"บิ๊กตู่" แง้มโผ ครม. ปรับเสร็จแล้ว รอตรวจสอบคุณสมบัติ

21 ก.ค. 63

นายกฯ เผยปรับรายชื่อ ครม.เสร็จแล้ว อยู่ระหว่างรอตรวจสอบคุณสมบัติ หลังจากนั้นจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้รายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าผู้ที่ได้รับการทาบทามตอบรับก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการนำขึ้นทูลเกล้าฯ และเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อไป ซึ่งก็จะทำให้เร็วที่สุด ขอให้สบายใจได้

นายกรัฐมนตรี ยังเผยด้วยว่า ขณะนี้ความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐไม่มีอะไรแล้ว เรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีจะจัดสรรให้อย่างเหมาะสม ไม่มีเรื่องโควตาของใครทั้งสิ้น ทุกคนมีสิทธิที่จะพูด แต่คนที่ตัดสินใจคือตน

1595318021424

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึง การขยายใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า พรุ่งนี้จะมีการพิจารณา อยากให้ประชาชนมองทั้งสองด้าน เพราะต้องสร้างความสมดุลให้ได้ทั้งเรื่องของสุขภาพและเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งก็คงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

สำหรับ นโยบาย "เราเที่ยวด้วยกัน" ทีมีข่าวว่าโรงแรมบางแห่งฉวยโอกาสขึ้นราคานั้น ตนได้สั่งการให้ ก.ท่องเที่ยวฯ ไปตรวจสอบ หากพบว่าขึ้นราคาเกินกว่าตามปกติจะถูกขึ้นแบล็กลิสต์ ตนขอให้ผู้ประกอบการทุกคนช่วยกันเพื่อให้ธุรกิจท่องเที่ยวดำเนินการไปได้ ส่วนการหยุดชดเชยวันสงกรานต์ที่เหลืออีก 2 วันนั้น กำลังหาวันที่เหมาะสมชดเชยให้ตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม