หญิงถูกแม่ม่ายดำกัดเสียชีวิตแล้ว หลังนอนไอซียูนาน 7 วัน

18 ก.ค. 63

หญิงวัย 51 ปี ชาว จ.กระบี่ ที่ถูกแมงมุมแม่ม่ายดำกัดเสียชีวิตแล้วหลังเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู รพ.กระบี่ เป็นระยะเวลา 7 วัน แพทย์ระบุเกิดจากพิษแมงมุมที่กัดและมีภาวะโรคแทรกซ้อนร่วมด้วย รวมทั้งผู้ป่วยมีโรคธาลัสซีเมียและเป็นโรคไต

จากกรณีที่นางจันทร์ทิพย์ วงดาว อายุ 51 ปี ชาวบ้าน ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ ถูกแมงมุมมีพิษไม่ทราบชนิดกัดที่ข้อมือซ้ายเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด ข้อมือบวมแดง และมีไข้หนาวสั่นจนเกิดอาการช็อก และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งอาการยังทรุดต่อเนื่องไม่รู้สึกตัวต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะที่ระบบการทำงานของอวัยวะภายในล้มเหลว ล่าสุดเสียชีวิตแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมาญาตินำศพประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามที่บ้านเขาเทียมป่า ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่

1594859120949

ญาติเผยว่าหลังเกิดเหตุเห็นนางจันทร์ทิพย์เดินเอาผ้าปิดที่ข้อมือแต่ก็ไม่ได้บอกว่าโดนอะไรกัดและไม่รู้ว่าโดนมาจากที่ไหนจึงได้ไปขอดูแผล ซึ่งตอนแรกไม่ได้บวมมากแต่มีรอยดำๆ เป็นวงกลมที่แขนซ้าย ไม่รู้ว่าแมลงอะไรกัดแต่ทราบว่ามีโรคประจำตัวหลายโรคด้วยจึงทำให้เกิดอาการแพ้รุนแรง

1594859218976

นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ ระบุว่าสาเหตุอาจเกิดจากพิษแมลงมุมที่กัดและมีภาวะโรคแทรกซ้อนร่วมด้วย รวมทั้งผู้ป่วยมีโรคธาลัสซีเมียและเป็นโรคไตที่มีอาการตัวเหลืองมานานกว่า 1 เดือนทำให้ไตวายเสียชีวิต

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ