หมอปลารับแนะลุงพลปักธูปสาบานหัวทิ่มให้กรรมสนองคนชั่ว ชี้กินถ่านกันยาสั่ง (คลิป)

29 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาพบ นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ ซึ่งประเด็นสาบานดูมีพิรุจถึง 4 เรื่อง คือ 1.ไม่ดื่มน้ำสาบาน 2.ไม่ท่องคำสาบานตามตาชาญ 3.ปักธูปกลับหัว และ 4.กินไม้ถ่าน

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

291134672192

โดยในกรณีที่ 1.ไม่ดื่มน้ำสาบาน ตนชี้แจงกรณีนี้ไม่ใช่ข้อพิรุจอะไร ตนแจ้งไปก่อนแล้วว่าตนจะไม่ดื่ม หากไม่ไปวันพระแก้ว

278178

2.การกล่าวคำสาบาน ซึ่งจริง ๆ แล้วควรต้องกล่าวทีละคน ต้องพูดให้ชัดเจน ทุกอย่างต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาเป็นประธาน คล้ายการกล่าวขอขมากรรม ซึ่งตนก็ไม่ค่อยพอใจ แต่พ่อตาบอกให้ทำตามตนก็ทำตามไปอยู่สักพักหนึ่ง แต่รู้สึกว่าขัดกับความรู้สึก ขัดต่อศรัทธา จึงตัดสินใจไม่ทำ และก็หยุดพูด ตนจึงตัดสินใจสาบานเดี่ยวเลย ตนไม่ได้คิดจะมาสาบานคนเดียว แต่คำที่กล่าวของพ่อตา ไม่ได้มีสิ่งที่ตนคิดไว้ ตนจึงไม่กล่าว รู้สึกมันไม่หนักแน่น ไม่ชัดเจน ควรจะกล่าวว่า ”ให้วิบัติ ให้ตายโหงไปกับน้องชมพู่” ถึงจะเหมาะสม

158599

3.กรณีจุดธูปปักกลับหัว หอหมอปลาแนะนำให้ทำ เพราะคือการทำให้สิ่งที่หากมีคนที่พยายามจะทำคุณไสย หรือสิ่งไม่ดีใส่ตน จะย้อนหลับไปหาตัวคนที่ทำร้อยเท่าพันเท่า ที่ตนนำตาคลอเพราะดีใจที่มีคนห่วงใยตน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคนที่แนะนำตนมา การทำของตนเหมือนการแก้เคล็ด ไม่ได้คิดอกุศลว่าคนในพิธีวันนี้จะเป็นคนคิดร้ายกับตน ตนไม่อยากจองเวรจองกรรมกับใคร ตนไม่ได้อธิษฐานอะไร จุดธูปเสร็จก็ตั้งนโม 3 จบ จากนั้นก็ปักะูป ยืนยันว่าการทำไม่ใช่แก้คำสาบาน

576735

4.การกินถ่าน ซึ่งจุดนี้ทำหลังจากที่ตนกราบตรงทางขึ้นถ้ำ ซึ่งตนกราบประจำหากมาที่วัด เป็นการาบนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของหมู่บ้าน ตนกินถ่านเหมือนการแก้คุณไสยบางอย่าง ทำนองว่าหากตนไปโดนคุณไสยมาจะสามารถแก้เคล็ดได้หากกินถ่าน เพราะมีความเขื่อว่าสิ่งชั่วร้ายในตัวจะถูกขจัดออกไปจากตัวเอง ตนไม่ได้บอกใครก่อน ตนเตรียมตัวทำอยู่แล้ว โดยมีคนแนะนำมา

ทั้งนี้ขอยืนยันคำเดิมเรื่องความบริสุทธิ์ของตัวเอง ญาติคนไหนที่กำลังเกิดความขัดแย้งในครอบครัว ตนอยากให้รักกัน อย่าพยายามสร้างหลักฐาน หรือกล่าวหาเท็จขึ้นมา เพราะอยากให้มองถึงอนาคต และคำนึงถึงการอยู่ร่วมกันของญาติ ยืนยันว่าตนยังมีความหวังดีทุกอย่างกับครอบครัวนี้ เต็มใจไปร่วมพิธี อะไรที่ทำให้ครอบครัวสบายใจตนก็เต็มใจทำ

ตอนนี้ถ้าจะกังวล คือ เรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ผ่านมา 2 เดือนกว่าแล้วตนก็รอเจ้าหน้าที่ออกมาพูดว่าทุกอย่างเป็นอะไร ตนอยากให้ตำรวจออกมาบอกสักทีว่า ใครเป็นคนทำร้ายน้องชมพู่

883638

หมอปลา กล่าวว่า เป็นวิธีแก้กรณีมีฝ่ายตรงข้ามทำคุณไสย การปักธูปกลับหัวก็จะทำให้คุณไสยที่ทำกลับเข้าสู่ตัวผู้ทำที่ไม่หวังดี ซึ่งเรื่องนี้ตนเป็นคนแนะนำลุงพลไปเอง เพราะลุงพลกลัวว่าจะมีการวางยาสั่งมาตั้งแต่ต้น ลุงพลไม่กลัวการสาบาน เพราะสาบานมาแล้วหลายครั้ง แต่การดื่มน้ำสาบาน ลุงพลบอกแล้วว่า ขอให้ไปสาบานที่วัดพระแก้ว อีกทั้งการสาบาน ลุงพลก็บอกมาตั้งแต่ต้นว่า ให้สาบานกันทีละคน ชัด ๆ ไม่ใช่สาบานหมู่ เพราะก็ไม้รู้ว่าใครพูดอะไรอย่างไร แล้วไม่ต้องสงสัยที่ลุงพลสาบานเดี่ยว คำสาบานที่ลุงพลสาบานเดี่ยวนั้น หนักแน่นกว่าไหม เพราะลุงพลก็บอกแล้วว่าให้สาบานทีละคน

ส่วนที่ลุงพลเคี้ยวถ่านนั้น เป็นการแก้เคล็ดเพื่อแก้ไสยศาสตร์ ทำเพื่อความสบายใจ เพราะลุงพลโดนรุมหนัก ไม่มีอะไรแค่ทำเพื่อความสบายใจเท่านั้นเอง พวกสำนักต่าง ๆ ที่บอกว่าเป็นการกลับคำสาบานมันไม่ใช่ มันเป็นการตีกลับคุณไสยที่ทำใส่กลับไปหาคนทำเท่านั้นเอง ส่วนดื่มน้ำสาบานลุงพลบอกแล้วตั้งแต่ต้น ให้ไปดื่มที่วัดพระแก้ว ถ้าไม่มีรถตนจะจัดให้

624070

ทีมข่าวได้เดินทางมาพบนายหาญ รักษาจิตร์ หรือที่รู้จักกันในนาม "เณรแอ จอมขมังเวท” เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวการทำพิธีสาบานของครอบครัวน้องชมพู่ และลุงพลท่องคำสาบานไม่ครบ ปักธูปกลับหัว รวมถึงการนำไม้คล้ายถ่านมาเคี้ยว

เณรแอ ให้ข้อมูลว่า การสาบานแล้วพูดไม่ครบนั้น แสดงให้เห็นถึงพิรุธ เพราะการท่องคำสาบานต้องท่องละเอียด ท่องให้จบ การท่องไม่ครบจะไม่ส่งผลอะไรต่อพิธี และจะไม่มีผลอะไรต่อผู้ท่องคำสาบานเลย

ส่วนการปักธูปกลับหัว หมายถึง “เป็นโมฆะ” เพราะปกติต้องการสาบาน หรือทำอะไรต้องปักธูปให้ตรง ซึ่งคำว่าโมฆะในที่นี้ หมายถึงการ “เป็นโมฆะของการสาบาน” การสาบานทั้งหมดจะไม่มีประโยชน์อะไรทั้งสิ้น

นอกจากนี้การหยิบชิ้นไม้คล้ายถ่านตรงบริเวณพื้นที่ใกล้กับจุดที่สาบานมาเคี้ยว หมายถึง แก้เคล็ด แก้อาถรรพ์คำสาบาน แก้อาถรรพ์เรื่องการดื่มน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์เข้าไป แต่หากตัวคนสาบานไม่ดื่มน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ก็อาจจะมองได้ว่ามีพิรุธบางอย่างหรือไม่

ส่วนในกรณีที่มีการหอบพระเครื่อง พระพุทธรูปจำนวนมาก ไปสาบานด้วย หมายถึงให้การสาบานเกิดอิทธิฤทธิ์ ให้การสาบานศักดิ์สิทธิ์ ยิ่งนำพระไปจำนวนมาก ๆ จะยิ่งศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น สำหรับคำแนะนำหากการสาบานจะน่าเชื่อถือและศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนต้องดื่มน้ำมนต์ หากไม่ดื่มอาจส่อพิรุธ แต่ตนก็เข้าใจว่าอาจจะกลัวยาสั่ง แต่วิธีที่ดีที่สุด คือ ดื่มน้ำมนต์ จึงจะน่าเชื่อถือ และหากใครโดนยาสั่งก็มีวิธีแก้ คือ การกินใบรางจืด โดยนำไปฝนกินคู่กับมะนาว วิธีนี้ก็จะช่วยแก้ไขคนที่ถูกยาสั่งได้

159203

อย่างไรก็ตาม เมื่อสรุปความคิดเห็นเรื่องการปักธูปกลับหัวของลุงพล สามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้ โดยพระอธิการบุญมา ศรีลเตโช เจ้าอาวาสวัดภูผาแอก บอกว่า "ไม่ใช่การถอนคำสาบาน" ส่วนนายหาญ หรือเณแอ บอกว่า "โมฆะของการสาบาน" และนายจีระพันธ์ หรือ หมอปลา บอกว่า "แก้คุณไสยให้กลับเข้าหาคนทำ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส