หนุ่มแกร็บผวา ไอ้โม่งโดดขึ้นรถจี้ส่งซอยเปลี่ยว เจอแก๊งดักจ่อปล้นทอง คาดฝีมือโจ๋ขี้ยา (คลิป)

17 ก.ค. 63

จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน” โพสต์เรื่องราวหนุ่มแกร็บคนหนึ่งถูกชายปริศนาในซอยเปลี่ยวในซอยเจริญกรุง 107 กรุงเทพฯ กระโดดขึ้นซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ อ้างว่าให้ไปส่งที่บ้าน แต่กลับจะบังคับให้หนุ่มแกร็บขับรถไปในซอยมุมมืดแถวนั้น และยังมีเพื่อนอีก 2 คนดักรออยู่ใกล้ ๆ เพื่อหวังจะจี้เอาทรัพย์สินมีค่าด้วยนั้น

639127

วันที่ 17 ก.ค. 63 นายทนงศักดิ์ ลังกลาง หรือ เปรม อายุ 21 ปี พนักงานแกร็บฟู้ด เปิดใจเล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 63 เวลาประมาณ 22.00 น. มีลูกค้าสั่งอาหารให้ตนไปส่งที่ซอยเจริญกรุง 85 ซึ่งตนเองไม่เคยไป และหลงทางวนอยู่แถวซอยเจริญกรุง 107 หลังจากตนเองหลงทางขับวนไปมา ได้จอดมอเตอร์ไซค์ดู GPS ในโทรศัพท์มือถือ

934621

จากนั้น มีชายวัยรุ่นคนหนึ่ง กระโดดขึ้นมาท้ายรถมอเตอร์ไซค์ตน และจับเสื้อตนเอาไว้แน่น บอกกับตนว่าให้ไปส่งที่ซอยเปลี่ยวมืด ๆ  จังหวะนั้นตนพยายามตั้งสติ เพราะเห็นทีท่าไม่ดี และเห็นว่าจุดที่ชายวัยรุ่นให้ตนขับไปเหมือนมีชาย 2 คนยืนรออยู่ด้วย ตนจึงบ่ายเบี่ยงไปว่าเดี๋ยวตนขับไปส่ง แต่ตนขอไปส่งอาหารให้ลูกค้าก่อน และตนก็รีบบิดไปอย่างรวดเร็วเพื่อให้ไปถึงจุดที่มีคนอยู่ ซึ่งชายดังกล่าวได้รีบกระโดดลงจากรถ และวิ่งหนีหายไป

cg

จากเหตุการณ์นี้ ตนเองคาดว่าวัยรุ่นพวกนั้นคงเห็นว่าตนขับแกร็บอาจจะมีเงิน และตอนนั้นตนสวมแหวนทองคำ 1 สลึง ราคาประมาณ 7,000 บาท คนร้ายจึงอาจจะเล็งตนเอาไว้ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหากตนขับตามคำสั่งเขา อาจจะถูกทำร้ายหรือเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ตนจึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ และอยากให้ตำรวจในพื้นที่ดูแลแถวนั้นด้วย เพราะเส้นทางมืดและเปลี่ยวมาก

211975

หลังจากนี้ ตนเองคาดว่าหากมีลูกค้าสั่งอาหาร แล้วเส้นทางเปลี่ยวเกินไป ตนอาจจะนัดลูกค้าออกมารับของหน้าปากซอย เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และความปลอดภัยของลูกค้าด้วย นอกจากนี้ ตอนนี้ตนเองก็กำลังตกงานจึงผันตัวมาขับแกร็บ ตนเองก็ค่อนข้างหวาดกลัวหากถูกทำร้ายหรือปล้นเงินไป ตนมีภาระที่ต้องดูแล สุดท้ายตนอยากจะฝากทุกคนที่ขับแกร็บว่าหากผ่านไปในซอยเจริญกรุง หรือซอยอื่น ๆ ที่ทางเปลี่ยว ควรพยายามหลีกเลี่ยงดีกว่า

635102

ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ถนนภายในซอยเจริญกรุง 107 ซึ่งเป็นเส้นทางแคบ จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่าถนนในบริเวณนี้กลางคืนจะเปลี่ยวและเงียบมาก เพราะชาวบ้านจะเข้าบ้านกันตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น. หากหลังจากนั้น รถก็แทบจะไม่มีผ่านเข้ามาในซอย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส