หนุ่มตกงานขโมยรถสายตรวจขับกลับบ้าน ตำรวจสกัดจับวุ่น

22 ก.ค. 63

หนุ่มมหาสารคาม จะกลับบ้านที่บุรีรัมย์ แต่เงินหมด เห็นรถตำรวจจอดติดเครื่องเปิดแอร์เย็นฉ่ำ ขึ้นไปขับหวังกลับบ้าน ตำรวจวุ่นทั้งโรงพักก่อนจะสกัดรถได้ เจ้าตัวสารภาพ "คิดถึงบ้าน”ตรวจฉี่ไม่พบสารเสพติด ขณะแม่ค้าเห็นตั้งแต่ต้นคิดว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบเลยไม่สนใจ

เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (21 ก.ค.) วิทยุตำรวจ สภ.สตึก อ.สตึก ได้แจ้งสกัดจับรถกระบะ 4 ประตูซึ่งเป็นรถสายตรวจรถยนต์ของ สภ.สตึก มุ่งหน้าไปทางจังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากถูกคนร้ายขโมยไป

1595377769912

ต่อมาได้รับแจ้งจากตำรวจจราจรที่ตั้งด่านอยู่ที่แยกจอมพระถนนเส้นบุรีรัมย์-สตึก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กม. ว่าสามารถจับกุมได้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคนที่ขโมยรถตำรวจไปคือ นายชิดชัย กุมรัมย์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 7 ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์

ตำรวจนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.สตึก พร้อมกับตรวจปัสสาวะแต่ไม่พบสารเสพติดอยู่ในร่างกาย โดยนายชิดชัยให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถของตำรวจออกมาจริงเพราะอยากกลับบ้านที่ อ.บ้านกรวด ตนมาหางานทำที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม แต่หาไม่ได้ และไม่มีเงินติดตัวจึงอยากกลับบ้าน ตำรวจที่โกสุมพิสัยเห็นใจจึงให้เงินค่ารถมา 140 บาท แต่ซื้อตั๋วมาลงได้แค่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เท่านั้น ซึ่งยังห่างจากบ้านของตัวเองอีกกว่า 100 กม.แต่เงินหมดจึงเดินเตร่ไปมาในตัวอำเภอสตึกเพื่อหาทางกลับบ้าน

1595377731671

กระทั่งมาถึงบริเวณหน้าธนาคารแห่งหนึ่งพบรถยนต์ของตำรวจเปิดไฟกะพริบติดเครื่องอยู่จึงเปิดประตูรถดูแต่ไม่พบว่ามีใครอยู่ในรถ ประกอบกับแอร์ที่เย็นฉ่ำชวนให้นั่งจึงขึ้นนไปนั่งเล่นและคิดว่า “คันนี้แหละจะพากลับบ้าน” จึงใส่เกียร์ขับรถออกมาจนกระทั่งมาเจอด่านตำรวจดังกล่าว

1595377698250

สอบถาม น.ส.พนิดา มะลิกา อายุ 28 ปีแม่ค้าขายกล้วยปิ้งอยู่หน้าธนาคารที่เกิดเหตุเล่าว่า ปกติจะเห็นรถตำรวจมาจอดหน้าธนาคารในเวลานี้เป็นประจำทุกวันแล้วตำรวจก็ลงไปในธนาคารแล้วถ่ายภาพ แต่วันนี้เห็นชายคนดังกล่าวมาวนเวียนรอบรถแล้วเปิดประตูรถ ตนก็ไม่เอะใจเพราะคิดว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ กระทั่งชายคนดังกล่าวขับรถออกไปแล้วผ่าไฟแดงถึง 2 แยกไฟแดง จากนั้นมีตำรวจ 2 นายมาถามว่า "รถผมไปไหน” ตนเลยมารู้ทีหลังว่าคนที่ขับรถไปไม่ใช่ตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ