"แพทย์หญิง" ถูกโจ๋บุกต่อยใน รพ.ยังผวา ขอหยุดปฎิบัติงาน เล็งย้าย รพ.

22 ก.ค. 63

แพทย์หญิง ที่โดนแก๊งโจ๋บุกทำร้ายร่งกายในโรงพยาบาล ออกมาขอหยุดปฏิบัติงาน เล็งย้ายไปที่ใหม่

จากกรณีกรณีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงกว่า 10 คน บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงและพยาบาลสาว รวมถึงเจ้าหน้าที่ชายภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ จากนั้นพากันยกพวกไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายคู่อริ ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 11 โจ๋ชกหมอ
- "หมอแล็บแพนด้า" ขอบคุณ จนท.เร่งสางคดีแก๊งโจ๋บุก รพ. วอนเคสนี้เป็นครั้งสุดท้าย
- คอตกนอนคุกยกก๊วน 15 โจ๋ป่วน รพ. ตำรวจฟันหลายข้อหาหนัก
- อัยการสูงสุดจ่อขอศาลลงโทษสถานหนัก 11 โจ๋ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง-ทะเลาะวิวาทใน รพ.
- รวบแล้ว! 11 โจ๋ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง-ทะเลาะวิวาทใน รพ.
- แค่ขอโทษยังไม่พอ! เจ้าหน้าที่แฉแก๊งมหาวงษ์สุดพาล เพื่อนถูกอริแทงตาย บุก รพ.ตีหมอหญิง (คลิป)
- รุ่นพี่แก๊งบุกโรงพยาบาลขอโทษ แต่ยังคาใจทำไมหมอรักษาช้า

ล่าสุด พล.อ.นพ.ชูพันธ์ ชาญสม ผ.รพวิภาราม-ชัยปราการ เผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า แนวทางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในวันเกิดเหตุนั้น ได้ทำตามมาตรฐานสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งแพทย์หญิงธนิกานต์ สู่พานิช ซึ่งเป็นผู้ทุ่มเทในการช่วยเหลือ โดยช่วยยื้อชีวิตให้ 50 นาที หลังไม่มีชีพจรก่อนมาถึงโรพยาบาล

จากนั้นคุณหมอไปบอกทางญาติว่า ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ก่อนได้รับการร้องขอให้ช่วยเหลืออีกครั้ง ก็กลับไปลงมือช่วยเหลือต่อ  โดยทีมงานก็ไม่ได้หยุด และช่วยเหลือกันอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่เป็นผล

ขณะนี้คุณหมออยู่ในอาการขวัญหนีดีฝ่อ และยังไม่ได้กลับมาปฏิบัติงาน และยังไม่แน่ชัดว่า จะกลับเข้ามาทำงานภายในสถานที่นี้อีกหรือไม่ เนื่องจากเกรงกลัวว่ากลุ่มวัยรุ่นจะกลับมาทำร้ายอีก โดยเบื้องต้นตนให้หยุดพักงานอย่างเต็มที่ไปก่อน

หลังจากนี้กรมสุขภาพจิตจะลงพื้นที่มาช่วยกันดูแล ส่วนบุคลากรที่ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ยังคงต้องสร้างขวัญและกำลังใจเช่นกัน

ส่วนกระแสข่าวเรื่องแพทย์หญิงทำหนังสือขอย้ายส่งตัวไปปฏิบัติหน้าที่ประจำการยังสถานที่อื่นนั้น ขณะนี้ยังไม่มีหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างชัดเจน เพียงแค่ขอหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน และใครจะขอเข้าพบก็ปฏิเสธเนื่องจากสภาพจิตใจย่ำแย่ สิ่งหนึ่งที่เราสบายใจคือ เครือข่ายโรงพยาบาลวิภารามมีหลายแห่ง อาจจะเปลี่ยนสถานที่ทำงานให้กับคุณหมอเพื่อความปลอดภัย ก็สุดแล้วแต่คุณหมอจะเลือก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ