ทารกน้อย ถูกแม่ทิ้งรอดปาฏิหาริย์ กู้ภัยพบจดหมาย ฝากผู้ใจบุญช่วยเลี้ยงดู

9 ม.ค. 61
ความคืบหน้ากรณีทารกแรกเกิด เพศหญิง ถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณข้างกำแพงในซอยโรงก๋วยเตี๋ยว ม.3 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ในสภาพที่ถูกห่อผ้าทิ้งไว้ข้างกำแพง ในสภาพไม่หายใจ แต่พอกู้ภัยอุ้มเข้าแนบอก ทารกน้อยกลับอ้าปาก ฟื้นราวปาฎิหารย์ ล่าสุดวันนี้(9 ม.ค.61) อาการทารกแรกเกิดปลอดภัยแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบจดหมายจากแม่เด็ก ระบุวัน เดือน ปี เกิด และฝากให้คนใจบุญช่วยเลี้ยงดู
จุดที่เด็กถูกทิ้งไว้
นาย ธนาชัย พิมพา อายุ 35 ปี  เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยพุทธรรมสงเคราะห์ เล่าว่า หลังจากได้เข้าช่วยเหลือ จนทารกน้อย ซึ่งหยุดหายใจแต่แรก กลับฟื้นคืนชีพมาราวปาฏิหาริย์ จึงรีบนำทารกน้อยส่งเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านฉาง เมื่อแพทย์เปิดห่อผ้าขนหนูที่หุ้มตัวมาก็พบกับ จดหมายเขียนข้อความด้วยลายมือว่า “ คลอดวันจันทร์ ที่ 8 มกราคม 2561 เวลา 23.09 น. คลอดก่อนกำหนดตอน 6เดือน ดิฉันขอตั้งชื่อว่า ด.ญ. พรมารดา ดิฉันยังไม่ได้แจ้งเกิดอะไรแต่เห็นท่านเป็นผู้ใจบุญ โปรดเมตตาเลี้ยงลูกของดิฉันด้วยค่ะ”
จอหมายที่แม่เด็กเขียน
โดยแพทย์ได้มอบจดหมายที่พบในตัวเด็ก ซึ่งคาดว่าเป็นของ มารดาของทารกน้อย ให้กับ ร.ต.อ. ชัยรัตน์ จันทสิทธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านฉาง เจ้าของคดี เพื่อติดตามหาตัวผู้เป็นมารดามาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ