เปิดภาพเอกซเรย์สุดหวาดเสียว เด็ก 6 ขวบเหยียบรถของเล่น แกนล้อเหล็กเสียบทะลุเท้า (คลิป)

27 ก.ค. 63

จากกรณีที่สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tanawat Kongtham โพสต์ภาพนิ่งเตือนภัยอุทาหรณ์ เด็ก 6 ขวบ พลาดเหยียบแกนล้อรถของเล่น กระทั่งเสียบเท้า จากฝ่าเท้าเกือบทะลุหลังเท้า จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนรักษาตัวในโรงพยาบาลปาย จ.แม่ฮ่องสอน

126022

ล่าสุด วันที่ 27 ก.ต. 63 นพ.ธนวัฒน์ คงธรรม แพทย์ผู้ทำการรักษา ผู้โพสต์อุทาหรณ์เตือนภัย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนอยู่ประจำห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลปาย ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พ่อพาน้องกาย (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ เด็กที่ได้รับบาดเจ็บเข้ามาที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ในสภาพที่เท้าขวาของน้องกายถูกแกนล้อรถของเล่นที่เป็นเหล็กเสียบคาอยู่ พร้อมกับมีล้อรถของเล่นติดมาด้วย

754517

โดยแกนล้อรถของเล่นมีความยาวประมาณ 15 เซนติเมตร กว้างประมาณ 2 มิลลิเมตร ขนาดเทียบเท่ากับตะปูใหญ่แต่มีความยาวกว่า เสียบเข้าไปที่ฝ่าเท้าขวาในแนวตั้งฉาก เข้าไปลึกประมาณ 10 เซนติเมตร เกือบสุดแกน มีเลือดออกและเป็นรอยแดงรอบบาดแผล ขณะนั้นเด็กอยู่ในอาการร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด และตกใจ จากนั้นจึงนำตัวเด็กไปเอกซเรย์ เพื่อดูภายในของเท้า ปรากฎว่าแกนล้อรถของเล่นเสียบจากฝ่าเท้าเข้าไปด้านในสุดเกือบทะลุหลังเท้า ทางแพทย์จึงเร่งนำแกนเหล็กออก

577853

จากนั้น มีการให้ยาสลบกับน้องกายก่อนจะเปิดปากแผลแล้วดึกแกนล้อรถของเล่นออกมา ซึ่งแผลด้านในค่อนข้างสกปรก ให้เด็กนอนพักดูอาการที่โรงพยาบาลปาย 1 คืน กระทั่งวันรุ่งขึ้นเด็กมีอาการร่าเริง ยิ้มแย้มแจ่มใส ทานข้าวได้ เดินได้ปกติดี จึงให้ออกจากโรงพยาบาล เพื่อกลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน ล่าสุดไม่มีอาการติดเชื้อและปากแผลปิดสนิทดีแล้ว

394268

โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พ่อของเด็กทำงานอยู่ที่ใกล้บ้าน ส่วนน้องกายเล่นรถของเล่นอยู่ ไม่มีผู้ใหญ่คอยดูใกล้ชิด น้องกายขึ้นไปเหยียบบนรถของเล่น แล้วสไลด์ไปด้านหน้าคล้ายเล่นสเก็ต รถของเล่นหัก น้องกายล้มและเท้าพลาดไปเหยียบแกนล้อรถของเล่นที่หักยื่นออกมาจนได้รับบาดเจ็บ

345700

นอกจากนี้ โชคดีที่แกนรถของเล่นไม่แทงไปโดนเส้นเลือดแดงหรือกระดูก เพราะถ้าหากโดนเส้นเลือดแดงหรือกระดูกจะต้องมีการผ่าตัดต่อเส้นเลือดแดงรักษา และใช้เวลารักษานานยิ่งขึ้น

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส