"นพ.แท้จริง" ชี้รื้อคดี "บอส อยู่วิทยา" ได้ในข้อหาเมาแล้วขับ

28 ก.ค. 63

"หมอแท้จริง" เผยรื้อคดีใหม่ข้อหาเมาแล้วขับได้ หลังพบหลักฐานมีโคเคนในร่างกาย “บอส อยู่วิทยา”

จากกรณีที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส อยู่วิทยา" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 แถมยังหลุดในทุกข้อหาของคดีนี้ และเตรียมถอนหมายจับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "บอส อยู่วิทยา"

- เปิด 7 รายชื่อคณะทำงานตรวจสำนวนพิจารณาสั่งคดี “บอส อยู่วิทยา”
- ผบ.ตร.สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ คดี"บอส อยู่วิทยา" ให้เวลา 15 วัน
- แถลงการณ์ "คณาจารย์นิติ มธ." เรียกร้อง 2 ข้อ ปมคดี "บอส อยู่วิทยา"
- นักฟิสิกส์จุฬา วิเคราะห์ "บอส อยู่วิทยา" ซิ่งเฟอร์รารี่ 177 กม./ชม. ขัดแย้งพยานให้การขับแค่ 60
- สตม. รับ "บอส อยู่วิทยา" หลุดแบล็กลิสต์เกือบ 2 สัปดาห์แล้ว
- นายกฯ ไม่สบายใจปมอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ลั่น ใครทำผิดต้องถูกลงโทษฅ
- ขานรับคำวิจารณ์! อัยการสูงสุดแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบพิจารณาการสั่งคดี “บอส อยู่วิทยา”
- รองอธิการฯ ม.ธรรมศาสตร์ ชี้ "บอส อยู่วิทยา" หลุดคดี ตอกย้ำคุกไทยมีไว้ขังคนจน
- สมาคมทนายความฯ เปิด 8 ข้อสงสัย "บอส อยู่วิทยา" จี้กางรายละเอียดทั้งหมดของคดี
- ไม่เก็ท? "สิระ" เรียก อสส.-ผบ.ตร. แจงปมสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา”

ด้านเฟซบุ๊กของ นายแพทย์ แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุถึงเอกสารผลการตรวจร่างกายของนายวรยุทธ อยู่วิทยา เมื่อปี 2555 โดยระบุว่า "หลักฐานชัดขนาดนี้ทำไมไม่ฟ้องเมาแล้วขับ"

โดยเอกสารที่ "น.พ.แท้จริง" ระบุ เป็นหนังสือที่ น.395/2555 วันที่ 1 ต.ค.2555 เรื่อง ข้อมูลสารแปลกปลอมในร่างกาย ถึงหัวหน้าภาควิชาพยาธิวิทยา โดยมีเนื้อหาระบุถึงสาขาวิชานิติเวชวิทยา ภาควิชาพยาธิวิทยาขอแจ้งเกี่ยวกับสารแปลกปลอมที่พบในร่างกายของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ตามที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ขอทราบข้อมูลคือ

อัลพาโซแลม เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภที่ 4 ตาม พ.ร.บ.วัตถุออกฤทธิ์ ต่อจิตและประสาทฯ โดยทางการแพทย์อาจใช้เป็นยานอนหลับ หรือยาแก้โรค ทางจิตประสาทและสามารถพบในปัสสาวะได้นานถึง 3-4 วัน หลังเสพ

ส่วน ข้อ 2. ซึ่งมีการใช้ปากกาเน้นข้อความ ระบุว่า Benzoyleegonine เป็นสารที่เกิดขึ้นในเลือดในกระบวนการเปลี่ยนแปลงในร่างกาย(Metabolism) หลังจากการเสพ โคเคน เป็นยาเสพติดให้โทษแระเภทที่ 2 ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ โดย โคเคน ปกติจะไม่พบปนอยู่ในยาหรืออาหารและสามารถในเลือดได้นาน 18-24 ชั่วโมง หลังเสพ

และ Cocaethylene เป็นสารที่เกิดขึ้นในเลือดในกระบวนการเปลี่ยนแปลงในร่างกาย (Metabolism)หลังการเสพ Cocaine ร่วมกับแอลกอฮอล์

114119472_3149524055132549_32
นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ได้ให้ความเห็นหลังมีการเผยแพร่ผลการตรวจเลือดของนายบอส วรยุทธ อยู่วิทยา ว่ามีสารแปลกปลอม ในร่างกายประเภทกล่อมประสาท จำนวน 4 สาร และ 2 ใน 4 เป็นสารที่เกิดจากการเสพโคเคนเข้าไปเท่านั้น

โดย นพ.แท้จริง กล่าวว่า ช็อกมากที่อัยการสั่งไม่ฟ้องคดี ทั้งที่หลักฐานชัด แต่ขณะที่ พบหลักฐานใหม่คือผลการตรวจเลือดที่พบสารเสพติดในร่างกาย นั่นคือโคเคน ตอนแรกที่เกิดเหตุมีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายของนายบอสจริง แต่เป็นการตรวจวัดหลักนายบอสหลบหนีไปที่บ้าน ซึ่งทางทนายความได้ต่อสู่พยายามหาหลักฐานมาแย้งว่าแอลกอฮอล์ที่ตรวจได้เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุแล้ว จนไม่ได้ดำเนินคดีในข้อหาเมาและขับ

แต่หลักฐานใหม่ที่ได้มา ซึ่งไม่ได้ถูกนำไปรวมในสำนวนตั้งแต่แรก ทั้งนี้จะเป็นหลักฐานสำคัญที่สามารถจะรื้อคดีนี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ