"มารีญา" โพสต์เสียใจ คนนำคำพูดไปบิดเบือน ย้ำรักและยืนหยัดเพื่อชาติ

23 ก.ค. 63

มารีญา พูนเลิศลาภ อดีตมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2017 โพสต์อินสตาแกรม ระบุเสียใจที่คนนำคำพูดไปบิดเบือน ย้ำตนเองรักและยืนหยัดเพื่อชาติ

หลังจากที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก นัดรวมตัวชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งหนึ่งในผู้ที่แสดงความคิดเห็นก็คือ "มารีญา พูนเลิศลาภ" อดีตมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2017 ที่ได้โพสต์รูปการชุมนุมและข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า #Thailand #Change #PeacefulProtest พร้อมระบุว่า "ขอให้ปลอดภัยนะคะ ถ้ารู้สึกไม่สบายให้อยู่บ้าน และสวมหน้ากากเมื่อเข้าที่ชุมนุม ฉันอยากจะอยู่ตรงจุดนั้น" และโพสต์ตามมาอีกครั้งว่า “ขอแจ้งให้ชัดว่ามารีญาไม่ขอสนับสนุนการใช้วาจาที่สร้างความเกลียดชัง คำหยาบคาย และความรุนแรง แต่สนับสนุนการแสดงออกด้วยความสันติวิธี เพื่อความยุติธรรมและความเท่าเทียม”

115797345_586552232061025_222

หลังจากนั้น "ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ประกาศแบนนางงามคนหนึ่ง โดยระบุว่า #Banนางงามชั่ว ไม่เอานางงาม สนับสนุนม็อบต่อต้านสถาบัน" ทำให้หลายคนพุ่งเป้าว่า ส.ส.คนดังหมายถึง มารีญา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ปารีณา" จะไม่ทน! ประกาศแบนนางงามสนับสนุนม็อบ ชาวเน็ตพุ่งเป้า "มารีญา"
- "ปารีณา" ฟาดม็อบ! ถามอีก 2 ปีครึ่งเลือกตั้งใหม่-รอหน่อยจะตายไหม
- "มารีญา" โพสต์ถาม "แล้ววันเฉลิมอยู่ที่ไหน?" ลั่นไม่ได้อยู่ข้างใคร แต่เลือกอยู่ข้างคนไทยที่เห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันผิด!
- "มารีญา" แสดงจุดยืนชัดเจน "โลกต้องขับเคลื่อนด้วยความรัก มากกว่าความเกลียดชัง"

1591105416196

ล่าสุด วันนี้ (23 ก.ค.) มารีญา ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ พร้อมข้อความว่า "อรุณสวัสดิ์ค่ะทุกคน มารีญาขอขอบคุณทุกกำลังใจและการสนับสนุนสินค้า อยากบอกทุกคนว่าโปรดซื้อเท่าที่จำเป็นนะคะ สังคมเรา ตอนนี้ทำให้เรามักบริโภคเกินความจำเป็น อย่าลืมคิดดีๆ ก่อนการซื้อทุกครั้งนะคะ อย่างไรก็ตาม ทุกคำพูด ทุกข้อความ ทำให้มารีญารู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก

เช้านี้แค่อยากจะ re-post อะไรอีกนิดหน่อย เพื่อขอบคุณทุกคน และก็อยากจะให้สิ่งนี้เป็นการส่งสัญญาณถึงเพื่อนในวงการท่านอื่นๆ-เราสามารถแสดงความคิดเห็นของเราได้ (ภายใต้กฎหมายของประเทศ-ใช่ มารีญาไม่ได้ทำผิดกฎข้อไหนเลย) มารีญารักและยังคงยืนหยัดเพื่อประเทศไทย

สำหรับคนที่นำคำพูดของมารีญาไปเผยแพร่อย่างบิดเบือน-รู้สึกเสียใจถ้าคุณได้รับข้อมูลมาจากที่อื่น โปรดรับข้อมูลของมารีญาจากโพสต์ของมารีญาแทน มารีญาขอส่งความรักให้ทุกคน รวมทั้งคนที่เข้าใจมารีญาผิดไปด้วย หวังว่าเราจะมีโอกาสได้พบกัน แล้วมาพูดคุยกันด้วยความเคารพในสักวันหนึ่งนะคะ"

หลังจากที่ข้อความนี้ได้เผยแพร่ออกมา ก็มีหลายคนเข้ามาให้กำลังใจและบอกว่าเข้าใจในสิ่งที่มารีญาต้องการจะสื่อสาร และชื่นชมว่าเป็นนางงามที่สวยทั้งกายและใจ มาอีกก็มงอีก มา 10 รอบ ก็มง 10 รอบ เพราะตอบคำถามได้ปังเหลือเกิน

287851

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส