"บอส อยู่วิทยา" หลุดทุกข้อหา คดีชนตำรวจตาย

24 ก.ค. 63

อัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง อายุ 28 ปี คดีขับรถชนตำรวจจนเสียชีวิตเมื่อปี 2555

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์หนังสือแจ้งคำสั่งเด็ดขาด อัยการไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ในทุกข้อกล่าวหา คดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555

kating1

โดย พ.ต.ท.ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผู้กำกับการสอบสวน ปฏิบัติราชการแทนผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ได้ลงนามเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 เนื้อหาระบุว่า "แจ้งคำสั่งเด็ดขาด ไม่ฟ้องคดี ตามคดีอาญา ระหว่าง พ.ต.ท.วีรดล ทับทิมดี ผู้กล่าวหา นายวรายุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาที่ 1 และด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้ต้องหาที่ 2 ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เพื่อพิจารณาแล้วนั้น

บัดนี้อัยการสูงสุด ได้พิจารณาแล้วมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีต่อนายวรยุทธ อยู่วิทยา ในทุกข้อกล่าวหา ตามหนังสือที่อ้างถึงและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่แย้งคำสั่งของพนักงานอัยการ คดีนี้จึงเป็นอันสิ้นสุดตามกระบวนการทางกฎหมาย และพนักงานสอบสวนได้ทำการขออนุมัติศาลเพิกถอนหมายจับในคดีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

s__12731142

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า หนังสือดังกล่าวได้ส่งถึงนายวรยุทธแล้ว ซึ่งนายวรยุทธจะหลุดข้อหาทั้งหมด รวมทั้งฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ที่จะสิ้นสุดอายุความวันที่ 3 กันยายน 2570 ด้วย ส่วนข้อหาอื่น เช่น ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับรถโดยขณะมึนเมา นายบอสขอเลื่อนนัดศาลมากกว่า 5 ครั้ง อ้างว่าอยู่ต่างประเทศ ซึ่งข้อหานี้ได้หมดอายุความไปตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. 2560

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวยืนยันว่า ขณะนี้ศาลยังไม่มีคำสั่งเพิกถอนหมายจับ นายวรยุทธ อยู่วิทยา แต่อย่างใด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ