นายอำเภอบุกจับร้านเหล้าโต้ปืนขู่ แม่ค้าช่วยยันไม่เมา-นักศึกษาเฮ ร้านโดนปิด (คลิป)

11 ม.ค. 61
กรณีที่ นายณัฐทพัสส์ ศรีเพ็ชร์ เจ้าของร้านซิกโซน ร้องเรียนว่าเมื่อวันที่ 4 ม.ค.61 นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี  ได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่ พร้อมตั้งข้อหาเปิดร้านเกินเวลา โดยนายณัฐทพัสส์ เจ้าของร้าน ระบุว่า ขณะตรวจค้น นายอำเภอมีลักษณะท่าทางคล้ายคนเมา และมีกลิ่นสุรา เดินเซเล็กน้อย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  (อ่านข่าว : เจ้าของร้านโวย! นายอำเภอ ทำเกินกว่าเหตุ ชักปืนขู่ ตรวจร้านอาหาร ย่านคลองหลวง )
นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง
วันนี้ (10 ม.ค.61 ) นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ได้ออกมาชี้แจง พร้อมยืนยันว่า ตนเป็นคนพูดจาเพราะ แม้แต่ลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชา ตนยังไม่เคยพูด "กูมึง" หรือคำไม่สุภาพ ในวันจับกุมที่มีการร้องมาว่าตนเองอยู่ในอาการมึนเมา ขอยืนยันว่า ไม่ได้ดื่มสุรา และก่อนไปจับกุมเวลา 22.00 น. ตนยังไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวไก่ ที่บริเวณหัวถนนคลองสาม ซึ่งเจ้าของร้านน่าจะยืนยันได้ จากนั้นมีสายข่าวแจ้งมาว่า ร้านซิกโซนที่เปิดให้บริการอยู่นั้น ไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และจำหน่ายสุราใกล้สถานศึกษา จึงไม่สามารถเปิดได้ตามคำสั่ง คสช. ตนจึงเรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมเดินทางไปจับกุม
ภาพวงจรปิดขณะที่นายอำเภอเหน็บปืนไว้ที่เอว
ส่วนในวันเกิดเหตุที่ ตนชักอาวุธปืนนั้น ยอมรับว่า ทุกครั้งที่ออกปฏิบัติงานจะขึ้นลำปืน และนำปืนเก็บไว้ในซองปืน เพราะปืนตนเป็นปืนกล็อกไม่มีเซฟ แต่วันนั้นไปถึงร้าน ไม่มีการขึ้นลำก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ จากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่าตนชักปืนขึ้นลำ แล้วนำปืนเก็บในช่องซองพก ไม่ได้นำปืนไปชี้หน้าใคร แต่ต้องการให้ปืนอยู่ในสถานะพร้อมใช้ ขณะเดียวกันตนทราบว่า คนที่มาคุยกับตน เป็นสารวัตรกำนันตำบลรังสิต พยายามจะไม่ให้ตนจับกุม แต่ที่จำเป็นต้องจับกุมเพราะปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ ไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง รวมทั้งร้านดังกล่าว เปิดใกล้สถานศึกษาเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง หนำซ้ำยังมาพูดใส่ร้ายป้ายสีว่า มีการจ่ายส่วยให้กับหน่วยงานหลายหน่วยงานนั้น ตนอยากให้สังคมเป็นผู้ตัดสินว่า เป็นการกระทำที่ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้ทำรายงานชี้แจงให้ผู้บังคับบัญชารับทราบแล้ว
หน้าร้านซิกโซน
ทีมข่าวได้เดินทางไปที่ร้านดังกล่าว แต่ปรากฎว่าในวันนี้ทางร้านไม่เปิดให้บริการ ทีมข่าวสังเกตพบว่า ด้านในร้านมีเวทีและพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ในลักษณะเปิดเป็นสถานบันเทิงแนวผับ ส่วนด้านหลังร้านมีที่นั่งชั้นลอย บริเวณโดยรอบ เป็นบ้านพัก ร้านกาแฟ และรีสอร์ท และได้พูดคุยกับ น.ส.นก (นามสมมติ) นักศึกษารายหนึ่ง ที่เข้ามาใช้บริการร้านกาแฟที่อยู่ติดกับร้าน เล่าให้ฟังว่า ร้านนี้เปิดมาได้ประมาณ 2 เดือน แล้วถูกปิดไปเมื่อหลายวันก่อน ปกติร้านที่จำหน่ายสุราจะถูกสั่งปิดแบบนี้บ่อยครั้ง หลังปีใหม่มีหลายร้านที่ถูกปิด เพราะตำรวจมาตรวจอยู่เป็นประจำ ส่วนตัวแล้วมองว่า ร้านที่เปิดเป็นแนวผับ มักจะมีเสียงดังกว่าร้านนั่งดื่มทั่วไป ตนจึงไม่ค่อยเข้าไปใช้บริการ รวมทั้งเวลามานั่งอ่านหนังสือที่ร้านกาแฟ ร้านดังกล่าวจะเปิดเพลงเสียงดัง ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ รวมถึงตนไม่ค่อยชอบ
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ น.ส.นก (นามสมมติ)
น.ส.นก เล่าต่อว่า ร้านนี้ลูกค้าค่อนข้างเยอะ และส่งเสียงดังเป็นประจำ เพราะมีลำโพงด้านนอกร้าน การที่ร้านถูกปิด ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เสียงจะได้ไม่รบกวนบริเวณโดยรอบ ส่วนวันเกิดเหตุก่อนที่ร้านจะถูกปิด ตนสังเกตเห็นว่า วันนั้นคนค่อนข้างเยอะ และวันต่อมาก็เห็นว่าร้านปิด สำหรับเรื่องที่ตำรวจลงมาตรวจสถานบันเทิงนั้น ตนเห็นระยะหลังเจ้าหน้าที่ลงมาคุมเข้ม บางครั้งตำรวจมากันเยอะมาก จนคิดว่ามาตรวจจับยาเสพติด เพราะตรวจตราค่อนข้างละเอียด ขอดูบัตรประชาชนลูกค้าทุกโต๊ะว่า อายุถึงหรือไม่ และไม่เคยเห็นเจ้าหน้าที่จะอยู่ในอาการมึนเมา เวลาลงมาปฏิบัติหน้าที่ สำหรับการปิดสถานบันเทิง ส่วนตัวตนไม่คิดว่า จะช่วยให้เด็กนักศึกษาเที่ยวน้อยลง เพราะหากนักศึกษาอยากออกไปเที่ยว ก็สามารถไปเที่ยวย่านสถานบันเทิงอื่นได้อยู่ดี
ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่
ต่อมา ทีมข่าวได้หาร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ ย่านคลองสาม ที่นายอำเภอบอกว่า มาทานก่อนที่จะเข้าตรวจจับกุมสถานบันเทิงร้านดังกล่าวแถวมหาวิทยาลัยชื่อดัง ทีมข่าวได้พบกับร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ สาขาคลองสาม และนำรูปของนายอำเภอให้ นางวิมล สุดาจันทร์ หรือ "ป้าปู" เจ้าของร้านดู
นางวิมล สุดาจันทร์ หรือ ป้าปู เจ้าของร้าน
"ป้าปู" บอกว่า หลายวันก่อน เห็นนายอำเภอ มาทานก๋วยเตี๋ยวไก่ที่ร้าน ช่วงเวลาประมาณหัวค่ำ แต่จำไม่ได้ว่าวันไหน วันนั้นนายอำเภอ ทานอาหารด้วยความเร่งรีบ ทานได้ประมาณ 2-3 คำ ได้รับสายโทรศัพท์ แล้วรีบออกจากร้านไป คาดว่าน่าจะมีธุระด่วน  ขณะเดียวกัน "ป้าปู" ยังบอกอีกว่า ในวันนั้นนายอำเภอขับรถมาทานอาหาร ไม่ได้อยู่ในลักษณะมึนเมาสุรา สั่งอาหารได้ตามปกติ อีกทั้งทางร้านไม่ได้จำหน่ายสุราอีกด้วย จึงค่อนข้างมั่นใจว่า นายอำเภอไม่ได้อยู่ในอาการมึนเมาตามที่เป็นข่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ