“ประวิตร” ลั่นไม่รู้จักตระกูล “อยู่วิทยา” แจงบริจาค 300 ล้านในฐานะเจ้าสัวทั่วไป

29 ก.ค. 63

"บิ๊กป้อม" มาแล้ว! แจงตระกูล "อยู่วิทยา" บริจาคเงิน 300 ล้าน ในฐานะเจ้าสัวทั่วไป ลั่น "ตระกูลผมไม่รู้จักตระกูลเขา"

วันนี้ (29 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมและปฏิรูปตำรวจ สืบเนื่องคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ว่า เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เรื่องอัยการและเรื่องตำรวจ ที่ต้องออกมาชี้แจง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "บอส อยู่วิทยา"
"คำรณวิทย์" เผย สลดใจกับกระบวนการยุติธรรม คดี "บอส อยู่วิทยา"
- "หมอพรทิพย์" ชี้คดี "บอส อยู่วิทยา" กระบวนการยุติธรรมล้มเหลว-ต้องปฏิรูปตำรวจ
-"นพ.แท้จริง" ชี้รื้อคดี "บอส อยู่วิทยา" ได้ในข้อหาเมาแล้วขับ
- เปิด 7 รายชื่อคณะทำงานตรวจสำนวนพิจารณาสั่งคดี “บอส อยู่วิทยา”
- ผบ.ตร.สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ คดี"บอส อยู่วิทยา" ให้เวลา 15 วัน
- สตม. รับ "บอส อยู่วิทยา" หลุดแบล็กลิสต์เกือบ 2 สัปดาห์แล้ว
- นายกฯ ไม่สบายใจปมอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ลั่น ใครทำผิดต้องถูกลงโทษฅ
- ขานรับคำวิจารณ์! อัยการสูงสุดแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบพิจารณาการสั่งคดี “บอส อยู่วิทยา”
- รองอธิการฯ ม.ธรรมศาสตร์ ชี้ "บอส อยู่วิทยา" หลุดคดี ตอกย้ำคุกไทยมีไว้ขังคนจน
- สมาคมทนายความฯ เปิด 8 ข้อสงสัย "บอส อยู่วิทยา" จี้กางรายละเอียดทั้งหมดของคดี
- ไม่เก็ท? "สิระ" เรียก อสส.-ผบ.ตร. แจงปมสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา”  
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลจะต้องจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อยหรือไม่ เพราะขณะนี้มีคนบางกลุ่มนำเรื่องนี้ มาเชื่อมโยงกับรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาล รวมถึงตนก็ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว เมื่อถามว่า กังวลว่ากลุ่มนักศึกษาที่กำลังเคลื่อนไหวจะนำประเด็นนี้ไปปลุกระดมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่หรอก

ถามต่อว่า เพื่อเรียกความเชื่อมั่นรัฐบาลจะต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ก็ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ทุกอย่างทำไปตามขั้นตอน รอตำรวจและอัยการออกมาชี้แจง ส่วนคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ก็เป็นเรื่องของเขาที่จะออกมาชี้แจง

ถามถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ กมธ.การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในยุค คสช. ว่า อาจทำให้นายวรยุทธหลุดคดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "โห มันไม่มีอำนาจ" เมื่อถามว่า มีการกล่าวอ้างไปถึง พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา น้องชาย พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธาน กมธ.ดังกล่าวด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "โห ตระกูลผมไม่รู้จักกับตระกูลเขา ส่วนตัวก็ไม่เคยรู้จัก แล้วเขาก็ไม่เคยมาขอความช่วยเหลืออะไรผมเลย"

ส่วนเมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 ตระกูลอยู่วิทยา เสนอบริจาคเงินให้รัฐบาล 300 ล้านบาท ช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์โควิด ภายใต้โครงการ “พึ่งตน เพื่อชาติ” มีนัยยะอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า เป็นการบริจาคในฐานะเจ้าสัวทั่วไป ที่นายกรัฐมนตรีเข้าไปพูดคุยเรื่องแนวทางการช่วยเหลือคนไทย ไม่มีอะไรมากกว่านั้น ก็ว่าไปตามขั้นตอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ