เริ่มกลับสู่ปกติ! "อู่ฮั่น" รับ "กรุ๊ปทัวร์" นอกมณฑลกลุ่มแรก หลังวิกฤตโควิด-19

22 ก.ค. 63

เมืองอู่ฮั่น มณฑลหเป่ย ประเทศจีน เมืองแรกที่พบการระบาดอย่างหนักของโควิด-19 กลับมารับคณะนักท่องเที่ยวจากนอกมณฑลแล้ว หลังยกเลิกปิดเมืองตั้งแต่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา 

สำนักข่าวซินหัว รายงาน วานนี้ (21 ก.ค.) นครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน ได้ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจากนอกมณฑลกลุ่มแรก นับตั้งแต่ยกเลิกมาตรการปิดเมืองเมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา รายงานระบุว่าคณะนักท่องเที่ยว 8 คน ประกอบด้วยสมาชิก 7 คน จากครอบครัวใหญ่ครอบครัวหนึ่ง และเพื่อนของพวกเขาอีก 1 คน เดินทางจากมณฑลหูหนานที่อยู่ติดกัน

การมาเยือนครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการเริ่มกลับมาต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวข้ามมณฑลอีกครั้งของมณฑลหูเป่ย ซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างหนัก ขณะที่เมื่อวันเสาร์ (18 ก.ค.) คณะนักท่องเที่ยว 6 คนได้เดินทางออกจากหูเป่ยไปยังเมืองหลานโจวทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ และกลายเป็นคณะนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางออกนอกมณฑลหูเป่ย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- "อู่ฮั่น" สั่งปลดเจ้าหน้าที่ หลังผู้ป่วยโควิด-19 กลับมาเพิ่ม 6 ราย  
- จีนแจกคูปองกว่า 5 หมื่นล้าน กระตุ้น ศก.หลังโควิด
อู่ฮั่นยกเลิกล็อกดาวน์ หลังปิดเมืองสกัด "โควิด-19" นาน 11 สัปดาห์

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หูเป่ยประกาศอนุญาตให้คณะนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวข้ามมณฑลได้ตามปกติ พร้อมทั้งเตรียมเปิดสถานที่ท่องเที่ยวในร่มของมณฑลอีกครั้ง โดยสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งได้รับอนุญาตให้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวได้สูงสุด 50% ของจำนวนที่สามารถรองรับได้ปกติต่อวัน เพิ่มขึ้นจากข้อบังคับก่อนหน้านี้ ซึ่งอยู่ที่ 30% อย่างไรก็ตามสำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมณฑลหูเป่ยประกาศว่าสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งยังคงต้องให้ความสำคัญสูงสุดในการดำเนินมาตรการควบคุมโรคระบาดอย่างเข้มงวด

xxjpbee007197_20200429_pepfn0
หอกระเรียนเหลือง (Yellow Crane Tower)

รายงานระบุว่าเมื่อวันอังคาร (21 ก.ค.) คณะนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปเยี่ยมชมหอกระเรียนเหลือง (Yellow Crane Tower) ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในอู่ฮั่น พร้อมกับตัวแทนจากหน่วยงานการท่องเที่ยวนอกพื้นที่กว่า 40 แห่ง ซึ่งเดินทางมาดูงานด้วยตนเองเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับความร่วมมือกับสถานที่ท่องเที่ยวท้องถิ่นในอนาคต

ทั้งนี้ สถิติชี้ว่าอู่ฮั่นต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 310 ล้านคนในปี 2019 และกลายเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของจีน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม