ตร.คาดเป็นของชุดจับกุมยาเสพติด หล่นขณะบุกจับกลางดึก ไม่มีอานุภาพทำลายล้าง

6 ม.ค. 61
ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา(5 ม.ค.61) กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับ ตำรวจภูธร จ.สุพรรณบุรี นำกำลังเข้าตรวจค้นตึกแถว 3 ชั้น ในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี และจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ นายเกรียงศักดิ์ (ไม่ทราบนามสกุล)  และ นายวิเชียร (ไม่ทราบนามสกุล) เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ จำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางหลายจังหวัดรอบ กทม.และปริมณฑล พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5 ล้านเม็ด ซุกซ่อนบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย  ซึ่งการจับกุมในครัั้งนี้ เป็นการขยายผลหลังตรวจยึดยาบ้าได้ จำนวน 20 ล้านเม็ด
ตร.กันพื้นที่พบระเบิดตกหน้าบ้านชาวบ้าน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี
ก่อนที่ช่วงเช้าวันนี้ (6 ม.ค.61) พนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง จะได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบระเบิดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 1789/ 1-6 ม.6  จึงรายงานผู้บังคับบัญชา คือ พ.ต.อ.ภูวดิท  คงเพ็ชร  ผกก.สภ.อู่ทอง ทราบ นำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นอาคาร บริษัท กิจสมชัย รับเหมาก่อสร้าง และเป็นที่ทำการกำนัน โดยพบวัตถุทรงกระบอก สีดำ  มีกระเดื่องและสลักนิรภัยคล้ายวัตถุระเบิดที่หน้าอาคารดังกล่าว จึงทำการปิดกั้นพื้นที่ ก่อนประสานงานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เข้าเก็บกู้
นายกเทศมนตรี ผู้พบระเบิด
นางฉัตรพนิต มยูขโชติ  นายกเทศมนตรีเทศบาลท้าวอู่ทอง  ผู้พบระเบิด กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนได้เปิดประตูบ้านออกมากวาดพื้น และใส่บาตรตามปกติ หลังใส่บาตรเสร็จ พระที่รับบาตรได้เรียกตนให้ไปดูว่ามีระเบิดอยู่หน้าบ้าน จึงได้รีบโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ
ระเบิดชนิด MP-FB-2  2 BANG ประเภทเสียง และแสง
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า เป็นระเบิดชนิด  MP-FB-2   2 BANG ประเภทเสียง และแสง  ไม่มีอานุภาพในการทำลายล้าง แต่ถ้าเกิดการระเบิดจะมีเสียงและควัน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า อาจเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมยาบ้า 5 ล้านเม็ด เมื่อคืนที่ผ่านมาทำตกหล่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ