"รังสิมา" ประกาศพักงานหน้าจอ ขอโทษใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม ยินดีปรับปรุงตัว

17 ก.ค. 63

รังสิมา ศฤงคารนฤมิตร ผู้ประกาศข่าวรายการ "ข่าวอรุณอมรินทร์" ประกาศพักงานหน้าจอ ขอโทษใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม ยินดีปรับปรุงและพัฒนาตนเอง

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการวิพากษ์วิจารณ์การใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมในทวิตเตอร์และในรายการของ "รังสิมา ศฤงคารนฤมิตร" ผู้ประกาศข่าว "ข่าวอรุณอมรินทร์" ล่าสุดเจ้าตัวได้ประกาศขอพักงานหน้าจอ พร้อมขอโทษที่ใช้ถ้อยคำที่สร้างความไม่สบายใจ ยินดีปรับปรุงและพัฒนาตนเอง โดย รังสิมา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

"หลังจากที่กริ๊งทวิตข้อความ ติดแฮชแท็กที่กำลังเป็นที่นิยมในทวิตเตอร์ซึ่งมีถ้อยคำหยาบคาย สร้างความไม่สบายใจให้แก่ผู้ที่ได้เห็นข้อความ และคำที่ไม่สุภาพในการจัดรายการ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของและความน่าเชื่อถือในอาชีพสื่อมวลชน

คุณผู้ชมที่ให้ความรักและความไว้วางใจในการทำงานของกริ๊งมาโดยตลอด ได้เข้ามาตักเตือน ตำหนิ และท้วงติงในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งกริ๊งได้เห็น ได้อ่านทุกข้อความค่ะ

กริ๊งอยากจะขอโทษที่นำถ้อยคำหยาบคาย/ไม่สุภาพเหล่านั้นมาฉายซ้ำในช่องทางของตัวเอง ขาดการไตร่ตรองอย่างรอบคอบและรอบด้าน ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นหมด กริ๊งน้อมรับเป็นความผิดของตัวเองแต่เพียงผู้เดียวค่ะ

ขอให้ครั้งนี้เป็นบทเรียนสำคัญในอาชีพสื่อมวลชนที่กริ๊งยังต้องดำเนินต่อไป และขอให้ทุกท่านร่วมพิสูจน์ไปพร้อมกันว่ากริ๊งจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

ขอบคุณทุกคำติชมอย่างสร้างสรรค์ ขอบคุณทุกเสียงสะท้อนที่มีให้กัน และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาถึงกันค่ะ กริ๊งขอบคุณมากๆ และดีใจที่สุดเมื่อได้เห็นข้อความว่าพร้อมให้โอกาสในการปรับปรุงและพัฒนาตัวเอง

กราบขอบพระคุณมากจริงๆค่ะ

ในโอกาสนี้ กริ๊งขออนุญาตหยุดพักงานหน้าจอเพื่อกลับไปปรับสภาพจิตใจและปรับทัศนคติของตัวเอง ขอโอกาสได้ไปทำกิจกรรมที่เกิดประโยชน์สาธารณะในการหยุดพักงานครั้งนี้ด้วยเลยนะคะ

และสุดท้ายนี้อยากกราบขอโทษทุกท่านด้วยหัวใจ และกราบขอบพระคุณในน้ำใจที่มีให้กันมาตลอดค่ะ"

1594949620184

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ