ไขปริศนาชมพู่เดินถึงไหนก่อนสิ้นลม พบกับดักระหว่างทาง ขึ้นเขาเองไม่ได้ (คลิป)

18 ก.ค. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ วันที่ 14 ก.ค. 63 และยังจับคนร้ายไม่ได้นั้น

วันที่ 18 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จำลองเหตุการณ์ นับก้าวเทียบเคียงของเด็กอายุ 3-4 ขวบ เพื่อทำการทดลองเทียบเคียงการเดินของน้องชมพู่หากขึ้นไปบนเขาจริง

309676

น้องแพรว (นามสมมติ) เด็กอายุวัย 4 ขวบ ทดลองเดินทางไปภูเหล็กไฟ การทดลองครั้งแรก ระยะทางตรง โดยใช้ถนนหน้าสวนยางพาราเป็นสถานที่ทดลอง ซึ่งในครั้งนี้ทีมข่าวจะทำการจับเวลา 1 นาที

778687

961491

ให้น้องแพรวเดิน และนับจำนวนก้าวของน้องแพรว รวมถึงระยะทางที่น้องแพรวเดินใน 1 นาที ผลทดลองจากการเดินทางตรง ได้ระยะทาง 60 เมตร จำนวนก้าว 125 ก้าว โดยคำนวณทำชุดข้อมูลการเดินของน้องแพรว 34 นาที น้องแพรวจะสามารถเดินได้ประมาณ 4,250 ก้าว

623533

จากนั้น ได้ทดลองพาน้องแพรวเดิน 3 จุด คือจุดที่ 1 สถานที่โล่ง 2.สวนมันสำปะหลังของนายแต 3.สวนมันสำปะหลัง เพื่อดูภาพแทนมุมสายตาของน้องแพรวทั้ง 3 จุด การทดลองเดินจุดแรก คือสถานที่โล่ง ทีมข่าวใช้ถนนหน้าสวนยางพาราเป็นสถานที่ทดสอบ สภาพพื้นที่เป็นถนนคอนกรีต สลับกับถนนลูกรัง สองข้างทางเป็นสวนยางพารา สลับกับป่ารกทึบ และขณะทดสอบเดิน น้องแพรวก็เดินได้ปกติ ไม่มีอุปสรรคในการเดิน

269876

จุดที่ 2 บริเวณสวนยางพารา ระยะทางประมาณ 200 เมตร สภาพสวนมีลำต้นสูงประมาณ 7 เมตร พื้นผิวไม่รก ไม่มีหญ้าขึ้นตามพื้นดิน และน้องแพรวสามารถเดินเท้าตรงจุดนี้ได้ปกติ ไม่มีการหกล้ม หรือมีอุปสรรคในการเดิน

จุดที่ 3 เป็นสวนมันสำปะหลัง สภาพสวนมันมีความสูงตั้งแต่ 70-100 เซนติเมตร ลักษณะพื้นดินเป็นเนินสูง ตามร่องมัน และสภาพดินเป็นดินร่วน

136455

ทีมข่าวทำการทดลอง โดยทำการจับเวลาเริ่มต้นจากจุดที่น้องชมพู่หายตัวไป ที่บริเวณใต้ต้นมะม่วง บ้านน้าต่าย จากนั้นทีมข่าวเดินไปยังระยะที่ 1 ห่างบ้านชมพู่ 50 เมตรลักษณะการเดินผ่านถนนคอนกรีต การเดินไม่มีอุปสรรค

ระยะที่ 2 ห่างบ้านชมพู่ 350 เมตร ลักษณะพื้นดินเป็นดินทรายร่วน ร่องดินสูง 10 ซม. ต้นมันสำปะหลังสูงเท่าตัวเด็ก การเดินค่อนข้างลำบากเล็กน้อย เนื่องจากจุดนี้มีดินทราย ก้าวขาเดินค่อนข้างยาก ทีมข่าวใช้เวลาเดิน 7 นาที

ระยะที่ 3 ห่างบ้านชมพู่ 450 เมตร ลักษณะทางเดินมีหญ้ารกสูง มีร่องทางเดินเท้าแต่เป็นทางชัน ทางเดินสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า ซึ่งทีมข่าวใช้นาทีที่ 15 ในการเดินระยะนี้

ระยะที่ 4 ห่างบ้านชมพู่ 650 เมตร ลักษณะทางเดินมีหญ้ารกสูงตลอด 2 ข้างทาง มีร่องทางเดินเท้าแต่เป็นทางชัน ค่อนข้างมีอุปสรรค เพราะพื้นที่ใช้เดินเป็นหินกัอนเล็ก ก้อนใหญ่สลับกันไป ซึ่งทีมข่าวใช้ 25 นาที

ระยะที่ 5 ห่างบ้านชมพู่ 700 เมตร ลักษณะเป็นโขดหินสูงกว่า 2 เมตร กระจายบนชั้นเขา หญ้ารกสูงประมาณ 100 เซนติเมตร เนื่องจากพื้นที่ตรงนี้เป็นหญ้ารกสูง จะไม่สามารถมองเห็นทางเดินได้ด้วยตาเปล่า ทีมข่าวใช้เวลา 34 นาที

756568

นายผ่อง วิภา อายุ 68 ปี พ่อของลุงพล กล่าวว่า กรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ตนไม่เชื่อว่าน้องชมพู่จะเดินขึ้นไปเองได้ เพราะธรรมชาติของเด็กหากเดินไปเอง จะไม่เดินไปไกล เชื่อว่าต้องมีคนพาขึ้นไป เพราะนอกจากเรื่องระยะทางที่ไกลเกินไปเเล้ว เสื้อผ้าน้องก็ยังหายไปเเสดงว่าต้องมีคนตั้งใจอำพรางศพ อย่างไรก็ตาม ฝากไปถึงคนร้ายตัวจริงให้มอบตัวกับตำรวจ เรื่องทุกอย่างจะได้จบ ชาวบ้านจะได้ใช้ชีวิตตามปกติ

titled

นายไชย์พล วิภา ลุงน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ส่วนเรื่องการถอดกางเกงของชมพู่ ตนเองก็ไม่ทราบว่าชมพู่ถอดได้ไหม แต่คิดว่าชมพู่อาจถอดกางเกงได้หากร้อน แต่ก็ต้องมองอีกว่า เสื้อน้องถอดไม่ได้ ดังนั้นต้องมีคนถอดให้

836147

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ เปิดเผยว่า กรณีการพบศพ ตนเองไม่ได้ดูศพชมพู่ ตนมาดูอีกทีก็ตอนที่เผาศพแล้ว จึงตอบสภาพศพไม่ได้ กรณีถอดกางเกง ตนเองตอบได้ว่าเท่าที่หลานมาหาตน ตนเองจะถอดให้ชมพู่ตลอด ไม่เคยเห็นน้องถอดเอง ทั้งเสื้อ กางเกง แต่ไม่รู้ว่าหลานถอดได้ไห หากการที่บอกว่าชมพู่ถอดเอง ก็ไม่น่าเอาไปซ่อนใต้หญ้า หากถอดเองได้ก็คงทิ้งไปตามทางมากกว่า

749416

500033

จากการการรวบรวมข้อมูลวิเคราะห์กรณีที่น้องชมพู่ อาจจะเดินไปเสียชีวิตเองนั้น ครอบครัวของน้องชมพู่ทุกคนแสดงความคิดเห็นตรงกันว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ รวมถึงนักวิชาการ ตำรวจ แพทย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ ก็ลงความเห็นว่าเป็นไปไม่ได้เช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส