัดให้เป็นรถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ระดับที่ 2 (Partial Automation) ซึ่งเป็นระดับที่รถยนต์สามารถควบคุมความเร็วหรือหมุนพวงมาลัยผ่านระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) ได้โดยอัตโนมัติ แต่ผู้ขับขี่ยังคงมีหน้าที่หลัก ในการสังเกตสิ่งกีดขวาง ประเมินสถานการณ์ และตอบสนองต่อเหตุการณ์ต่างๆ

9

จะเห็นได้ว่า เอ็มจีไม่หยุดนิ่งในการมองหาเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย และยังทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงนวัตกรรมยานยนต์ได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยราคาที่คุ้มค่า

* จากข้อมูลการศึกษาของ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยคำนวณจากค่าเฉลี่ยของอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานบน ECO Sticker เทียบกับอัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยทั่วประเทศ (ข้อมูลอ้างอิงจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เดือนมิถุนายน 2563)


[Advertorial]

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ