แตกตื่น! รีโมตเปิด-ปิดรถยนต์ใช้ไม่ได้ทั้งลานจอด หวั่นมิจฉาชีพมาก่อเหตุโจรกรรม

21 ก.ค. 63

ที่อุดรธานี มีเรื่องที่ทำเอาแตกตื่นไปทั้งลานจอดรถ เมื่อรีโมตกดเปิดปิดรถกดไม่ติด ทำให้หลายคนหวั่นว่าจะเป็นคนร้ายนำเครื่องรบกวนสัญญาณมาติดตั้ง เพื่อก่อการโจรกรรม

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณภายในลานจอดรถเอกชนข้าง รพ.ศูนย์อุดรธานี พบเจ้าของรถยนต์หลายคันไม่สามารถกดรีโมตเปิดและปิดรถยนต์ของตัวเองได้ เมื่อรถยนต์ตราโล่ของตำรวจสายตรวจ 191 และรถปิกอัพชุดสืบสวนมาจอด ก็ไม่สามารถกดปิดและเปิดรีโมตรถได้เช่นกัน ทั้งๆ ที่ก่อนมาตรวจที่เกิดเหตุ รถก็อยู่ในสภาพปกติ สามารถกดเปิดและปิดรีโมตได้

1595297089968

นายสุระเกียรติ ประสาร อายุ 63 ปี เจ้าของธุรกิจรับฝากรถ เปิดเผยว่า ตนเปิดบริการรับฝากรถให้บริการกับผู้ที่มาใช้บริการ รพ.ศูนย์อุดรธานี มาหลายปี ตั้งแต่เปิดกิจการมาก็ไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เคยเห็นแต่ในข่าวว่ามีการติดตั้งเครื่องรบกวนสัญญาณรีโมต เพื่อขโมยรถและทรัพย์สินภายใน หรือ สัญญาณรีโมตกวนกันเอง

1595297018769

ก่อนเกิดเหตุ มีรถเข้ามาจอดตามปกติ พอช่วงบ่ายพนักงานจะเคลื่อนรถให้ลูกค้า ก็ไม่สามารถกดรีโมตได้แล้ว จากนั้นก็มีลูกค้ามาเอารถก็กดรีโมตไม่ได้หลายคัน ตนจึงตรวจหาสาเหตุกว่า 2 ชั่วโมง ยังไม่สามารถใช้งานรีโมตได้ เกรงว่าจะเกิดเรื่องไม่ดี จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

1595297044180

เบื้องต้น ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุพบรถกระบะเชฟโรเลต สีบรอนซ์เทา ซึ่งเป็นรถลูกค้ามีสัญญาณไฟฉุกเฉินกะพริบตลอดเวลา จึงได้ลองเอาออกไปจากลานจอด ปรากฏว่ารถคันอื่นสามารถกลับมาใช้งานรีโมตได้ แต่เมื่อขับรถคันดังกล่าวกลับเข้ามาในลานจอดก็มีอาการเดิมอีก เมื่อมาดูที่กุญแจก็พบว่ารีโมตของรถกระบะเชฟโรเลต มีปุ่มค้าง เนื่องจากเพิ่งจะไปประสบอุบัติเหตุมา จึงเป็นสาเหตุให้มีสัญญาณไปรบกวนรีโมตรถคันอื่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ