"พล.อ.ประยุทธ์" อัดสื่อ ทำคนตื่นตระหนกเรื่องโควิด จนกระทบผู้ประกอบการ

15 ก.ค. 63

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อัดสื่อมวลชน ทำประชาชนตื่นตระหนกเรื่องโควิด จนทำให้เกิดผลกระทบต่อผู้ประกอบการ เย็นนี้เตรียมลงพื้นที่ จ.ระยอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ กรณีทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ได้กักตัว แล้วเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดระยอง จนส่งผลกระทบต่อประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยระบุว่า ปัจจัยสำคัญมาจากความบกพร่อง เรื่องของตัวบุคคล รวมถึงการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน จึงขอความร่วมมือให้สื่อช่วยลดการนำเสนอข่าว ที่ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ลดลงหน่อยซิครับ ลดลงหน่อย ถ้าคุณโหมกระพือกันอยู่แบบนี้มันก็เกิดแบบนี้ทุกที่ แล้วคุณแน่ใจเหรอว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก แม้กระทั่งคนไทยด้วยกันเองนี่แหละ คุณต้องเอาเรื่องนี้มาเป็นบทเรียน ว่าจะแก้ปัญหายังไง ถ้าถามว่าผมต้องไปเยียวยา ผมต้องไปเยียวยาใครล่ะ พ่อค้าตลาดต่างๆ ที่คนไม่ไปเดินใช่มั้ย ก็เพราะเขาตื่นตระหนกใช่มั้ยล่ะ

1594796200783

แล้ววันนี้เจอคนติดเชื้อแล้วหรือยัง ในเมื่อยังไม่เจอคนติดเชื้อ ก็ช่วยกันออกมาซื้อ ใช้ชีวิตให้เป็นปกติ ใครสงสัยก็ไปหาหมอ นี่อย่างนี้ ต้องทำงานอย่างนี้ มันถึงจะแก้ปัญหาได้ ถ้าทำงานแบบเกิดปั๊บแก้ปุ๊บ ใครรับผิดชอบมาปุ๊บจ่ายเงินปั๊บ นี่มันไม่ใช่วิธีการคิดนะ วันนี้ขออย่างเดียว มันยังไม่มีใครติดเชื้อ ก็ให้คนออกมาใช้ชีวิตปกติ พอมีข่าวขึ้นมาคนนึงก็เละไปหมดตอนนี้

ผมก็บอกแล้วไง ผมรับผิดชอบอยู่แล้ว หลายคนถามว่ารับผิดชอบยังไง ความรับผิดชอบของผมก็ต้องแก้ไขปัญหาซิ ก่อนหน้านี้มีการติดเชื้อในประเทศไทยมั้ย มี! แล้วแก้ได้มั้ย หยุดได้มั้ย ได้! งานนี้ก็เหมือนกัน ถ้ามันเกิดขึ้นก็ต้องหยุดให้ได้ โอเคนะ ไม่ได้โมโหใคร"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางไปยังจังหวัดระยอง เย็นนี้ เวลา 16.30 น. โดยจะลงพื้นที่ตรวจบริเวณหน้าโรงแรมดีวารี และห้างแหลมทอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม