2 สายการบินแจง ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่เกี่ยวข้องกับไทย หลังจีนระงับเที่ยวบิน

16 ก.ค. 63

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และ ไทยไลอ้อนแอร์ ชี้แจงหลังถูกจีนระงับเที่ยวบิน 2 เส้นทางเป็นเวลา 1 สัปดาห์เนื่องจากนำผู้โดยสารติดเชื้อโควิด-19 เข้าประเทศ โดยระบุว่าผู้ติดเชื้อไม่เกี่ยวข้องกับไทย 

จากกรณี สำนักงานบริหารการบินพลเรือนแห่งชาติของจีน (ซีเอเอซี) ออกคำสั่งด่วนระงับ 2 เส้นทางการบินจากประเทศไทยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ คือ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เส้นทาง กรุงเทพฯ –เทียนจิน และ ไทยไลอ้อนแอร์ กรุงเทพฯ-กว่างโจว หลังจากที่ทั้ง 2 สายการบินของไทย นำผู้โดยสารติดเชื้อโควิด-19 รวม 11 คน เข้ามายังจีนแผ่นดินใหญ่นั้น

แหล่งข่าวจาก ไทยไลอ้อนแอร์ ชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า เที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินจาก กาตาร์-ดอนเมือง-กวางโจว ซึ่งไม่ได้มีผู้โดยสารลงจากเครื่องและไม่ได้เข้ามาในอาคารผู้โดยสารในประเทศขณะจอดที่ไทย ยืนยันว่ามีการป้องกันเต็มที่ตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข เมื่อให้บริการเสร็จแล้วลูกเรือต้องกักตัวตามปกติ แต่คาดว่าน่าจะเกิดปัญหาตั้งแต่ต้นทางจากจากาตาร์ พร้อมยืนยันว่าเที่ยวบินนี้ไม่มีผู้โดยสารชาวไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
จีนสั่งแบน 2 สายการบินไทย ปมขนผู้โดยสารติดโควิด 
- กพท.คุมเข้ม เที่ยวบินเช่าเหมาลำ-เที่ยวพิเศษ ผ่านไทยต้องมีใบตรวจโควิด-19

ขณะที่แหล่งข่าวจากไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เผยว่าเที่ยวบินดังกล่าว เป็นเที่ยวบิน มาเลเซีย-มะนิลา-ไทย-เทียนจิน ผู้โดยสารไม่ได้ลงจากเครื่อง ไม่ได้เข้ามาในอาคารผู้โดยสารในประเทศขณะจอดที่ไทยเช่นกัน และไม่เกี่ยวข้องกับการระบาดในไทย ซึ่งเวลาตรวจจะตรวจที่ต้นทางและปลายทาง โดยขั้นตอนจะเป็นไปตามขั้นตอนกรมการบินพลเรือนของจีน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ