ผอ.ปัด แก๊งช่างกลฝั่งธน ปาบึ้ม ไล่ฟันอริ ไม่ได้เรียนที่นี่ ขอรอหลักฐานจากตำรวจ

25 ก.ค. 63

สุดกร่าง! ช่างกลฝั่งธน ระเบิดศึกคู่อริ ยกพวกล้อมปาบึ้ม ไล่ฟันเจ็บ 2 ด้าน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม ยัน ไม่ใช่นักศึกษาของวิทยาลัย รอข้อมูลหลักฐานยืนยันจากตำรวจเท่านั้น พร้อมให้ความร่วมมือ หากเป็นนักเรียนของตัวเอง

จากกรณีนักเรียนช่างกลตีกันมีผู้บาดเจ็บบริเวณหน้าร้านขายของเก่าไม่มีชื่อ ปากซอยเทอดไท 59 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม. ในที่เกิดเหตุพบรอยเลือดอยู่หน้าร้าน ใกล้กันพบสะเก็ดระเบิดปิงปอง จำนวนหนึ่ง พร้อมเสื้อผ้า หมวกนิรภัย มีดดายหญ้า และกระเป๋าสะพาย ตกอยู่ 1 ใบ ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้เป็นนักเรียนชั้น ปวช.ปี 3 เทคโนโลยีกรุงธน อายุ 18 ปี ถูกฟันที่ใบหน้าและศีรษะ ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.บางไผ่ และอีกรายเป็นนักเรียน กศน. อายุเท่ากันถูกฟันเข้าที่สะบักหลังเป็นแผลฉกรรจ์ ส่งไปรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เพชรเกษม 2

1595652788591

ทีมข่าว เดินทางไปยัง “วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม” ซ.เอกชัย 116 ถนนเอกชัย แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถาบันของกลุ่มที่ก่อเหตุ ตามที่ผู้บาดเจ็บให้ไว้ โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับ “ดร.เสถียร อุตวัต” ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานข่าวว่ามีเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกันของกลุ่มวัยรุ่น ที่บริเวณปากซอยเทอดไท 59 และทางวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม ได้ให้เจ้าหน้าที่ปกครองของวิทยาลัย เข้าไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นยังไม่มีการยืนยัน ชัดเจน ว่าเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยหรือไม่ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุมาที่ฝ่ายปกครองว่า ยังไม่ทราบสถาบันกลุ่มที่ก่อเหตุชัดเจน แม้ว่าจะเห็นภาพคลิปวงจรปิดจากข่าว แต่ก็ไม่สามารถยืนยันบุคคลได้ ต้องไปตรวจสอบภาพป้ายทะเบียนรถ จยย.ที่ก่อเหตุ อีกครั้ง

1595653600180

ถ้าหากเป็นนักเรียนของวิทยาลัยจริง ก็พร้อมจะให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ อีกทั้ง มีการพิจารณาลงโทษพักการเรียน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนักเรียน ดำเนินการตามระเบียบ เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาถาวร อย่างยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุ แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการยืนยันว่ากลุ่มคนก่อเหตุเป็นสถาบันตนเองหรือไม่ แต่ได้เชิญศิษย์เก่ามาพูดคุยเพื่อเป็นกรณีตัวอย่างไม่ให้เกิดกับวิทยาลัย และได้พูดคุยประสานไปยังเทคโนโลยีกรุงธน เพื่อร่วมมือกันเฝ้าระวังจุดเสี่ยง แก้ปัญหา ตลอดจนร่วมกันหาข้อมูลเพื่อให้สามารถยืนยันนว่ากลุ่มที่ก่อเหตุ มาจากสถาบันใด

1595653548242

ส่วนเรื่องคดีความนั้น ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป ยืนยันว่าทางวิทยาลัยพร้อมให้ความร่วมมือ อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการบอกทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าเป็นนักเรียนของสถาบันจริงๆ ก็พร้อมให้โอกาสเสมอ อย่างน้อยเขาคือลูกเรา เด็กคือผ้าขาว พร้อมให้ความช่วยเหลือ ขัดเกลา แนะนำ และไม่อยากให้เยาวชน ก่อเหตุจนสร้างความบอบช้ำให้สังคมอีก

ล่าสุดทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.ท.กรวิก สุปะทัศ สว.สอบสวน สน.บางขุนเทียน ซึ่งเป็นร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สืบสวน อยู่ระหว่างการติดตามตัวกลุ่มคนก่อเหตุ โดยจากการสืบสวนจากหลักฐานกบ้องวงจรปิด และพยานแวดล้อมต่างๆ ทำให้ทราบตัวคนก่อเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อเร่งติดตามตัวกลุ่มคนก่อเหตุต่อไป เพื่อนำมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

1595653582472

นอกจากนี้ พ.ต.ท.กรวิก ยังระบุต่อว่า “วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม และวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน” ที่เป็นคู่กรณีทั้งสองฝ่าย มักก่อเหตุยกพวกตีกัน หรือทะเลาะวิวาทต่างสถาบันมานานหลายปีแล้ว ตั้งแต่รุ่นศิษย์เก่าจนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็พยายามเร่งติดตามกลุ่มคนก่อเหตุต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ