ดิวเดอะสตาร์เผยเคล็ดลับเจอ UFO "พีท" ชี้ฝึกจิตสำเร็จ แต่ชาวบ้านคาดเป็นโดรน (คลิป)

19 ก.ค. 63

จากกรณีที่ "ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ " หรือ "นายศิวดล จันทเสวี" ได้ออกมาโพสคลิปวีดีโอลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ Siwadon Toffy Sambathhasib โดยคลิปดังกล่าวเป็นลักษณะคลิปวีดีโอวัตถุที่เจ้าตัวเชื่อว่าเป็น UFO ลอยอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำทรายทอง จ.นครนายก

846134

ทั้งนี้ในคลิปยังได้มีการระบุช่วงเวลาที่สามารถบันทึกภาพได้ในเวลา 4.55 ของวันที่ 17 ก.ค.63 ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่ามีผู้เห็น UFO พร้อมกับทาง "ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ" ส่วนใหญ่จะเป็นแอดมินเพจดังหลายเพจ ทีมงานศิลปิน กว่า 30 ชีวิต เห็นและสามารถบันทึกภาพไว้ได้

279944

ล่าสุดวันที่ 19 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้มีโอกาสต่อสายตรงวีดีโอคอลพูดคุยกับทาง "คุณท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ" เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวเล่าว่า ส่วนตัวต้องบอกว่าวันนั้นแอบใจหายเหมือนกัน เพราะว่า UFO มาปรากฎให้เห็นในช่วงเวลา 04.15 น. เป็นต้นไปจนถึงประมาณ 04.55 น. โดยที่เขามาปรากฎให้เห็นนั้นจะเป็น 3 ลำ แต่ละลำเองก็จะปรากฎให้เห็นเป็นช่วงขณะหนึ่ง ไม่ได้ใช้เวลานาน บางลำใช้ระยะเวลาปรากฎให้เห็นนานถึง 1 นาที

ตอนนั้นแอบถอดใจแล้วในช่วงแรก เพราะจังหวะที่ทีมงานทุกคนกำลังจะถอยหลังกลับเก็บเข้าของเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า UFO ก็มาปรากฏให้เห็น ที่ผ่านมาส่วนตัวได้ไปร่วมดูปรากฏการณ์ UFO มาแล้วร่วม 10 กว่าครั้ง และที่ผ่านมาก็เห็นบ้างไม่เห็นบ้าง นับครั้งได้ประมาณ 8 ครั้งที่เจอ ส่วนวิธีการในการสื่อสารเพื่อให้ได้พบเห็นนั้น ต้องบอกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่วิธีการของตนนั้นจะนั่งสมาธิ ตั้งจิตใจให้สงบและสื่อจิตไปยังบุคคลหรือสิ่งที่มีชีวิตที่มาจากดาวอื่น UFO หรือทูตจากต่างดาว พร้อมกระซิบบอกว่าวันนี้ก็ยังมีคนมารอชมกันอยู่ด้วย อยากให้เขาเองมาปรากฎตัวเพื่อยืนยันว่าสิ่งที่เราเคยพูดไปนั้นมีจริง

139447

"พีท ทองเจือ" หนึ่งในบุคคลที่สนใจและชื่นชอบเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาว หรือ UFO เล่าให้ฟังว่า ส่วนตัวได้รับทราบข่าวและข้อมูลมาจากทาง "ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ" แล้ว ในฐานะที่เราเองก็เป็นทีมงานเดียวกับคนที่ชื่นชอบเรื่องดังกล่าว ส่วนตัววันนั้นติดธุระเลยไม่ได้เดินทางไปร่วมด้วย เชื่อวันนั้นหลายคนคงเห็นจากสายตาของตัวเอง ทั้งนี้ยอมรับว่ามีอีกหนึ่งเรื่องแปลกที่หลายคนเจอในวันนั้นแล้วมาเล่าให้ฟังต่อ คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจะเกิดขึ้นหลังจากที่ทางทีมงานได้เก็บกล้องใหญ่ไว้

ส่วนเรื่องสถานที่นั้นต้องบอกว่าไม่ได้มีข้อจำกัดว่าจะต้องเป็นสถานที่นั้นหรือสถานที่นี้ แต่หลักการณ์ส่วนใหญ่จะเน้นพื้นที่โล่งกว้างเป็นหลัก ซึ่งวันนั้นก็เป็นพื้นที่บริเวณเเถวเขื่อนมีอ่างน้ำ ส่วนเรื่องเวลาที่ยานจะมาปรากฏนั้น ก็จะเป็นช่วงก่อนเช้าตรู่ที่หลายคนคิดว่าคงไม่เห็นแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของวิธีการสื่อสารง่าย ๆ คือการตั้งจิตและอธิษฐานส่งจิตถึงเขาที่อยู่ข้างบน

ตนยอมรับว่าครั้งนี้ "ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ" สามารถทำสำเร็จในเรื่องของการตั้งสมาธิและสื่อสาร ซึ่งได้พิสูจน์ตัวเองสำเร็จ ก็แสดงความยินดี พร้อมแนะนำว่าอย่าดีใจมากจนเกิดไปและอย่าหลงระเริงกับสิ่งที่ตัวเองได้ทำไป อย่ายึดติดมาก รู้แล้วก็วาง แต่ให้พัฒนาความรู้สึกและจิตใจของเรา โดยเฉพาะสภาพจิตที่ต้องสูงขึ้นเรื่อย ๆ เชื่อหลังจากนี้จะมีให้เห็นมาเรื่อย ๆ

640786

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ"ดิว The Star 4 หรือ นาย ภัทรพล กันตพจน์ เล่าให้ฟังว่า ตนและทีมงานของพี่ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ ได้นัดรวมตัวกันไปดู UFO บริเวณอ่างเก็บน้ำทรายทอง จังหวัดนครนายก โดยมีทีมงานทั้งหมดประมาณ 30-40 คน ซึ่งครั้งก่อนที่มีการนำเสนอข่าวออกไปที่เจอ UFO ที่จังหวัดสงขลา ทำให้มีคนไม่เชื่อพวกตนจึงได้นัดรวมตัวกันไปดูอีกครั้ง โดยตนได้เดินทางขับรถจากกรุงเทพฯ ไปประมาณถึงเวลา 24.00 น.

977463

จากนั้นเริ่มทำพิธีจุดธูป 16 ดอก บอกเจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขา ขออนุญาตท่านว่าจะทำกิจกรรม และได้ขออภัยขอขมา ให้ท่านช่วยเปิดฟ้า และได้เริ่มนั่งสมาธิสมาธิ ประมาณครึ่งชั่วโมง พอหลังจากนั้นก็นั่งคุยกันตามอัธยาศัย

เวลาประมาณ 04.30 น. ตนคิดว่า UFO น่าจะมาปรากฏ แต่สุดท้ายก็ยังไม่มา ประกอบกับฝนเริ่มตกฟ้าเริ่มปิด ทีมงานต่าง ๆ เริ่มเก็บกล้อง ทำให้คนหายไปประมาณ 10 คน หลายคนเริ่มถอดใจ ได้ลุกหนีเดินออกไป ขณะนั้นตนก็ยอมรับว่าแอบเสียใจที่เชิญพี่ ๆ น้อง ๆ มาดูแต่กลับไม่เจอ

cg_9

แต่พอประมาณเวลา 04.50 น. UFO ได้ ปรากฏขึ้นมา ด้วยเป็นแสงไฟที่สว่างจ้า ซึ่งมาให้เห็นแบบชัดเจน สวยมาทางทิศเหนือ ซึ่งเป็นลำใหญ่มาก โดยบินโชว์ประมาณเกือบนาที ขณะนั้นก็มีเครื่องบินซึ่งมีข้อเปรียบเทียบกันได้ว่าเครื่องบินจะมีแสงกระพริบ ไฟแดง ๆ แต่ UFO จะเป็นแสงจ้า และช่วงเวลาที่ปรากฏตัว-หายตัวจะเป็นแสงแฟลช และ UFO จะวิ่งเร็วกว่าเครื่องบิน และนิ่ง

ลักษณะของ UFO นั้น จะคล้ายกับดาวฤกษ์ดวงหนึ่งที่มีแสงสว่างในตัว ซึ่งมนุษย์สามารถมองเห็นได้ จากนั้นก็มีลำที่ 2 บินตามมา ส่วนลำที่ 3 บินมาตรงบริเวณด้านหลัง ซึ่งวันที่ตนมองเห็นนั้นมีเพียง 3 ลำ แต่คนที่ไปด้วยนั้นบางคนบอกว่ามีสีดำ ซึ่งติดอยู่ในต้นไม้ หลังจากที่ตนได้เห็น UFO ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 5 แล้ว และไม่เสียใจที่ได้ไปดู นอกจากนี้ตนคิดว่า UFO จะปรากฏให้พวกตนเห็นในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. อาจเป็นช่วงเวลาที่ UFO เริ่มทำงานก็เป็นได้ สำหรับตนแล้วสถานที่ที่ควรไปดู UFO นั้นน่าจะเป็นพื้นที่โล่ง และต้องดูฟ้าฝน หากวันไหนฟ้าปิด มีฝนจะไม่สามารถมองเห็นได้

668117

ส่วนตัวแล้วเป็นคนเชื่อใน UFO ตั้งแต่เด็กเพราะบ้านของตนอยู่จังหวัดเชียงใหม่ จะมีพื้นที่โลกท้องฟ้ามืดสนิทประกอบกับทางคุณแม่คุณยายชอบเล่าให้ตนฟังว่า อดีตเคยมี UFO ลงมาจอด แต่ด้วยความที่เป็นคนแก่ก็อาจจะไม่เชื่ออะไรมากมาย และตั้งแต่เด็กตนเห็น UFO อยู่บ่อยครั้ง แต่จำไม่ได้ว่าบ่อยแค่ไหน ตลอดเวลาที่ผ่านมาตนก็เข้าข้างตัวเองว่าต้องเป็นบ้าแน่นอนแต่มันไม่ใช่ เพราะตนจะเห็นอยู่เสมอว่ามี UFO

การที่พวกตนเห็น UFO นั้นไม่ใช่การอุปทานหมู่ เพราะเห็นจริง และไม่สนใจคนที่มองว่าตนบ้า เพราะตอนนั้นไม่ได้บ้า ตนอยากให้กลุ่ม NASA หรือกลุ่มผู้เชี่ยวชาญศึกษาและค้นหา ว่าวัตถุที่พวกตนเห็นนั้นเป็น UFO จริงหรือไม่ หรือเป็นวัตถุที่มนุษย์สร้าง จะได้เคลียร์ข้อสงสัยในใจ

ตนขอยืนยันว่าภาพที่ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบนำลงเฟซบุ๊กนั้น เป็นภาพจริงที่ทางทีมงานของท๊อฟฟี่ได้ถ่ายเก็บเอาไว้ ไม่ได้มีการ ตัดต่อแต่อย่างใด โดยมีการนำไปปรับและซูมภาพจึงพบว่ามีลักษณะคล้าย UFO หลังจากนี้ยังได้มีการวางแผนว่าจะไปดู UFO ที่จังหวัดระนอง เนื่องจากพวกตนจะไปทำบุญด้วย และตนยังมีความเชื่อว่าหากตนอธิษฐาน บอกว่า ถ้า UFO ปรากฏ ตนจะต้องไปทำบุญ ซึ่งถือว่าเป็นการร่วมอนุโมทนาบุญร่วมกัน นอกจากนี้ตนเคยเจอ UFO ที่จังหวัดระนองประมาณ 20 ลำ

866837

ช่วงค่ำผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำทรายทอง เพื่อพิสูจน์ว่าจะมีวัตถุที่คล้าย UFO ปรากฏเหนืออ่างเก็บน้ำทรายทองหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าวได้พบกับชาวบ้านคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ปากทางเข้าอ่างเก็บน้ำทรายทอง ได้บอกว่า ที่ผ่านมาเคยมีเพียงเรื่องเล่าว่าเคยมีวัตถุบางอย่างตกลงมาในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ แต่ก็ผ่านมากว่า 20 ปี แล้ว ซึ่งก็มีแค่เรื่องนี้เท่านั้น แต่ล่าสุดที่มีข่าวออกมาว่ามีคนพบ UFO ที่อ่างเก็บน้ำทรายทองนั้น ตนไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งตนอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เกิดจนตอนนี้อายุ 35 ปี ก็ยังไม่เคยเห็น UFO  ในอดีตตอนเด็กตนก็มาตกปลาที่กินเที่ยวที่บริเวณอ่างนี้อยู่ทุกวัน และก็ไม่เคยเห็นวัตถุประหลาดหรือผิดสังเกต

786755

ส่วนที่มีภาพออกมาว่ามีคนเห็น UFO นั้น ตนว่าน่าจะเป็นแสงไฟของชาวบ้านที่ออกมาหาหอยหอม บางครั้งชาวบ้านก็ขึ้นเขาไปหาหอยหอมและแสงที่เห็นลอยอยู่นั้นน่าจะเป็นแสงไฟของชาวบ้านที่บอกไป และในความรู้สึกตน ไม่เชื่อว่ามี UFO

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ใช้โดรนลองบินขึ้นบนท้องฟ้า พบว่ามีลักษะเป็นแสงไฟจากตัวโดรน และเมื่อบินขึ้นสูง และใช้กล้องโทรศัพท์ถ่ายภาพนั้น พบว่ามีลักษณะเป็นดวงไฟดวงเล็ก ๆ ลอยอยู่ จากนั้นได้ลองให้โดรนบินไปมาช้า ๆ และบินแบบผาดโผน ก็จะมีลักษณะดังภาพที่ปรากฏ

0000

ทั้งนี้การทดสอบที่ผู้สื่อข่าวได้ทำนั้น เป็นการทดลองและตั้งสมมุติฐานขึ้นว่า แสงสว่างจากโดรน และสิ่งที่ทำขึ้นมาในครั้งนี้ มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ทำให้เกิดแสงและภาพคล้ายกับวัตถุที่เรียกว่า UFO ถึงอย่างไรก็ตามก็ต้องรอการพิสูจน์ข้อเท็จจริง จากหน่วยงานหรือองค์กรที่สามารถพิสูจน์ภาพที่มีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส