สาวโวยโรงแรมแย่ ห้องสกปรกโก่งราคา - โรงแรมแฉขนคนมาเพียบยังขอส่วนลด (คลิป)

8 ม.ค. 61
จากกรณีบนโลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "Mayrun Saranthorn Rasinanont" ที่ได้เขียนเล่าประสบการณ์อันลืมไม่ลง หลังจากจองที่พักผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง แต่เมื่อไปถึงรีสอร์ทกลับได้รับการบริการที่ไม่ประทับใจ
สภาพห้องที่ทางลูกค้าได้นำมาเปิดเผย
ล่าสุด วันนี้ (7 ม.ค.) น.ส.ศรัณย์ธรณ์ ระสินานนท์ หรือ "เมย์" เจ้าของเฟซบุ๊กเล่าว่า ตนเอง และครอบครัว ไปเที่ยวช่วงวันหยุดปีใหม่ และได้ทำการจองโรงแรมที่พักไว้กับเว็บไซต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง เมื่อถึงเวลาชำระค่าห้อง กลับพบว่าราคาไม่ตรงกับทางหน้าเว็บไซต์ ตนจึงสอบถามไปยังโรงแรม จนได้คำตอบว่า เป็นราคาช่วงวันหยุด และทางโรงแรมมีการจัดอาหารเย็นแบบบุฟเฟต์ให้ จึงคิดราคาเพิ่มอีกคนละ 1,000 บาท ถึงแม้ลูกค้าจะไม่ได้รับประทานก็ตาม เพราะเป็นนโยบายของทางโรงแรม ทำให้ตนต้องจำใจกินบุฟเฟ่ต์ และต้องจ่ายเงินเพิ่ม โดย คุณเมย์ เล่าอีกว่า เมื่อเดินทางไปถึงห้องพักพบว่า ห้องยังอยู่ในสภาพไม่เป็นระเบียบ เพราะยังไม่ได้ทำความสะอาด แต่ทางโรงแรมไม่ขอโทษสักคำ พร้อมกับอ้างว่า ลูกค้าเข้าไปในห้องโดยพลการ พนักงานยังทำความสะอาดไม่เสร็จ ซึ่งไม่เป็นความจริง เมื่อตนเจอเหตุการณ์เช่นนี้ จึงหมดความอดทน พร้อมยืนยันจะไม่ขอพักที่โรงแรมแห่งนี้โดยเด็ดขาด และได้ขอเงินคืน จึงพยายามติดต่อทางเว็บไซต์ที่จองโรงแรม จนกระทั่งทางเว็บไซต์ยกเลิกการจองห้อง และคืนเงินเต็มจำนวน
น.ส.ศรัณย์ธรณ์ ระสินานนท์ หรือ "เมย์" เจ้าของเฟซบุ๊ก
นอกจากนี้ คุณเมย์ ยอมรับรู้สึกแย่ เพราะไม่เคยเจอพนักงานโรงแรม แสดงพฤติกรรมเช่นนี้ และผู้จัดการยังท้าทายตน ให้ไปเขียนรีวิวบอกว่า "ไม่แคร์ คุณไปเขียนรีวิวได้เลยว่าโรงแรมมันแย่" ขณะที่ เว็บไซต์จองที่พัก มุ่งหวังดึงดูดลูกค้า ทำแต่การตลาดที่ไม่แจ้งรายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตนจึงรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมกับลูกค้า ต่อมา ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ นายทวีชัย มะลิลาพันธุ์ ผู้จัดการรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เขาใหญ่ เปิดเผยว่า ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจองห้องผ่านเว็บไซต์จองที่พักออนไลน์แห่งหนึ่ง จำนวน 2 ห้อง โดยปกติทั่วไปในช่วงคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ ทางโรงแรมจะมีการจัดกาล่าดินเนอร์ หากลูกค้าเข้ามาพักช่วงดังกล่าว ต้องจ่ายค่าห้องพักเต็มราคา รวมถึงซื้อกาล่าดินเนอร์ของทางโรงแรมด้วย เพราะเป็นนโยบายเหมือนกันแทบจะทุกโรงแรม ทางโรงแรม กำหนดจัดกาล่าดินเนอร์เฉพาะในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2560 ค่าอาหารถูกรวมเข้าไปพร้อมกับค่าห้องพักที่ลูกค้าจ่ายให้กับบริษัทจองที่พักออนไลน์แล้ว แต่เมื่อลูกค้าเดินทางมาถึง กลับมาแจ้งกับพนักงานว่า ไม่ต้องการกาล่าดินเนอร์ และจะขอเงินคืนเป็นเงินสดจำนวน 2,000 บาท
ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามนายทวีชัย มะลิลาพันธุ์ ผู้จัดการรีสอร์ท
นายทวีชัย ชี้แจงนโยบายการขายว่า ทางโรงแรมไม่สามารถคืนเงินได้ พร้อมแนะนำว่า หากลูกค้าไม่พอใจจะซื้อบริการดังกล่าว สามารถโทรไปแจ้งกับ บริษัทจองที่พักออนไลน์ เพื่อให้ทางบริษัทแจ้งกับทางโรงแรม แต่ลูกค้าอ้างว่า ติดต่อกับบริษัทดังกล่าวไม่ได้ ระหว่างที่พูดคุย ลูกค้าอ้างว่าเป็นเน็ตรีวิว ตนจึงบอกว่า "ไม่เป็นไรครับ ให้รีวิวไปตามจริง" นอกจากนี้ ห้องที่ลูกค้าจองเป็นห้องพักสำหรับ 2 คน จองไว้จำนวน 2 ห้อง แต่ปรากฏว่า เดินทางมาถึง 6 คน ทางโรมแรมจึงขอเรียกเก็บค่าอาหารเช้า เพิ่มอีกห้องละ 1 คน แต่ลูกค้าบ่ายเบี่ยงว่า ไม่พอใจบริการของบริษัทจองห้องพักออนไลน์ ที่ไม่แจ้งรายละเอียดดังกล่าว ซึ่งทางโรงแรมได้ยอมไม่คิดค่าอาหารเช้า และอนุญาตให้พักห้องละ 3 คน ต่อมาลูกค้ากลับมาขอร้องตนให้สมาชิกอีก 2 คนที่เดินทางมาด้วย เข้าร่วมงานกาล่าดินเนอร์กับทางโรงแรม ตนปฏิเสธเพราะอีก 2 คน ไม่ได้ซื้อดินเนอร์ คนละ 1,000 บาท ตนคิดว่า หากทางโรงแรมมีตรวจสอบ พบว่า อีก 2 คนไม่ได้จ่ายเงิน จะมีปัญหาตามมา ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ ถึงขั้นขู่ว่า ถ้าอีก 2 คนไม่ได้เข้าร่วมงานด้วย เขาจะเข้าไปป่วนงาน ระหว่างนั้น ลูกค้ากลุ่มนี้ได้เข้าพักอีกห้องหนึ่ง และไปถึงห้องพัก ได้ถ่ายภาพห้องมาให้ดูว่าห้องยังไม่ได้ทำความสะอาด ตนจึงขอโทษลูกค้า และจัดหาห้องให้ใหม่ แต่ลูกค้ายังยืนยันที่จะยกเลิกการเข้าพัก อย่างไรก็ตาม ลูกค้าได้ร้องเรียนว่า พนักงานพูดจาไม่ดี เรื่องนี้ทางโรงแรมขอยอมรับว่า พนักงานขาดการอบรม ซึ่งจะต้องไปปรับปรุงแก้ไข ส่วนตนมีประสบการทำงานด้านโรงแรมมามากกว่า 30 ปี ยืนยันว่า ตนทำตามหน้าที่เมื่อเห็นลูกค้ามีปัญหา ทางโรงแรมก็จะพยายามหาทางแก้ไขปัญหา และบริการลูกค้าให้ดีที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ