ฮือฮา! "พระประธาน" น้ำตาไหล ไฟไหม้โบสถ์เก่าแก่บุรีรัมย์ ชาวบ้านแห่กราบไหว้

23 ก.ค. 63

ไฟไหม้โบสถ์เก่าแก่ในจ.บุรีรัมย์ เสียหาย พบคราบปริศนาคล้ายน้ำตา ไหลออกมาจากดวงตาทั้งสองข้างขององค์พระประธาน ชาวบ้านแห่กราบไหว้เชื่อศักดิ์สิทธิ์

ช่วงเช้ามืดวันนี้ (23 ก.ค. ) เกิดไฟไหม้ภายในพระอุโบสถวัดบ้านคอกควาย ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พระอาจารย์เฉลย สุทธิจิตโต เจ้าอาวาส พร้อมด้วยนายเฮี้ยะ อาจเอื้อม อายุ 74 ปี ไวยาวัจกร ได้เดินสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นพบว่าข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในโบสถ์ถูกไฟไหม้เสียหายหลายอย่าง อาทิ พัดลม สายไฟ พรม พระพุทธรูปหลายองค์ มีเพียงหนังสือสวดมนต์ และองค์พระประธานที่ประดิษฐานไว้ภายในโบสถ์ที่ไม่ถูกไฟไหม้ แต่กลับพบคราบคล้ายน้ำตาไหลออกมาจากดวงตาทั้งสองข้างขององค์พระประธานสร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาดูและกราบไหว้ เชื่อศักดิ์สิทธิ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
อัศจรรย์อัฐิธาตุ "หลวงพ่อสุดใจ" สีทองอร่าม ลูกศิษย์เชื่อเป็นพระธาตุศักดิ์สิทธิ์
พิสูจน์เขาแหลม พบ “เหล็กไหลไฟ” ศักดิ์สิทธิ์ พระเผยอิทธิฤทธิ์มีบุญได้ครอง เห็นภาพเตือนจะถูกยิง
พระธุดงค์ตายปริศนานับเดือน พี่ชายเผยมีลาง เชื่ออภินิหารไฟป่านำทางเจอศพ

พระอาจารย์เฉลย กล่าวว่า วานนี้ตอนเย็นหลังจากทำวัตรเย็นในโบสถ์เสร็จก็ดับธูปเทียน และปิดไฟ ปิดพัดลมเรียบร้อย กระทั่งตอนเช้ามืดประมาณตี 4 ได้เดินไปที่โบสถ์เพื่อจะทำวัตรเช้า เมื่อเปิดประตูก็เห็นไฟกำลังไหม้ข้าวของภายในโบสถ์อยู่ จึงรีบโทรบอกไวยาวัจกรพร้อมขอแรงญาติโยมให้มาช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เพลิงก็สงบแต่ข้าวของหลายอย่างก็ถูกไหม้เสียหายหมดแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนกรณีที่มีคราบคล้ายน้ำตาไหลออกมาจากดวงตาพระประธานนั้นก็บอกไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร

vlcsnap-2020-07-23-16h28m57s8

นายสุทธิรักษ์ สิทธิกูล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.นางรอง กล่าวว่า โบสถ์หลังนี้เป็นโบสถ์เก่าแก่ที่ชาวบ้านเคารพนับถือกันมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านรู้สึกเสียใจ ส่วนน้ำตาพระประธานที่ไหลออกมายังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นเพราะอะไร ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุ เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ที่วัสดุที่ใช้ทำดวงตาพระประธานอาจจะเป็นวัสดุที่ละลายได้เมื่อโดนความร้อนอาจจะไหลออกมาคล้ายน้ำตา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ