สิงคโปร์สั่งจำคุก 4 ปี - ห้ามขับรถตลอดชีวิต หนุ่มซิ่งรถหรูลากร่างตร.กว่า 100 เมตร

28 ก.ค. 63

สิงคโปร์ตัดสินจำคุก 4 ปี ปรับ 8 หมื่นบาท และห้ามขับรถตลอดชีวิต หนุ่มขับรถหรูลากร่างตร.กว่า 100 เมตรจนบาดเจ็บสาหัส 

วันนี้(28 ก.ค.) สำนักข่าว CNA ของสิงคโปร์ รายงาน ศาลสิงคโปร์พิพากษาจำคุกนายหลี่ เฉิงเยียน วัย 36 ปี เป็นเวลา 4 ปี 7 เดือน ปรับ 3,700 ดอลล่าร์สิงคโปร์ (ราว 8.4 หมื่นบาท) และถูกสั่งห้ามขับรถตลอดชีวิต หลังก่อเหตุขับรถมาเซราติชนตำรวจจราจร ลากร่างไปตามถนนกว่า 100 เมตร

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 17 พ.ย. 2560  นายหลี่ ผู้ซึ่งโดนคำสั่งห้ามขับรถในขณะนั้นได้ขับรถหรูยี่ห้อมาเซราติไปบนถนน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้สั่งหยุดรถเนื่องจากเห็นว่านายหลี่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ตำรวจได้เดินไปประตูฝั่งคนขับ แต่นายหลี่คิดหนีจึงตัดสินใจออกรถโดยเกี่ยวเอาชุดของตำรวจจราจรไปด้วยและลากร่างของเขาไปตามถนนด้วยความเร็ว 84 กม./ชม. เป็นระยะทางกว่า 124 เมตร ส่งผลให้ตำรวจคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัสที่หัวเข่า คอ และหลัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
อดีตสารวัตรทำคดี "บอส อยู่วิทยา" แฉยับหลักฐานชัดดันหลุดคดีบิ๊กแจ๊สจี้ผู้มีอำนาจแจง (คลิป)
สื่อนอกตีข่าว "บอส อยู่วิทยา" รอดทุกข้อหาคดีชนตร.ตาย
"บอส อยู่วิทยา" หลุดทุกข้อหา คดีชนตำรวจตาย

ต่อมาอัยการได้สั่งฟ้องนายหลี่ทั้งสิ้น 10 ข้อหา ซึ่งรวมถึงข้อหาตั้งใจทำร้ายเจ้าพนักงาน ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือ ขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งเขาถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงทั้ง 10 ข้อหา เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา แต่นายหลี่เบี้ยวนัดฟังคำพิพากษาถึง 3 ครั้ง จนมาถึงครั้งนี้

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา มีการยกกรณีของนายหลี่ ขึ้นมาเปรียบเทียบกับ "บอส อยู่วิทยา" ทายาทกระทิงแดงซึ่งก่อเหตุขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เนื่องจากลักษณะเหตุการณ์คล้ายคลึงกัน

ขอบคุณภาพ FB - Yan Han

advertisement

ข่าวยอดนิยม