เจ้าของร้านโวย! นายอำเภอ ทำเกินกว่าเหตุ ชักปืนขู่ ตรวจร้านอาหาร ย่านคลองหลวง(คลิป)

10 ม.ค. 61
วันนี้ (10ม.ค.61) เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน ว่า ได้มีนายอำเภอคลองหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง เข้าตรวจค้น ร้านซิกโซน หมู่ 1 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ขณะตรวจค้นร้าน  นายอำเภอ ได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่  พร้อมตั้งข้อหาเปิดร้านเกิดเวลา ซึ่งขณะที่เข้าตรวจค้นคือเวลา 23.30 น. ยังไม่ถึง 24.00 น. แต่อย่างใด จากการสอบถาม  นายเจริญโชค เมฆแสน อายุ 22 ปี  พนังงานบาร์น้ำ ร้านซิกโซน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่บริเวณหลังเคาเตอร์บาร์น้ำ ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้ามาที่ร้านโดยคำแรกที่เจ้าหน้าถามตน คือ "มึงมีใบอนุญาตขายเหล้าหรือเปล่า"  ทราบภายหลังว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว คือ นายอำเภอคลองหลวง ซึ่งตนได้ตอบไปว่า "ไม่มี" จากนั้นเขาบอกว่า มึงโทรตามเจ้าของร้านมาเลยนะ ซึ่งตนก็ได้โทรหาเจ้าของร้านแต่เจ้าของร้านยังไม่รับสายในขณะนั้น
ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นร้านซิกโซน
นายเจริญโชค เล่าต่อว่า ขณะนั้น นายอำเภอ คนดังกล่าวมีลักษณะมึนเมา บอกให้ตนหาคนมารับผิดหนึ่งคน ต่อมาเจ้าของร้านมาถึงและเข้าไปหา พร้อมกับแนะนำตัวว่าเป็นเจ้าของร้าน ขณะเดียวกัน นายอำเภอท่านนั้นได้ชักปืนขึ้นมาพร้อมกับขึ้นลำปืน ตนและลูกค้าเห็นก็รู้สึกกลัว ส่วนเจ้าหน้าที่คนอื่น ได้เข้าตรวจค้นภายในร้าน ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาว่า เปิดเกินเวลา ทั้งนี้ตนจึงอยากให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ และวินัยของนายอำเภอคนนี้ เนื่องจากการที่ชักปืนขึ้นมาแล้วขึ้นลำ ในลักษณะพร้อมยิงขณะที่อยู่ภายในร้านอาหารนั้น สมควรและเกินกว่าเหตุ  เพราะตนและคนอื่นที่อยู่ภายในร้านเป็นคนทำงานหาเช้ากินค่ำ ไม่ใช่โจรผู้ร้าย หรือพวกค้ายาเสพติด
นายณัฐทพัสส์ ศรีเพ็ชร์ เจ้าของร้านซิกโซน
ด้านนายณัฐทพัสส์ ศรีเพ็ชร์ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านซิกโซน กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 4 ม.ค.61 เวลา 23.45 น. พนักงานของร้านได้แจ้งกับตนว่า มีเจ้าหน้าที่มาตรวจร้าน ซึ่งขณะนั้น นายอำเภอคลองหลวง  พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. กำลังตรวจค้นภายในร้าน ตนเจึงได้เดินมาหยุดอยู่บริเวณด้านข้างเคาเตอร์  และได้พบกับนายอำเภอคลองหลวง  ซึ่งนายอำเภอได้ถามว่า  "คุณใช่ใหมเจ้าของร้าน"   ซึ่งในขณะนั้น นายอำเภอมีลักษณะท่าทางคล้ายคนเมาและมีกลิ่นสุรา เดินเซเล็กน้อย และได้พูดกับตนเองอีกว่า คุณรู้ไหมว่า "ผมคือนายอำเภอคลองหลวงและรู้ไหมว่านายผมคือใคร"  ตนได้ตอบไปว่า  "ไม่ทราบครับท่าน"  ซึ่งนายอำเภอได้ตอบว่า "อธิบดี" จากนั้นได้ชักปืนออกมาพร้อมขึ้นลำ  แล้วเดินมายืนข้างๆตน จากนั้นก็เก็บปืนใส่ซองเหมือนเดิม
ภาพชายแต่งกายในชุดข้าราชการ กำลังชักปืนออกจากซองปืน
หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นเสร็จ ไม่ได้พบว่ามีการกระทำความผิดใดภายในร้าน รวมทั้งการเปิดเกินเวลาด้วย ตนจึงอยากให้มีการตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของนายอำเภอท่านนี้ ว่ากระทำถูกต้อง และเป็นธรรมกับผู้ประกอบการหรือไม่      

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ