รวบลูกน้องเสี่ยโป้ 14 คนทิ้งพาสปอร์ตลักลอบข้ามแดน

29 ก.ค. 63

หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดสระแก้ว จับกุมคนไทย 14 คน ลักลอบข้ามแดนกลับเข้ามาในฝั่งไทย ทางด้านอำเภอโคกสูง เบื้องต้นพบว่า คนไทยทั้งหมดไม่มีเอกสารการเดินทางแม้แต่คนเดียว เจ้าหน้าที่จะต้องเปรียบเทียบปรับคนละ 2 พันบาท พร้อมเข้าสู่กระบวนการกักกันโรค 14 วัน ขณะที่ "เสี่ยโป้" คนดังพยายามโทรเคลียร์เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงระดับสูง ก่อนจะส่งทนายติดต่อเสียค่าปรับในวันนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรโคกสูง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 จังหวัดสระแก้ว กำลังชี้แจงการกระทำความผิดให้กับคนไทย รวมทั้งหมด 14 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 2 คน ตามข้อหา “เป็นบุคคลสัญชาติไทยไม่เข้ามาในราชอาณาจักรไทยตามช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมืองที่กำหนด และมีการรวมกลุ่มของบุคคลสัญชาติไทยในลักษณะมั่วสุมในพื้นที่แออัด อาจจะเข้าข่ายผิดข้อกำหนดตาม พรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ข้อที่ 5 ฉบับที่ 1”

โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15 นาฬิกา 30 นาที ของเมื่อวานนี้ (28 ก.ค.63) เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 สนธิกำลังร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา ได้ออกลาดตระเวนพร้อมวางกำลังดักซุ่มตามช่องทางธรรมชาติที่สำคัญ เพื่อเฝ้าระวังการลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมาย จนกระทั่งชุดจับกุม พบคนไทยรวมทั้งหมด 14 คน เป็นชาย 12 คนและหญิง 2 คน เดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติจากฝั่งประเทศกัมพูชา มุ่งหน้าถนนศรีเพ็ญของฝั่งไทย ระหว่างจุดตรวจที่ 29 และ 30 พื้นที่บ้านหนองหญ้าแก้ว อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นเขตความรับผิดชอบของ ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรโคกสูง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว โดยพบว่าคนไทยทั้งหมดไม่มีเอกสารการเดินทางแม้แต่คนเดียว และยังยอมรับว่า ได้ลักลอบข้ามแดนกลับเข้ามาในฝั่งไทยเพื่อต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา หลังจากอาศัยอยู่ในประเทศกัมพูชามานานกว่า 2 เดือนแล้ว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา หลบหนีเข้าเมืองมีโทษปรับคนละ 2 พันบาท และต้องเข้าสู่กระบวนการกักกันโรคเป็นเวลา 14 วัน

มีรายงานจากแหล่งข่าวด้านความมั่นคงว่า คนไทยกลุ่มนี้เป็นกลุ่มพนักงานบ่อนออนไลน์ ที่เปิดทำการอยู่ในกรุงปอยเปต ตรงข้ามตลาดโรงเกลือของไทย และยังเป็นเครือข่ายของเสี่ยโป้ อานนท์ คนดังที่เคยปรากฏตัวบริเวณชายแดนจังหวัดสระแก้ว ด้านอำเภอโคกสูงเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนั้นเสี่ยโป้ ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจต่อหน้าเจ้าหน้าที่ โดยถอดกางเกงเพื่อชี้แจงไม่มียาเสพติด พร้อมทั้งแจ้งว่าที่ไปปรากฎตัวบริเวณชายแดนเพื่อต้องการยอดคนกดไลค์จนเป็นข่าวโด่งดังไปตามสื่อต่างๆ

โดยหลังจากคนไทยทั้ง 14 คน ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว

ขณะลักลอบข้ามแดนเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตัวเสี่ยโป้เองได้พยายามโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของฝ่ายความมั่นคง เพื่อให้ปล่อยตัวลูกน้องทั้ง 14 คน โดยแหล่งข่าวยืนยันว่า จุดที่พบตัวคนไทยทั้ง 14 คนนี้ เป็นช่องทางธรรมชาติช่องทางเดียวกันกับที่เสี่ยโป้ ไลฟ์สด เพื่อต้องการยอดไลค์เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ