สอบ 3 ตร.กระทืบหนุ่มเมาปอดช้ำตับแตก น้องคาใจโคม่ายังหิ้วขึ้นโรงพักเสียค่าปรับ (คลิป)

25 ก.ค. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมประชาชน และลักษณะมีการทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง พร้อมระบุข้อความว่า "ผลงานของตำรวจ สน.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รังสิต สามรุมหนึ่ง เข่าเหน็บคอ ล็อคกุญแจมือ เหยียบคอ เตะซ้ำ คิดดีแล้วหรือที่ทำแบบนี้ #ที่นี่รังสิต" จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเหมาะสมหรือไม่นั้น

975066

ล่าสุด วันที่ 25 ก.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ อะพาร์ตเมนต์ภายในซอยรังสิต-ปทุมธานี 11 บริเวณลานจอดรถด้านหน้า ห่างจากประตูทางเข้าประมาณ 100 เมตร จุดที่นายอธิวัฒน์ เกศสุวรรณ หรือ โอ๊ต อายุ 22 ปี ถูกตำรวจ 3 นายทำร้าย

897468

นางอ้อย (นามสมมติ) อายุ 49 ปี คนถ่ายคลิป เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 63 ขณะที่ตนอยู่ในบ้าน ได้เสียงคนตะโกนร้องและคุยกันเสียงดัง คล้ายกับมีเหตุทะเลาะวิวาท ตนวิ่งออกมาแอบดูจากมุมมืด เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายกำลังรุมทำร้ายร่างกายชายวัยรุ่น โดยตำรวจนายหนึ่งล็อกกุญแจมือชายวัยรุ่น แล้วเอาเข่ากดลงที่ลำคอเพื่อล็อกตัวไว้ ส่วนตำรวจอีกนายทั้งเตะกระทืบอย่างแรง มากกว่า 20 ครั้ง ตนจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกคลิปเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

210312

ในระหว่างบันทึกคลิปวิดีโอ มีตำรวจมาเพิ่มอีก 1 นาย รวมทั้งหมด 3 นาย รุมกระทืบหนุ่มวัยรุ่นต่อเนื่องอย่างรุนแรง ทั้งที่เขาไม่มีทางสู้ เพราะมือและเท้าถูกกุญแจล็อกไว้หมดแล้ว ช่วงที่ทำร้ายร่างกายวัยรุ่นชายตะโกนร้องด้วยความเจ็บปวด ตำรวจถามว่า "ร้องทำไม ร้องให้เจ็บตัวทำไมไอ้หนุ่ม" พร้อมกับเตะชายวัยรุ่นไม่ยั้ง ตนเห็นแล้วรู้สึกสงสารมาก หากเป็นลูกหลานหรือคนในครอบครัวถูกกระทำแบบนี้คงทนดูไม่ไหววิ่งออกไปต่อสู้กับตำรวจ

cg1

ทั้งนี้ หลังจากทำร้ายร่างกายเสร็จ ตำรวจก็ลากตัวชายวัยรุ่นขึ้นรถกระบะไปสถานีตำรวจ ตนรู้สึกห่วงและเป็นกังวลใจ กลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรุมทำร้ายต่อที่โรงพัก เพราะขนาดกลางอะพาร์ตเมนต์ที่มีคนอยู่จำนวนมากยังกล้าทำร้ายอย่างรุนแรง โดยส่วนตัวมองว่าถึงแม้ชายคนดังกล่าวจะเมาเหล้าเมายาก็ตาม แต่ไม่ควรจับกุมด้วยความรุนแรงขนาดนี้

cg2

ที่ผ่านมาตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ตำรวจที่ดี ๆ มีเยอะ แต่ตำรวจที่ตนเจอไม่ใช่ตำรวจที่ดี และอยากให้สังคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับชายวัยรุ่นที่เสียหายด้วย ยอมรับว่ากังวลเรื่องความปลอดภัยในการใช้ชีวิต หวั่นชุดตำรวจมาทำร้ายร่างกายตนเช่นกัน

++++ บอล น้องคนเจ็บ

นายบอล (นามสมมติ) อายุ 20 ปี น้องชายผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนเป็นน้องชายแท้ ๆ ของนายโอ๊ต คนเจ็บ ซึ่งนายโอ๊ตเป็นลูกชายคนที่สาม ตนเป็นน้องสุดท้อง เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 63 เวลาประมาณ 04:30 น. ตนทราบว่าพี่ชายถูกจับกุมที่ห้องขังของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จึงรีบไปรับตัวพี่ชาย พร้อมเสียค่าปรับจำนวน 100 บาท และพยุงตัวพี่ชายในสภาพอ่อนล้า หายใจหอบเหนื่อย มีรอยช้ำตามร่างกายนำตัวส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทันที

257062

โดยสภาพบาดเจ็บของพี่ชายมีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย ช้ำที่ท้อง ด้านหลังมีรอยรองเท้า ปอดรั่ว ตับมีน้ำไหลออกมา กระดูกด้านหลังแตก อาการสาหัสต้องเข้า ICU ทั้งคืน กระทั่งวันนี้นำตัวออกมาอยู่ในห้องปลอดเชื้อ เพื่อเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด โดยวันที่ตนเจอไปรับพี่ชายที่ สภ. และเห็นสภาพบาดเจ็บของพี่ชาย จึงถามตำรวจว่า “เกิดอะไรขึ้น” ตำรวจตอบกลับว่า คนแถวนั้นรุมกระทืบ เพราะพี่ชายไปบีบคอคนอื่น ตอนแรกตนเชื่อ แต่ก็เอะใจว่าทำไมถูกทำร้ายขนาดนี้ จากนั้นเมื่อส่งพี่ชายที่โรงพยาบาลแล้วเสร็จ ตนจึงแวะไปสอบถาม รปภ. อะพาร์ตเมนต์ รปภ. กลับปฏิเสธไม่ให้ข้อมูล จนกระทั่งมีคลิปจากพลเมืองดีออกมา

778857

หลังจากเกิดเหตุขึ้น ตนและครอบครัวรู้สึกเสียใจมาก และถ้าเป็นคนในครอบครัวตำรวจโดนแบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร หลังจากนี้ครอบครัวตั้งใจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะพ่อแม่ไม่ยอม และไม่คาดคิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้กับคนในครอบครัว "ถ้าพวกเขาไม่ใช่ตำรวจ หรือถ้าพวกเขาเป็นคนธรรมดา ผมจะไม่ยอมให้พี่ชายเจ็บฟรีแบบนี้แน่นอน และฝากถึงตำรวจให้เขาดูผลลัพธ์ของการทำงานว่าพวกเขาทำให้ชีวิตประชาชนคนหนึ่งเกือบตาย"

270035

นายชัยรัตน์ เกษสาคร หรือ โจ๊ก อายุ 43 ปี คนโพสต์คลิป รุ่นพี่ของคนเจ็บ เปิดเผยว่า น้องถูกจับกุมตัวตั้งแต่กลางดึกของคืนวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา บริเวณอะพาร์ตเมนต์ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อกกุญแจมือ กุญแจขา ทำร้ายร่างกายสาหัส ตามที่ปรากฎในคลิป ก่อนถูกคุมตัวไปกักขังที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ทั้งที่ได้รับบาดเจ็บ กลับไม่พาไปส่งโรงพยาบาล

918172

นายชัยรัตน์ ตั้งคำถามกลับไปว่า "สมควรหรือไม่ ที่ทำร้ายร่างกายขนาดนี้ ตนมองว่าเกินหว่าเหตุ ทั้งที่มีการล็อกกุญแจมือและขา แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรุมทำร้ายร่างกาย ซ้ำยังไม่พาไปส่งโรงพยาบาลทั้งที่อาการสาหัสมาก" ทั้งนี้ น้องชายมีอาการเมาจริง แต่ไม่เคยไปอาละวาดใคร นิสัยไม่ก้าวร้าว เป็นคนไม่ค่อยพูด ไม่มีปากเสียง ไม่เคยมีเหตุทะเลาะวิวาทกับใคร ไม่เคยมีคดีขึ้นโรงขึ้นศาล ไม่เคยมีเรื่องกับตำรวจ ไม่พูดหยาบคาย ขยันทำมาหากิน และไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมต้องรุมทำร้ายหนักขนาดนี้

"คนเราต้องมีจิตสำนึก คนเหมือนกัน ผมมันว่าเกินไป รู้สึกแค้นมาก คนนะไม่ใช่หมูหมา ขนาดทำร้ายสัตว์ยังมีโทษ นี่ทำร้ายร่างกายคน ก็ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเช่นกัน" นายชัยรัตน์ กล่าว

579992

พ.ต.อ.ณัฐ พรหมเทพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ระบุว่า วันที่ 24 ก.ค. 63 เวลาประมาณ 04:00 น. ได้รับแจ้งให้ไประงับเหตุคนทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย จากนั้นเจ้าหน้าที่สายตรวจสองนาย จึงไปที่จุดเกิดเหตุ ทราบว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันจริง ซึ่งได้รับรายงานว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่สายตรวจจะเข้าไปถึงที่เกิดเหตุนายโอ๊ตก่อเหตุทำร้ายร่างกายจริง ด้านของชายวัยรุ่นมีการแจ้งความเอาผิดตำรวจเช่นกัน ซึ่งก็ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามขั้นตอน

607411

ทั้งนี้ วัยรุ่นมีอาการเมาสุรา อาละวาดเสียงดังและทำร้ายผู้อื่น ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จึงปรากฎเหตุการณ์ขึ้นตามคลิปที่ออกมา และทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บมีอาการกระดูกที่มือแตก 1 ราย ส่วนอาการบาดเจ็บของตำรวจอีก 2 ราย รอเอกสารแพทย์รายงานมาอีกครั้ง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ยังไม่ได้มีการสั่งพักงานแต่อย่างใด

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส