ผู้โดยสารกว่า 40 คน งง รถทัวร์ทิ้งกลางงานศพ ตร.สกัดจับพบสินค้าหนีภาษีเพียบ

10 ม.ค. 61
รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อคืนวานนี้ (9 ม.ค.61)ร.ต.อ.พรเทพ อินทร์จันทร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองระนอง ได้รับแจ้งมีประชาชนถูกรถทัวร์รับจ้าง ทิ้งไว้ที่งานศพวัดสุวรรณคีรีวิหาร ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองจ. จึงได้ลงพื้นที่พบผู้เสียหายประมาณ 40 คน จึงได้สั่งสกัดรถทัวร์รับจ้างคันดังกล่าว
รถทัวร์จอดอยู่ที่ปั้มน้ำมัน
ทั้งนี้ผู้เสียหายรายหนึ่งบอกว่า ได้รวมตัวกันจากหมู่บ้านใน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อมาร่วมงานศพของพ่อเฒ่าอายุ 90 ปีที่จ.ระนอง ซึ่งระหว่างเดินทาง คนขับได้พาอ้อมไปทางเขาสก ผ่าน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เข้าเส้น อ.กะเปอร์ ตามถนนเอเชียหมายเลข 4 ก่อน จะเข้าจ.ระนอง ซึ่งใช้เวลาเดินทางถึง 6 ชั่วโมง หลังจากคนขับได้มาส่งที่วัดแล้วได้ขับรถออกไปประมาณ 21.00 น.คนขับจึงได้กลับมารับมีอาการฉุนเฉียว และบอกว่าจะไม่ขับรถไปส่งแล้ว จากนั้ได้ขับรถทัวร์ออกไปทางคณะจึงต้องหารถในพื้นที่มาแทนและได้แจ้งความกับทางตำรวจเอาไว้   หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิทยุสกัดรถทัวร์คันดังกล่าว ทางสายตรวจจึงได้ พบว่า จอดอยู่ที่ปั้มน้ำมันเอสโซ่ตรงข้ามวิทยาลัยชุมชนระนอง ถนนเพชรเกษม ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง ซึ่งห่างจากวัดไปราว 4 กิโลเมตร โดยมีกุญแจรถเสียบทิ้งเอาไว้ที่รถทัวร์ หมายเลข ทะเบียน 30-1418 กระบี่ กระจกหลังติดชื่อเจ้าของคือ สมพงษ์ ช่วยบำรุง ส่วนด้านข้างรถมีชื่อบริษัทโชคพงษ์เพชรทัวร์ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้โทรศัพติดต่อกับเจ้าของรถตามเบอร์โทรศัพท์ที่แสดงไว้ข้างรถและให้คนขับรถมาพบเจ้าหน้าที่แต่ก็ไม่ยอมมาพบ
เจ้าหน้าที่ตำรวจพบสินค้าหนีภาษีท้ายรถทัวร์
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 ระนองได้เดินทางมาสมทบ และได้รับแจ้งว่ามีการขนสินค้าหนีภาษีออกจากระนอง ซึ่งเป้าหมายตรงกับรถทัวร์คันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเปิดดูช่องใส่กระเป๋าที่ใต้ท้องรถ พบกระสอบปุ๋ยและลังกระดาษบรรจุสินค้า จากประเทศเมียนมา จำพวกแป้ง ธูป อาหารแห้ง และอีกหลายรายการรวมแล้วกว่า 20 กระสอบ เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งอายัดของทั้งหมด พร้อมทั้งนำรถคันดังกล่าวไป ที่สภ.เมืองระนอง และสั่งได้ดำเนินคดีลักลอบขนสินค้าหนีภาษีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ