บิ๊กตู่เซ็นคำสั่ง ให้ 'วิระชัย' นั่งเก้าอี้ รอง ผบ.ตร.ตามเดิม ระบุผลสอบเสร็จสิ้นแล้ว

23 ก.ค. 63

นายกฯออกคำสั่งส่ง“พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา” กลับ สตช. นั่งเก้าอี้ รอง ผบ.ตร. เหมือนเดิม ชี้ผลสอบสวนเสร็จแล้ว

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามในคำสั่งที่ 219/2563 ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจหางชาติ (รอง ผบ.ตร.) กลับไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดังเดิม โดยคำสั่งระบุดังนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับคำสั่งย้าย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา

สั่งเด้ง "วิระชัย" รอง ผบ.ตร. เข้ากรุสำนักนายกฯ

คำสั่งนายกกรัฐมนตรีที่ 219/2563 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจกลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 22/2563 ลงวันที่ 23 ม.ค. 2563 ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม และให้ได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง เงินเพิ่มพิเศษ และสิทธิประโยชน์อื่นใด ไม่ต่ำกว่าที่ได้รับอยู่เดิม โดยเบิกจ่ายจากสังกัดเดิม เพื่อประโยชน์แก่การตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 24/2563 ลงวันที่ 21 ม.ค. 2563 ให้เป็นไปอย่างโปร่งใส มีความน่าเชื่อถือ และเพื่อให้เป็นที่ยอมรับแก่ประชาชนและผู้ร้องเรียน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค. 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประการอื่นนั้น

บัดนี้ได้รับรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวข้างต้นเสร็จสิ้นแล้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (1) (3) (4) และ (6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 จึงให้ยกเลิกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 22/2563 ลงวันที่ 23 ม.ค. 2563 และให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 23 ก.ค. 2563 ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ก่อนหน้านี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงสาเหตุการสั่งย้าย พล.ต.อ.วิระชัย น่าจะมาจากกรณีคลิปเสียงที่ถูกนำมาเผยแพร่ทางโซเชียล ซึ่งเป็นการสนทนาระหว่าง "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัย จินดา ผบ.ตร. ขณะไปปฏิบัติราชการอยู่ที่ต่างประเทศ โดย พล.ต.อ.วิระชัย รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ซึ่งเนื้อหาการสทนา ผบ.ตร. ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดียิงรถ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี คู่กรณีของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่กำลังมีเรื่องฟ้องร้องเครื่องไบโอเมทริกซ์ และหลังจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ กลับจากต่างประเทศ พล.ต.อ.วิระชัย ก็หายหน้าไปจากสื่อ ซึ่งมีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ สั่งพักงาน 15 วัน จนกระทั่งมีคำสั่งย้ายให้ไปประจำที่สำนักนายกรัฐมนตรีดังกล่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ