จม.เปิดผนึก 'พี่น้องอยู่วิทยา' เรียกร้อง 'บอส' ทำให้ถูกครรลองของสังคม

29 ก.ค. 63

8 พี่น้องครอบครัว "อยู่วิทยา" ออกจดหมายเปิดผนึก เรียกร้องให้ "บอส" ออกมาแสดงความกระจ่างและความบริสุทธิ์ใจโดยเร็วที่สุด และทำให้ถูกต้องตามครรลองของสังคม ระบุที่ผ่านมาเหล่าพี่น้องไม่ได้เห็นด้วยกับการตัดสินใจหลายเรื่องของครอบครัว "บอส"

จากกรณีที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 แถมยังหลุดในทุกข้อหาของคดีนี้ กลายเป็นประเด็นร้อนอยู่ในเวลานี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 63 ได้มีเอกสารที่อ้างว่า เป็น "จดหมายเปิดผนึกจากพี่น้องอยู่วิทยา" ถูกแชร์ในโลกโซเชียล โดยเนื้อหาจดหมายดังกล่าว ระบุว่า จากกรณีข่าวของคุณวรยุทธ อยู่วิทยา พี่น้องครอบครัวอยู่วิทยาต้องขอโทษสังคมเป็นอย่างสูง ที่ข่าวของบุคคลในครอบครัวได้สร้างความรู้สึกโกรธ เกลียด ไม่พอใจ จนเป็นเหตุของกระแสการเรียกร้องของสังคมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "บอส อยู่วิทยา"

ตร.แถลงคดี 'บอส อยู่วิทยา' จบแล้ว เบนสอบดุลยพินิจ 'พล.ต.ท.เพิ่มพูน' ชอบด้วยกม.หรือไม่ 

- “ประวิตร” ลั่นไม่รู้จักตระกูล “อยู่วิทยา” แจงบริจาค 300 ล้านในฐานะเจ้าสัวทั่วไป
"คำรณวิทย์" เผย สลดใจกับกระบวนการยุติธรรม คดี "บอส อยู่วิทยา"
- "หมอพรทิพย์" ชี้คดี "บอส อยู่วิทยา" กระบวนการยุติธรรมล้มเหลว-ต้องปฏิรูปตำรวจ
-"นพ.แท้จริง" ชี้รื้อคดี "บอส อยู่วิทยา" ได้ในข้อหาเมาแล้วขับ
- เปิด 7 รายชื่อคณะทำงานตรวจสำนวนพิจารณาสั่งคดี “บอส อยู่วิทยา”
- ผบ.ตร.สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ คดี"บอส อยู่วิทยา" ให้เวลา 15 วัน
- สตม. รับ "บอส อยู่วิทยา" หลุดแบล็กลิสต์เกือบ 2 สัปดาห์แล้ว
- นายกฯ ไม่สบายใจปมอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ลั่น ใครทำผิดต้องถูกลงโทษฅ
- ขานรับคำวิจารณ์! อัยการสูงสุดแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบพิจารณาการสั่งคดี “บอส อยู่วิทยา” 

"พวกเราไม่อาจปฏิเสธความสัมพันธ์ของการเป็น 'อยู่วิทยา' คนหนึ่งของคุณวรยุทธได้ อย่างไรก็ตาม พี่น้องครอบครัวอยู่วิทยาก็ขอเรียนให้ทุกท่านทราบด้วยความจริงใจว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่วันเกิดเหตุ ครอบครัวคุณวรยุทธไม่ได้หารือหรือบอกเล่าการตัดสินใจ หรือการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งกับพี่น้องเลย และพวกเราไม่ได้เห็นด้วยกับการตัดสินใจหลายเรื่องของคุณวรยุทธที่เราติดตามจากข่าว แต่พี่น้องก็ไม่เคยออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ ด้วยเพราะให้เกียรติครอบครัวคุณวรยุทธ และคาดหวังว่าครอบครัวคุณวรยุทธจะทำทุกอย่างให้เป็นที่ยอมรับของสังคมในที่สุด แต่ในวันนี้กระแสทางลบที่มากระทบกับสมาชิกทุกคนในครอบครัวมากจนเกินกว่าจะแบกรับเหมือนทุกครั้งได้ ทำให้เราจำเป็นต้องออกจดหมายฉบับนี้"

พี่น้องทุกคนล้วนเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และยืนยันว่าพวกเราทุกคนให้ความเคารพในกฎหมาย และยึดมั่นในกระบวนการยุติธรรม ที่ต้องสามารถสร้างความยุติธรรมให้กับทุกคนด้วยความเท่าเทียมกัน พี่น้องทุกคนขอเรียกร้องให้คุณวรยุทธออกมาแสดงความกระจ่างและความบริสุทธิ์ใจ ให้ครอบครัวอยู่วิทยาที่เหลือ รวมทั้งสังคมและสื่อมวลชนให้เร็วที่สุด และดำเนินการให้ถูกต้องตามครรลองของสังคม

พี่น้องทุกคนขอแสดงจุดยืนของครอบครัวอยู่วิทยา จุดยืนที่พวกเรายึดถือและปฏิบัติมาตลอด คือการเดินตามปณิธานและคำสอนของคุณเฉลียว อยู่วิยา ผู้เป็นพ่อและเป็นต้นแบบของการใช้ชีวิต ที่สอนให้พวกเรายืดมั่นในการกตัญญูต่อแผ่นดิน โดยพี่น้องครอบครัวอยู่วิทยาทุกคนจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับประชาชน ชุมชน และสังคมไทย ตามวิถีและปณิธานที่คุณเฉลียวได้วางไว้ต่อไป

ด้วยความเคารพ และเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างสูงสุด ลงชื่อ พี่น้องอยู่วิทยา จำนวน 8 คน

s__4120656

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ