ยิงแสกหน้าหนุ่มแพร่ดับคาเถียงนา พยานได้ยินเสียงรถโผล่ตี 2 แม่เชื่อฝีมือคนรู้จัก (คลิป)

24 ก.ค. 63

จากกรณี วันที่ 23 ก.ค. 63 เวลา 16.20 น. ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบคำ รอง สว.สอบสวน สภ.สูงเม่น จงแพร่ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บริเวณฮ้างนากลางทุ่ง บ้านร่องแค หมู่ที่ 13 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่

472789

พบศพนายสมเกียรติ เดชากาศ อายุ 45 ปี สภาพถูกยิงกระสุนฝังในบริเวณหน้าผาก เลือดไหลนองเต็มพื้นเสียชีวิต ใกล้กันพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างศพ 1 ปลอก พบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ติดกับฮ้างนา มีถุงใส่กับข้าวห้อยอยู่ แพทย์ชันสูตรคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 9-10 ชั่วโมง ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยในการต่อสู้

804947

วันที่ 24 ก.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่วัดร่องแค หมู่13 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ สถานที่จัดสวดอภิธรรมศพของผู้เสียชีวิต บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

890751

นางบังอร เดชากาศ อายุ 80 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายสมเกียรติ เดชากาศ อายุ 45 ปี ปกติลูกชายมักจะออกมานอนเฝ้านาทุกคืน เนื่องจากครอบครัวทำนาไว้ 10 กว่าไร่ ซึ่งตามปกติเช้ามาลูกชายก็จะกลับบ้านมากินข้าว แล้วก็กลับไปทำนาต่อ แต่คืนเกิดเหตุ 23 ก.ค.63 ลูกชายออกไปนาช่วงประมาณ 21.00 น. พกเอากับข้าวใส่รถมาด้วย จนถึงรุ่งเช้าลูกชายไม่ได้กลับบ้านมา กระทั่งช่วง 16.00-17.00 น. มีเพื่อนบ้านมาบอกว่าให้รีบไปดูลูกชายที่ฮ้างนา พบลูกชายสภาพถูกยิงกระสุนฝังในหน้าผาก 2 นัด เลือดไหลนองเต็มพื้น เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเวลาตอนตี 2 มีพยานได้ยินเสียงปืนด้วย

หลังจากเกิดเหตุ ตนเองก็รู้สึกเสียใจที่ลูกชายต้องมาจากไปอย่างกะทันหัน เพราะลูกชายเป็นคนดี ช่วยพ่อแม่ทำมาหากิน ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด ก่อนหน้านี้ตนเองพาลูกไปบำบัด และขอร้องว่าให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด อย่างไรก็ตามหากเป็นไปได้อยากบอกกับลูกชายว่า "ทำไมไม่เชื่อแม่ แม่บอกแล้วว่าวันนี้ไม่ต้องไปนา เพราะในนาก็ยังมีน้ำอยู่ แต่ลูกก็ยังไปสูบน้ำที่นา ลูกไม่ยอมฟังแม่ ลูกเลยต้องมาตายแบบนี้"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส