ไต้หวันฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ หลังพบแรงงานไทยติดโควิด-19

29 ก.ค. 63

ไต้หวันสั่งฆ่าเชื้อเมืองเถาหยวน เรียกคนใกล้ชิด 189 คนเข้าสอบสวนโรค หลังพบแรงงานชาวไทยติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากไต้หวัน

วันนี้(29 ก.ค.) สำนักข่าว ไต้หวัน นิวส์ รายงาน ทางการไต้หวันเร่งทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในเมืองเถาหยวน ทางภาคเหนือของไต้หวัน หลังมีรายงานว่า มีแรงงานชาวไทยในไต้หวัน จำนวน 1 ราย ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทันทีที่เดินทางกลับถึงเมืองไทย

รายงานข่าว ระบุว่า เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานควบคุมโรคระบาดของไต้หวัน ได้เดินทางลงพื้นที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคย่านโรงงาน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่แรงงานชาวไทยอาศัยและทำงานระหว่างอยู่ในไต้หวัน และยังประกาศติดตามตัวคนในพื้นที่อีก 189 คน ที่มีประวัติการสัมผัสกับแรงงานชาวไทยคนนี้ มาเข้าสู่กระบวนการสอบสวนและกักตัวอย่างเร่งด่วน รวมถึงเตือนให้ประชาชนงดเดินทางมาที่เถาหยวนในช่วงนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 27 ก.ค. 63 ป่วยใหม่ 4 ราย

แรงงานไทยรายนี้ เดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเดินทางไปกับเครื่องบินเช่าเหมาลำเที่ยวบินที่ C1831 ของสายการบินไชน่า แอร์ไลน์สของไต้หวัน ซึ่งเครื่องบินลำนี้สถานกงสุลไทยเป็นผู้เช่า

ข่าวการพบแรงงานชาวไทยติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับถึงเมืองไทยในครั้งนี้ กลายเป็นข่าวใหญ่เนื่องจากไต้หวันถือเป็นหนึ่งในประเทศที่รับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ มียอดผู้ติดเชื้อเพียง 467 คน และเสียชีวิตเพียง 7 ราย

ขอบคุณภาพ - Taoyuan Department of Health

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม