ตำรวจแจงคลิปชักปืนค้นกระบะซิ่งกลางปั๊ม พบเคยมีคดียา โจ๋วอนเข้าใจแค่แรงบันดาลใจทำกิน (คลิป)

15 ก.ค. 63

จากกรณีคลิปหนุ่มชาวกาฬสินธ์ุโดนเจ้าหน้าที่แต่งกายชุดตำรวจใช้อาวุธปืนคล้ายขู่ บังคับลงจากรถเพื่อตรวจสอบ ขณะกำลังจอดรถเติมน้ำมันอยู่ที่ปั๊มน้ำมันใน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธ์ุ หลังจากนั้นได้นำหนุ่มทั้ง 2 คน พร้อมรถไปตรวจสอบที่ สภ.ห้วยเม็ก โดยแจ้งข้อกล่าวหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ ก่อนปล่อยตัวออกมา ซึ่งรถนั้นมีการแต่งคล้ายรถแต่งซิ่ง เหตุเกิดวันที่ 14 ก.ค. 63 

793631

ล่าสุด วันที่ 15 ก.ค. 63 ทีมข่าวเดินทางมาที่ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม นายเมด คนขับรถ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนกับนายโอ เจ้าของรถ เดินทางจาก อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธ์ุ เพื่อไปซื้ออะไหล่รถที่ อ.ห้วยเม็ก ระหว่างที่จอดรถเต็มน้ำมันอยู่นั้น ก็มีคนแต่งกายชุดเครื่องแบบตำรวจเดินลงมาจากรถ ตอนแรกนึกว่าจะเดินมาบอกว่าจอดรถขวางทาง แต่กลับชักปืนออกมา ตนรู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูก ไม่นึกว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับตน

520014

ตอนขับรถออกมาไม่มีด่าน และตนไม่ได้แหกด่านมา แต่ถูกขอตรวจค้นรถ ซึ่งตนก็ยินยอมเพราะไม่ได้ทำผิด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็นำรถไปตรวจค้นสอบที่โรงพัก และแจ้งข้อหาไม่มีใบขับขี่

726034

นายโอ เจ้าของรถ เล่าว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของตนที่พ่อกับแม่ซื้อให้ หลังจากช่วยงานครอบครัวด้วยการทำอาชีพสุจริต ทำสวนมัน และส่วนมะม่วง ที่ผ่านมาตนยอมรับว่าพลาดพลั้งติดคุกเพราะยาเสพติด แต่เป็นคนละพื้นที่ที่ตำรวจตรวจค้น หลังจากออกมา ตนก็สัญญากับพ่อแม่ว่าจะเลิกยุ่ง และตั้งใจทำงาน ตนทำดีจนกระทั่งพ่อแม่เห็นใจออกรถยนต์ให้ใช้ส่งมะม่วงไปขาย และไปทำไร่มัน ไร่อ้อย หลังจากนั้นตนก็นำเงินเก็บมาแต่งรถ เป็นแรงบันดาลใจในการทำมาหากิน ซึ่งได้ทำใบขออนุณาตกับกรมขนส่งถูกต้อง

434709

โดยช่วงที่ตำรวจมาตรวจรถ ตนยอมให้ตรวจเพราะตนไม่ได้ทำผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจคงเห็นรอยสักลายที่แขน และลำตัวของตน จึงมองไม่ดี ซึ่งตนก็เข้าใจในจุดนั้น ไม่ว่าจะไปที่ไหน ตนก็ถูกเรียกตรวจจนชิน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่น่าทำเกินกว่าเหตุด้วยการชักปืนขึ้นมา ซึ่งตนไม่ติดใจ เพียงแต่รู้สึกตกใจเท่านั้น

504506

พ.ต.ท.สมภาร แสนคำ รองผู้กำกับการ(สอบสวน) สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ระบุว่า ตามที่ปรากฎในสื่อโซเชียลมีเดีย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก ได้ร่วมกันตรวจค้นรถยนต์ผู้ต้องสงสัยจริง สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่านายโอลาย มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และพกพาอาวุธปืนไว้กับรถยนต์เป็นประจำ โดยใช้รถยนต์กระบะ 4 ประตู สีเขียว กระทั่งตำรวจสายตรวจเข้าไปจอดขวางหน้าไว้ แสดงตัวขออนุญาตตรวจค้น แต่คนขับรถคันดังกล่าวจอดขวาง ขับถอยหลังและทำท่าจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงชักปืนชี้ลงพื้น ไม่ได้ชี้ไปที่ตัวบุคคลใด เป็นเจตนาป้องปรามเพื่อไม่ให้เกิดการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ ตามยุทธวิธีของตำรวจ

อย่างไรก็ตาม คนขับและบุคคลโดยสารที่มากับรถคันดังกล่าวมี 4 คน ถูกเปรียบเทียบปรับ 300 บาท เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และพบปืนในรถเป็นปืนอัดลม 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส