"หมวย สุภาภรณ์" นางร้ายสายโหด เผยวินาทีถีบซุปเปอร์สตาร์ "อั้ม พัชราภา"

16 ก.ค. 63

ถ้าพูดถึงนางร้ายที่คนดูติดใจในความโหด ซ่า แซ่บ ต้องยกให้ "หมวย สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์" ที่ร้ายได้ใจจนคนเกลียดกันทั้งบ้านทั้งเมือง หลังจากห่างจอไปนาน วันนี้รายการ ต้มยำอมรินทร์ เลยชวนมาย้อนถึงเรื่องราวครั้งตบจริงกับ "ต้อม ณหทัย" และถีบ "อั้ม พัชราภา" อย่างจัง!! พร้อมเปิดใจจะโกรธมาก ถ้ามีคนมาต่อค่าตัว เพราะเล่นเกินร้อย ลั่น! ไม่อยากจ้างก็ไม่เป็นไร แต่อย่าทำให้รู้สึกว่าเราไม่มีค่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "เอ๋ เชิญยิ้ม" เล่าชีวิตวันที่เคยไม่มีเงิน ไม่มีงาน พร้อมเคลียร์ประเด็นดราม่าหากินกับผี
- "หมอช้าง ทศพร" เปิดดวง 12 ราศี ครึ่งปีหลัง 2563
- "หญิง ธิติกานต์" ยอมรับสวยเพราะเข็มหมอ เก็บเงินเตรียมทำหน้าใหม่!
- "ป๊อป อารียา" เผยหวิดเป็นโรคซึมเศร้า แต่ได้โยคะช่วยชีวิต
- "กัปตันกิ๊ฟ" ยอมรับฝืนใจ ประกาศอำลาทีมชาติปีหน้า เตรียมตัวมีลูก

s__54878251

ถาม เคยตบกับพี่ต้อม ณหทัย?

หมวย : ในบทมันเป็นฉากตบ เราก็วัดแล้วว่าขนาดไหนมือมันจะไปถึง มันจะแค่มีลมๆ ที่หน้า พี่ง้างจริงตบจริง พอง้างปุ๊บ เห็นแล้วว่าต้อมเดินเข้ามา หมวยก็ทำหน้าแบบ นางก็หน้ามืด นางก็คงอินของนางเนอะ เราก็เข้าใจนะ แต่หมวยก็ต้องทำหน้าที่ หมวยก็นึกในใจ “ก็ต้องตบไหมต้อม” ตบผัวะ หน้านางไปจิ้มต้นเข็ม พอคว่ำลงไปเสร็จไม่เท่าไหร่ ในบทมันจะต้องมีว่านางจะต้องลุกขึ้นมาแล้วก็ตบกลับ ที่นี้นางก็เอาคืนสิจ๊ะ ขึ้นมาคร่อมหมวยเลยจ้า แล้วนางก็ตบซ้ายตบขวา จนฉันเอามือขึ้นมาป้อง แต่ว่าไม่ได้โกรธกันนะ


ถาม ไม่สั่งคัทหรอ?

หมวย : คิดว่าผู้กำกับคงช็อคไปแล้วและดมยาดมอยู่อ่ะ นักข่าวหน้าซีดหมดเลย นึกว่าวันนี้ได้ข่าวใหญ่ลงหน้าหนึ่งแน่นอน ทุกคนจะรู้ว่าหมวยไม่เคยตบจริง ใน 30 กว่าปี มีอยู่ครั้งนึงที่บทเขียนว่าหมวยจะต้องโดนตบ ซึ่งตอนนั้นคุณอั้ม พัชราภาจะต้องเป็นคนตบ นางดีใจมาก นางบอกวันนี้แหละ อั้มจะได้ตบพี่หมวยบ้าง หมวยบอกโอเคอั้ม ถ้าอั้มมั่นใจพี่ก็พร้อม ก็ตบแต่ว่าตบไม่จริง ไม่โดน แล้วหมวยก็เป็นฝ่ายกระทำเหมือนเดิม จนอั้มบอก พี่หมวยพอแล้วๆ ถามอั้มเป็นอะไร? หลอนไปหมดแล้ว เหมือนคืนฝันว่าโดนตบ ตกลงว่าฉันควรจะสะใจหรือว่าอั้ม พัชราภาควรจะสะใจ


ถาม พูดถึงอั้ม พัชราภา ผิดคิวหรือจงใจที่ใช้เท้าถีบเขาอะ?

หมวย : คุณรุจน์ รณภพเดินมาบอกว่าหมวย เดี๋ยวฉากนี้ มึงถีบจริงเลยนะ หมวยบอกจะดีหรอคุณรุจน์ นางเบอร์หนึ่งไง ตั้งแต่คมพยาบาท


ถาม แล้วเขารู้ตัวไหมว่าเราจะถีบเขา?

หมวย : ไม่รู้ๆ เขาไม่รู้หรอก บอกเอาจริงๆ หรอ? ใครรับผิดชอบ? กูนี่แหละ กูผู้กำกับนะหมวย กูบอกว่าให้ถีบ มึงก็ต้องถีบ กูผู้กำกับ กูใหญ่สุด หมวยก็โอเคนะ 5 4 3 2 สักพักหมวยก็ถีบเปรี้ยงออกไป 2 ประตูอ่ะ จนเห็นกล้องอีกกล้องนึง


ถาม แล้วเขาโกรธไหม?

หมวย : เขาก็บอก พี่หมวยทำไมถีบอั้มจริง? หมวยบอกไม่รู้ ไปเคลียร์กับคุณรุจน์ คุณรุจน์บอก เฮ้ย..ทำไมมึงเล่นแรงอย่างงี้วะหมวย หมวยบอก เอ้า ส่วนใหญ่เล่นละครแบบนี้มันจะมีสีสัน เหมือนตีปิงปองอ่ะ คนนี้ตีสิบ เราก็ตีกลับไปยี่สิบ คนนั้นตีกลับมาสามสิบ เราตีกลับไปสี่สิบ

s__54878249

ถาม พี่หมวยเคยต้องเล่นละครคู่กับคนที่เราไม่ค่อยชอบไหม?

หมวย : พี่หมวยมีแค่ถ้าคนนี้เล่น กูไม่เล่น หมวยเอาความสบายใจ คนเราเวลาไปทำงานต้องสบายใจ ต้องมีความสุข ถึงแม้ว่าคุณจะเล่นเป็นตัวร้าย ถือว่าคุณไปสร้างความบันเทิง เป็นสีสันให้เขา 


ถาม เคยมีโกรธกันไหมคะ?

หมวย : หมวยไม่รู้นะว่าเขาโกรธหมวยหรือเปล่า แต่หมวยเล่นกับใคร หมวยไม่เคยโกรธ


ถาม แต่ว่าจากนางร้ายกลายเป็นสายมูเตลูเนี่ยมันคืออะไร?

หมวย : เริ่มมาจากหมวยกับพี่ยีนส์ พี่ยีนส์คือแฟนหมวยนะคะ เป็นผู้หญิงค่ะ พี่ยีนส์เขาจะเป็นพวกอินดี้หน่อยๆ เขาจะทำงานตลอดเวลา มีคนดูจากต่างประเทศเยอะแยะมากมาย แล้วก็อยู่กันมา 6 ปี พี่ยีนส์เขาก็ดูแลหมวยดีอะ มีอยู่วันนึงชีวิตมันเดินต่อไป มันก็ไม่ใช่ว่าโรยด้วยกลีบกุหลาบ มันก็มีช่วงสะดุด พอช่วงสะดุดปั๊บ ก็บังเอิญไปเจอเพื่อนสนิทของคุณยีนส์ เขาก็บอกว่าพี่ลองไปหาอาจารย์ณัฐดู นั่งคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดู เราก็ไปนั่งคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันอาจารย์ณัฐวุฒิ รัตนสุข เจ้าของเทวาลัยพระพิฆเนศบางใหญ่ ทุกวันนี้ก็เชิญคุณยีนส์ไปดูหมอที่นั่น หมวยก็เลยตามไปที่นั่น บางทีหมวยก็ไปสวดมนต์บ้าง คนจะถามเยอะมากว่าเนี่ยคืออะไร? (โชว์เครื่องรางที่ตัว) แล้วทุกคนก็ใฝ่ฝันอยากได้ ถามว่าให้ไหม? ไม่ให้ อันนี้คือพ่อไก่แก้ว อันนี้คือแมลงภู่คำหลวง อันนี้คือโอมของฑิเบต อันนี้คือสีผึ้งครูบากฤษณะ เทพภมรจำแลงสี่หูห้าตาค่ะ อาหารของเขาคือถ่านร้อนๆ และถ่ายออกมาเป็นก้อนทองคำ ที่เทวาลัย หมวยจะบอกก่อนว่าไม่ใช่พุทธพาณิชย์ เราจะอยู่เป็นครอบครัว เวลาคนมาไหว้สักการะ จะมีคนแนะนำว่าไหว้อย่างไรให้ถูกต้อง ทุกๆ วันพุธเราจะมีพิธีไหว้ราหู จะมีคนเป็นเจ้าภาพ อาจารย์ณัฐก็จะออกมาอ่านโองการ ซึ่งเราก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่าต้องมีคนอ่านโองการนะ ความเป็นชัยยะจะได้มาสู่เราอะไรแบบนี้ เราก็เริ่มศึกษามาเรื่อยๆ แล้วด้วยความที่แฟนเราเป็นหมอดูด้วย มันก็เลยทำให้เรารู้สึกว่ามันก็มีศาสตร์นี้อยู่จริง


ถาม หมวยไม่ได้มีแค่ตะกรุดหรือนั่งกรรมฐานนะ สักลงไปในผิวเนื้อเขาเลย

หมวย : เขาเรียกสักยาแดง มันเป็นความเชื่อถือของคนล้านนา คนพม่าอะไรอย่างนี้ ว่าใครลงยาแดงแล้ว จะต้องอยู่ในศีลในธรรม คนลงยาแดงแล้วมีครูบาอาจารย์คุ้มครอง ห้ามดื่มเหล้า มันจะมีกฎข้อห้าม ปกติเราก็อยู่ในศีลในธรรมอยู่แล้ว เพราะว่าพี่ยีนส์เนี่ยบวชพรรษานึงโกนหัว แต่พี่หมวยก็บวชอยู่เรื่อยๆ ที่วัดเขาอิติสุคโตเพราะว่ามีครูบาอาจารย์คือหลวงพ่อปรีชา พระนก ท่านจะคอยดูแล ท่านใจดีมาก เป็นผู้เป็นคนมาได้ทุกวันนี้ต้องขอบพระคุณพระนกและหลวงพ่อปรีชาในความเมตตาถ้าไม่อย่างนั้นก็คงบ้าอยู่เหมือนเดิม


ถาม นอกจากสักแล้ว หมวยยังมีสัตว์ด้วย เขาบอกว่าที่บ้านมีหมาแมวหลายสิบตัว ทำไมเยอะขนาดนั้น?

หมวย : เก็บมาเลี้ยง เริ่มจากพี่ยีนส์เก็บมาเลี้ยง คนก็เริ่มเอามาให้ ตอนนี้มีแมว 30 ตัว แต่หมวยไม่เคยไปโพสต์ขอช่วยความช่วยเหลือ หมวยมีความรู้สึกว่าในเมื่อเราเอาเขามาแล้ว เราก็ต้องรับผิดชอบ แต่ลูกศิษย์บางคนของพี่ยีนส์ เขาก็จะฝากเงินมาทำบุญ หนูทำบุญอาหารแมวนะ เพราะว่ารายจ่ายมันเยอะมาก

s__54878245

ถาม เขาไปช่วยหมาตัวหนึ่งที่โดนขังอยู่ในบ้านมาเฟีย

หมวย : ใช่ หมาตัวนี้เป็นบอสตันเทอร์เรีย โดนขังอยู่ในกรงนกเล็กๆ เขาเป็นโรคจิต เราก็ไปช่วยมา เราก็สะบัดบ๊อบใส่ขับรถไปเลย ก็คือบุกเข้าไปในบ้านเขานั่นแหละ


ถาม แล้วพี่รู้ข่าวนี้ได้ยังไง?

หมวย : มีคนโทรมาบอก บอกว่าพี่หมวยพี่ยีนส์ช่วยไปช่วยหมาตัวนึงหน่อย ตำรวจมา มันก็เอาหมาไปหลบ เผอิญดาราไป ก็นึกว่าดาราเป็นมิตร ดาราก็เลยบอกว่าขอดูหน่อย


ถาม เขาตามมาด่ามารังควานไหม?

หมวย : เธอคิดว่าใครจะมารังควานฉันได้อีกหรอ? ฉันคิดว่ามันไม่น่ามีใครอยากจะมีเรื่องกับฉันนะ


ถาม สรุปก็เลยช่วยน้องหมาตัวนั้นออกมาได้ แล้วตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน?

หมวย : ก็อยู่ที่บ้าน เป็นแฟนกับชิสุของพี่ เป็นแชมป์ประเทศไทย


ถาม พอเอาหมาตัวนี้มา หมดค่ารักษาไปหลายแสนเลยใช่ไหม?

หมวย : สามแสน พี่ยีนส์จ่ายทุกวัน ตอนแรกเอาไปเอกซเรย์ สัตวแพทย์เป็นเพื่อนกันชื่อหมอตูน เอกซเรย์ดูแล้ว หมอบอกว่า ตกลงว่าหมาตัวนี้กินแต่ใบไม้กับหินกรวด มันมีแค่นั้นอ่ะอยู่ในตัว แล้วนางเหมาะจะเป็นหมาดารามาก นางแบบว่าเอาหน้าจุ่มลงไปแล้วแบบอยากตาย แต่ทุกวันนี้หมวยทำหมันนาง ตอนแรกนางจะต้องไปหาจิตแพทย์ของหมา เพราะว่าเป็นซึมเศร้า แต่พอหมอทำหมันนางแรดมาก

s__54878252

ถาม แล้วเราจะมีโอกาสได้เห็นหมวยกลับมาเล่นละครหรือเปล่า?

หมวย : ก็อาจจะมีนะคะ เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีคนติดต่อมาว่าคิวของเดือนกันยาว่างไหม? แต่มันก็พูดไม่ได้หรอกค่ะ ว่าใครจะจ้างเราหรือไม่จ้างเราใช่ไหมคะ ก่อนหน้านี้ก็มีคนมาต่อค่าตัว ซึ่งสุภาภรณ์จะโกรธมาก คนต่อค่าตัวเนี่ย เพราะเราเล่นเกินร้อย ดาราเมืองไทยเนี้ย ถ้าคุณหลุดไปเป็นตัวแม่แล้วหรือหลุดไปเป็นอะไรแล้ว มันไม่มีค่า มันไม่เหมือนดาราเมืองนอก มันคลาสสิคอยู่อย่างนั้น แต่ของคนไทย ไม่ มึงยิ่งแก่ มึงยิ่งหัวเน่า เพราะฉะนั้นสุภาภรณ์ก็เลยเลือก เพราะว่าถ้าเล่นดี ก็คือเสมอตัว แต่ถ้าเล่นชั่วหรือว่าไม่อยากจะเล่น ขี้เกียจจะเล่น ทุกคนก็บอกว่าเห็นไหม หมวยก็เลยแบบว่ารับบทที่อยากเล่นก็เล่น ไม่อยากจ้างก็ไม่เป็นไรแต่อย่าทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่มีค่า

ถาม ถ้าอยากไปหาหมวยที่เทวาลัยอยู่ที่ไหน?

หมวย : เทวาลัยพระพิฆเนศบางใหญ่ติดอยู่กับเซ็นทรัลเวสเกต ข้างในมีที่จอดรถกว้างขวาง หมวยบอกไว้ก่อนนะคะ หมวยไม่ได้มีธุรกิจธุรกรรมอะไรที่นั่น หมวยจะเข้าไปกับพี่ยีนส์ค่ำๆ พี่ยีนส์จะเข้าไปแทบทุกวันถ้าไม่มีงานนอก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส