อึ้งพ่อเฒ่ากระดูกเป็นสีทอง ฟันเขียว เพ้อบอกลูก "14" อ.อ๊อดแจงเคมีทำให้เกิดสี (คลิป)

15 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.63 ที่กระท่อมพอเพียง เลขที่ 109 หมู่ 1 บ้านบัวขาว ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มีกระแสข่าวว่าฟันพ่อเฒ่า วัย 74 ปี กลายเป็นสีเขียวมรกต และอัฐิกลายเป็นสีทอง ลักษณะคล้ายทองคำ หลังประกอบพิธีเผาทางศาสนา

105479139747

โดยลูกหลานได้เก็บเถ้ากระดูกพบว่าเกิดเรื่องอัศจรรย์ ชาวบ้านที่มาร่วมงานมามุงดูอัฐิ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นคงจะเป็นกระดูกคนที่มีบุญบารมีมาก

254613

น.ส.ฉัตรชนก ลุผักชี อายุ 30 ปี อาชีพเซลส์ขายเครื่องมือแพทย์ ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ฟันพ่อเฒ่ากลายเป็นสีเขียวมรกต และอัฐิกลายเป็นสีทองอร่ามนั้น คือเถ้าอัฐิของคุณพ่อพจน์ ลุผักชี อายุ 74 ปี ที่ได้เสียชีวิตลง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 ก.ค. 63 ด้วยโรคประจำตัว ลูกหลานได้จัดพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 12 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา ณ เมรุสถานวัดศรีเฉลิมเขต หมู่ 6 ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

717685

โดยช่วงที่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่นั้น คุณพ่อเป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญ เป็นคนนิสัยร่าเริงแจ่มใส มีจิตใจโอบอ้อมอารี เป็นคนชอบทำบุญมาก เข้าวัดปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง และเป็นคนรักธรรมชาติ รักต้นไม้ ก่อนเกษียณราชการคุณพ่อพจน์รับราชการในตำแหน่งนักวิชาการ วิเคราะห์นโยบาย และแผน 7 กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

cg_1

และเมื่อ 4-5 ปี ที่ผ่านมา คุณพ่อได้ป่วยด้วยโรคประจำตัว ได้รักษาตัวมาอย่างต่อเนื่อง คุณพ่อเป็นคนรักต้นไม้ ชอบธรรมชาติ จึงได้เพาะต้นพะยูงจำนวน 4 ต้น และได้สั่งเสียไว้ก่อนตาย รวมทั้งให้นำใบโมทนาบุญที่สะสมไว้เป็นจำนวนมากใส่โรงเผาไปด้วย ก่อนหน้า 1 วัน ที่คุณพ่อจะเสียชีวิตได้แต่เพ้อว่า 14 ลูกหลานก็ยังงงไม่รู้แปลว่าอะไร หรือว่าคุณพ่อจะรู้ว่าท่านจะเสียชีวิตเวลาใกล้เคียง คือเวลา 14.00 น.

107413

ด้านพระสุพิศ กิตฺติสาโร พระลูกวัดศรีเฉลิมเขต เปิดเผยว่า ฟันพ่อเฒ่ากลายเป็นสีเขียวมรกต และอัฐิกลายเป็นสีทองนั้น ปกติกระดูกของคนทั่วไปที่เผาแล้วจะเป็นสีขาว ข้างในเป็นสีดำ อัฐิธาตุของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นอริยบุคคล หรือพระอรหันต์แล้ว เรื่องนี้ก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล หลังชาวบ้านทราบข่าวได้เข้ามาขอดูกันเป็นจำนวนมาก ส่วนมากจะแสดงความชื่นชม ยินดีบุญบารมีของคุณพ่อพจน์

638747

รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด นักวิชาการภาควิชาเคมี คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้ข้อมูลว่า กรณีฟันที่เป็นสีเขียวนั้น น่าจะเกิดจากการที่เคยอุดฟัน หรือเคลือบฟันด้วยโลหะที่ใช้ในทางทันตกรรม ซึ่งมีส่วนผสมของโครเมียม เมื่อโดนความร้อน ฟันซี่นั้นจึงเปลี่ยนเป็นสีเขียว เพราะจะเห็นได้ว่ามีฟันแค่ซี่เดียวที่เป็นสีเขียว

298179

ส่วนที่กระดูกเป็นสีทอง จะเห็นว่าเป็นส่วนของกระดูกข้อต่อเส้นเอ็น ที่มีโปรตีน คอลลาเจน และกรดอะมิโนติดอยู่ เมื่อโดนความร้อนจึงเปลี่ยนเป็นเหลือง หรือน้ำตาล บางชิ้นคล้ายสีทอง ซึ่งเป็นปฏิกิริยาทางเคมีตามปกติทั่วไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส