เผย 2 พยานปากเอกทำคดีพลิก อัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"

26 ก.ค. 63

ความคืบหน้ากรณีอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด "บอส" นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทธุรกิจดังในคดีที่เมาแล้วขับชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจสน.ทองหล่อ เสียชีวิต หลังคดีผ่านมา 8 ปีท่ามกลางข้อกังขาของสังคม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง บอส อยู่วิทยา
- ศาล รธน. เผย ตุลาการชี้คดี “บอส” หลุดข้อหาสะเทือนระบบยุติธรรม อิงที่มาข้อเขียนทางวิชาการ
- กลุ่มธุรกิจ TCP แจง "บอส อยู่วิทยา" ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท
- "หมอแท้จริง" จี้อัยการ-ตำรวจแจงไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"
- อดีตสารวัตรทำคดี "บอส อยู่วิทยา" แฉยับหลักฐานชัดดันหลุดคดีบิ๊กแจ๊สจี้ผู้มีอำนาจแจง (คลิป)
- สื่อนอกตีข่าว "บอส อยู่วิทยา" รอดทุกข้อหาคดีชนตร.ตาย
-
"บอส อยู่วิทยา" หลุดทุกข้อหา คดีชนตำรวจตาย

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เปิดเผยว่า ตนเห็นเอกสารสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา แล้วพบว่าตัวแปรสำคัญที่ทำให้อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด คือพยานสำคัญ 2 ปาก คนแรก เป็น นายพลยศพลโท อีกคนอักษรย่อ จ.

โดยในชั้นอัยการ ผู้ต้องหาได้ร้องขอความเป็นธรรม จนนำมาสู่การสอบพยานเพิ่ม 2 ปากให้การสอดคล้องกันว่า วันเกิดเหตุขับรถตามหลัง คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เห็นด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ขี่จักรยานยนต์ในช่องจราจรซ้ายสุด รถของนายบอสอยู่ช่องจราจรที่ 3 ซึ่งรถของนายบอสขับด้วยความเร็วประมาณ 50-60 กม.ต่อชม. ขณะขับอยู่ จู่ ๆ รถของ ด.ต.วิเชียร เปลี่ยนช่องทางจราจรไปช่องจราจรที่ 3 กะทันหัน ทำให้รถของนายบอสไม่ทันตั้งตัวและพุ่งชนเข้า จึงทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายถูกตั้งข้อหาประมาทร่วมตั้งแต่แรก
โดยสังคมไม่เคยรู้เลยว่า ด.ต.วิเชียร ถูกตั้งข้อหาด้วย ซึ่งคำให้การของพยานเรื่องความเร็วสอดคล้องกับความเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่ให้การในชั้นสอบสวน ว่านายบอสใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กม.ต่อ ชม.

ส่วนที่หลายคนสงสัยว่าพยาน 2 คนนี้มาจากไหน โดยในเอกสารระบุว่า พยานทั้ง 2 คน ได้มาจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเห็นรถ 2 คันขับตามมาจริง จึงถูกนำมาสู่การเรียกเป็นพยาน ทำให้คดีพลิก จนอัยการสั่งไม่ฟ้องดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ