แม่ “แฮ็ก” ต้นเหตุแก๊งมหาวงษ์ถล่ม รพ.ร่ำไห้ขอโทษสังคม โร่จับมือเคลียร์ใจแม่แก๊งโรงเหล็ก (คลิป)

21 ก.ค. 63

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงกว่า 10 คน บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงและพยาบาล เจ้าหน้าที่ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ จากนั้นพากันยกพวกไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายคู่อริ ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าอีกครั้ง

322157640242

จากนั้น วัยรุ่นกลุ่มเดียวกันได้ยกพวกไปที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า โดยพากันกรูเข้าไปภายในห้องฉุกเฉินท่ามกลางสายตาของผู้มาใช้บริการ ขณะที่แพทย์กำลังทำการรักษาผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นกลุ่มคู่กรณี โดยมีการใช้สิ่งของที่หยิบจับได้ใกล้ตัว ทั้งเก้าอี้และอื่น ๆ ไล่ตี และปาใส่กันอย่างบ้าคลั่ง จนกะทั่งต่างฝ่ายต่างแยกย้าย

682695

ล่าสุดวันที่ 21 ก.ค. 63 ที่ สภ.สำโรงใต้ ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มอีก 3 คน ได้แก่ นายวิชัย อายุ 19 ปี, นายนิพนธ์ บุตรสาร อายุ 22 ปี และนายปกรณ์ธรรม หรือ เติ้ล อายุ 17 ปี ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา อยู่ในระหว่างการสอบปากคำ

นางเนม (นามสมมติ) แม่ของเยาวชนอายุ 17 ปี เปิดเผยว่า ตนไม่รู้จักเพื่อนของลูกชายสักคน แม้แต่นายคิว ผู้ตาย ตนก็ไม่รู้จัก เรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนตัวเข้าใจว่าเป็นเรื่องของกลุ่มเพื่อน และเป็นปกติของวัยรุ่นที่ออกมาเที่ยวเล่นกัน ตนเพิ่งจะรู้ว่ามีลูกตนอยู๋ในที่เกิดเหตุด้วย และเห็นคลิปกล้องวงจรปิดตามที่ออกข่าวแล้ว ทั้งนี้ ตนอยากจะรู้ความจริงว่าลูกของตนมีความเกี่ยวข้องไหม ยอมรับว่ารู้สึกกลัว และเกรงว่าจะถูกจับ แต่หากถูกจับจริงก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย

cg1cg2cg3

ทั้งนี้ นายอรรถพล หรือ แฮ็ก บุญประเสริฐ หัวโจก สารภาพว่า เรื่องเกิดจากตนเองที่เดินทางไปภายในซอยโรงเหล็กซึ่งเป็นที่เกิดเหตุจุดแรกนั้น เพราะต้องการนำเอายาบ้าจำนวน 10 เม็ดไปแลกกับสว่านไฟฟ้ากับคนรู้จัก แล้วต้องเดินผ่านหน้าบ้านของกลุ่มผู้บาดเจ็บ แต่ถูกสั่งห้ามและขู่จะแจ้งตำรวจข้อหาบุกรุก ทำให้เกิดมีปากเสียงกัน กลายเป็นเหตุบานปลาย และมีการก่อเหตุต่อที่โรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง

223540

นางเก๋ (นามสมมติ) แม่ของนายอรรถพล บุญประเสริฐ หรือ แฮ็ก ผู้ต้องหา เดินทางมาเยี่ยมลูกชายที่ห้องขัง ซึ่งเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 63 นายแฮ็กถูกจับกุมในคดีครอบครองยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 10 เม็ด ที่ สภ.สำโรงใต้ และถูกนำตัวส่งศาลแล้ว และเป็นที่มาในการทะเลาะวิวาทของทั้งแก๊งมหาวงษ์ และแก๊งซอยโรงเหล็ก ซึ่งเจ้าตัวนำยาบ้าเข้าไปในซอยโรงเหล็กทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจและเกิดเรื่องขึ้นนั้น

แม่ของนายแฮ็ก เปิดเผยว่า ตนไม่เคยรู้ว่าลูกชายไปเกี่ยวพันกับยาเสพติด วันนี้ตนได้เข้ามาที่สถานีตำรวจ เพื่อเยี่ยมลูกชายที่ถูกจับกุม และเบื้องต้นได้พูดคุยกันแล้ว แต่ลูกชายไม่ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจมาก และอยากจะกล่าวขอโทษสังคมแทนลูกชาย ที่เป็นต้นเหตุทำให้ทุกฝ่ายทะเลาะกัน ทั้งนี้ ตนยังไม่ทราบว่าจะทำเรื่องประกันตัวได้ไหม และอยากจะให้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปคดีความในวันพรุ่งนี้ก่อน

959812

โดยวันนี้มีการนำพระมาเชิญวิญญาณที่เกิดเหตุ โดยฝ่ายแม่ของผู้เสียชีวิต และแม่ของอีกฝ่าย มีการพูดคุยปรับความเข้าใจกัน โดยไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น 

590961

จากนั้น ทีมข่าวเดินทางไปยังวัดมหาวงษ์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายรัชต์พงษ์ วาสนา หรือ คิว อายุ 22 ปี นางสนธยา วาสนา อายุ 49 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า กรณีที่นายอรรถพล หรือ แฮ็ก รับสารภาพว่านำยาเสพติดไปส่งที่เกิดเหตุนั้น ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับลูกชายตน เพราะลูกชายไม่รู้จักนายแฮ็กมาก่อน เหตุที่ลูกไปที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเพื่อนเท่านั้น ตอนนี้ตนไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะจะกลายเป็นว่าตนเข้าข้างลูก แต่ยืนยันว่าลูกเป็นคนดี มีแต่คนรัก ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยออกนอกลู่นอกทาง ตั้งใจเรียน รับผิดชอบครอบครัว ช่วยเหลือพ่อแม่ ซึ่งตนก็ภูมิใจในตัวลูกมาก

539476

โดยก่อนหน้านี้ สามีของตนเห็นว่าลูกคบเพื่อนเยอะ คิดว่าลูกอาจจะหลงผิดไปยุ่งกับยาเสพติด จึงพาลูกไปตรวจสารเสพติดที่โรงพยาบาลเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ผลก็ออกมาว่าไม่พบสารเสพติด ตนเคยเตือนลูกเสมอเรื่องการคบเพื่อน เพราะลูกเป็นนักศึกษา ไม่อยากให้ไปยุ่งเกี่ยวกับคนไม่ดี นอกจากนี้ ที่ลูกตนเสียชีวิต ตนก็ไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของหมอ เพราะเห็นว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส