อุทัยสั่งปิดโรงเรียนประจำจังหวัดกะทันหัน! พบพี่สาวเด็ก ม.5 พักที่เดียวกับ "ทหารอียิปต์"

15 ก.ค. 63

โรงเรียนประจำจังหวัดอุทัยธานี ถูกสั่งปิดเบื้องต้น 3 วัน หลังพบว่าพี่สาวนักเรียนชั้นม.5 พักแรมที่เดียวกับทหารอียิปต์ติดโควิด–19

จากกรณีที่พบทหารอียิปต์ติดเชื้อไวรัสโควิด–19 โดยไปพักที่โรงแรมที่จังหวัดระยอง และยังมีกลุ่มเสี่ยงซึ่งเป็นช่วงที่ไปพักโรงแรมเดียวกัน และช่วงเวลาเดียวกันเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ทหารอียิปต์"
- ขาช้อปเช็กด่วน! กรมควบคุมโรคส่งข้อความถึงกลุ่มเสี่ยง 394 คน ที่เช็กอิน "ไทยชนะ"
- มติ ศบค.คณะทูตเข้าไทยต้องกักตัวในสถานกักกันรัฐ 14 วัน-ยกเลิก 8 เที่ยวบินอียิปต์
- สธ.ระยอง เผย พบ พนง.โรงแรม 12 คน สัมผัสใกล้ชิดทหารอียิปต์ติดโควิด-19
- พ่อเมืองระยอง สั่งปิดโรงแรม 2 ชั้น สกัดโควิด-19 หลังทหารอียิปต์เข้าพัก
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 13 ก.ค. ป่วยใหม่ 3-ทหารอียิปต์ติดเชื้อเที่ยวทั่วระยอง

ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า พบ 1ในจำนวนดังกล่าวเป็นหญิงเป็นชาวจังหวัดอุทัยธานี และได้เดินทางกลับมายังจังหวัดอุทัยธานีแล้ว ซึ่งโรงเรียนประจำจังหวัดอุทัยธานีแห่งหนึ่ง ได้มีการสำรวจว่ามีนักเรียนรายใดมีความเกี่ยวข้องกับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสียงดังกล่าว

ปรากฏว่า มีนักเรียนหญิง ชั้น ม.5 ซึ่งมีพี่สาวอยู่ในครอบครัวเดียวกัน เดินทางไปจังหวัดระยอ งและได้พักที่โรงแรมและช่วงเวลาเดียวกันกับทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด–19 จึงรายงานให้สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี และรายงานถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีทราบตามขั้นตอน

จากนั้นนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี คณะกรรมการโรคติดต่อ พร้อมด้วยส่วนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อร่วมประชุมกับคณะผู้บริหารของโรงเรียน และมีมติสั่งปิดโรงเรียนอย่างกะทันหัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ปิดโรงเรียน"
- พิษทหารอียิปต์ลามอีก! ปิดโรงเรียนในพัทยา 5 วัน พบผู้ปกครองกลับจากพื้นที่เสี่ยง
- ลุกลาม! ระยองสั่งปิดโรงเรียน 274 แห่ง ปม "ทหารอียิปต์" ติดโควิด
- กระทบถ้วนหน้า! ระยองสั่งปิด 127 โรงเรียนแห่ง ปม "ทหารอียิปต์" ติดโควิด ห้างโดนด้วย 
- ด่วน! ระยองสั่งปิด 10 สถานศึกษาในพื้นที่ พบประวัติลูก-หลานแม่บ้านโรงแรม "ทหารอียิปต์" พักไปเรียน
- 2 โรงเรียนดัง กทม. ประกาศปิดเรียนชั่วคราว ระบุอยู่ใกล้คอนโดเด็ก 9 ขวบติดโควิด-19

โดยเบื้องต้นมีกำหนดปิด 3 วันติดต่อวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ รวมเป็น 5 วัน เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการแพร่เชื่อไวรัสโควิด–19 และมีการสื่อสารส่งต่อทางสื่อโซเชียล ให้เด็กและผู้ปกครองได้ทราบ เนื่องจากขณะนั้นเป็นช่วงเรียนเลิกเรียนและปล่อยเด็กนักเรียนกับบ้านพอดี และนักเรียนบางคนก็ไม่ได้มาโรงเรียน เพราะเป็นการสลับวันเรียน โดยโรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนจำนวนกว่า 2,000 คนมีห้องเรียนจำนวน 59 ห้อง

ขณะเดียวกันทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า-ออกโรงเรียนในช่วงนี้ จะอนุญาตให้เฉพาะทางครูและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนเพียงเท่านั้นที่เข้าไปโรงเรียนได้ และจะได้มีการระดมเจ้าหน้าที่นักการภารโรง หน่วยงานสาธารณสุของค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดมกันมาทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อต่อไป

ขณะที่ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงคนดังกล่าว เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ไปพบตัวและครอบครัวที่บ้านแล้ว พร้อมได้ให้คำแนะนำการปฏิบัติตัว และทำการกักตัว 14 วัน พร้อมเจาะเลือดส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ