สาวเซ็งต้องคืนห้องพัก อดเที่ยวเพราะเป็นคนระยอง รีสอร์ทแจงยกเลิกเอง

17 ก.ค. 63

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ระบุ ถูกรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ยกเลิกห้องพักและคืนเงินเนื่องจากเป็นคนระยอง ด้านเจ้าของแจง ลูกค้าขอยกเลิกเอง 

จากกรณีทหารอียิปต์ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 เข้าพัปที่โรงแรม และเดินเที่ยวห้างฯ ในจ.ระยอง เกิดผลกระทบกับธุรกิจต่าง ๆ และโรงเรียนที่ต้องปิดทำการ รวมถึงสร้างความกังวลให้กับชาวระยอง และจังหวัดอื่น ๆ ซึ่งได้มีการออกมาตรการหากผู้ใดเดินทางมาจากระยองให้มีการรายงานตัวหรือกักตัวนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ตั้งคณะกรรมการสอบเข้ม! ปม "ทหารอียิปต์" พร้อมสั่งย้ายหัวหน้าด่าน-ทีมงานสนามบินอู่ตะเภา
นายกฯ บินด่วนไประยอง ตรวจจุดเสี่ยง "โรงแรม-ห้างฯ" ให้กำลังใจปชช.
- พิษทหารอียิปต์ลามอีก! ปิดโรงเรียนในพัทยา 5 วัน พบผู้ปกครองกลับจากพื้นที่เสี่ยง

- อุทัยสั่งปิดโรงเรียนประจำจังหวัดกะทันหัน! พบพี่สาวเด็ก ม.5 พักที่เดียวกับ "ทหารอียิปต์"

ล่าสุดพบมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและเรื่องราวว่า ตนถูกยกเลิกการจองห้องพักที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากเป็นคนระยอง ระบุ

“ล่าสุด.พี่ต้องคืนห้องภูทับเบิกจ้า..แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี.พี่ได้เงินคืนเต็มจำนวน.. #โควิด.ระยอง #เพราะพี่คือคนระยอง"

พร้อมโพสต์ภาพข้อความการสนทนาผ่านแชตกับทางรีสอร์ท โดยเจ้าของที่พักสอบถามผู้จองว่ามาจากจังหวัดระยองหรือไม่ เมื่อตอบว่ามาจากระยองทางเจ้าของที่พักจึงขอยกเลิกห้องพักและมีการโอนคืนเงินเต็มจำนวน

vlcsnap-2020-07-17-15h30m54s7

ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของรีสอร์ทดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่บนภูทับเบิก ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้รับการชี้แจงว่า ทางตนนั้นไม่ได้ปฏิเสธและขอคืนห้องพักแต่อย่างใด แต่ทางนักท่องเที่ยวเป็นฝ่ายขอคืนห้องพักเอง โดยตนเองยังบอกว่าถ้ายังไม่สะดวกเข้ามาพักในช่วงนี้ก็เลื่อนออกไปก่อนได้ แต่ทางผู้เข้าพักยืนยันขอคืนห้องพัก จึงได้โอนเงินค่าที่พักคืนให้เต็มจำนวน ยืนยันว่าทางรีสอร์ทยินดีรับนักท่องเที่ยวที่มาจากจังหวัดระยอง เพราะขณะนี้ก็มีนักท่องเที่ยวชาวจังหวัดระยองเข้ามาพักค้างคืนที่รีสอร์ทแห่งนี้ โดยที่ตนได้ถ่ายหลักฐานเป็นบัตรประชาชนเก็บไว้ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ