กักตัวเด็ก ม.6 เดินห้างวันเดียวกับทหารอียิปต์ ไข้สูง 37.7 องศา

15 ก.ค. 63

ระยองสู่ตราด กักตัวเด็ก ม.6 โรงเรียนคลองใหญ่ เดินห้างวันเดียวกับทหารอียิปต์ พบไข้สูง 37.7 องศา ตรวจหาเชื้อโควิด ขณะที่โรงเรียนเฝ้าระวัง

นายสำเนา บุญมาก ผอ.โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยถึงเหตุการณ์นักเรียนหญิง ชั้นม.6ของโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ไปเที่ยวห้างเซ็นทรัลพลาซ่า จ.ระยอง โดยไปพักบริเวณนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง
ในวันที่ 4 ก.ค. และวันที่ 10 ก.ค.นั่งรถโดยสารสองแถวจากที่พักมาเที่ยวห้างเซ็นทรัลพลาซ่าจ.ระยองเวลา13.00-17.00 น.
วันที่ 11 ก.ค. และเดินทางกลับบ้านในวันที่ 12 ก.ค. และมาเรียนตามปกติในวันที่ 13 ก.ค. ซึ่งทางโรงเรียนได้นำนักเรียนรายดังกล่าวไปตรวจวัดอุณหภูมิ ปรากฎว่าครั้งแรกวัดอุณหภูมิได้ 37.7 องศา และนำตัวไปส่งรพ.คลองใหญ่ ทำการวัดซ้ำปรากฎว่าอุณหภูมิลดลงเหลือ 36.8 องศา โดยแพทย์ระบุว่านักเรียนรายดังกล่าวมีพฤติกรรมเสี่ยงไวรัสโควิด-19 จากพื้นที่เสี่ยงจ.ระยอง จึงให้นำตัวไปกักกันที่บ้านพักในการเฝ้าระวังติดตามอาการ 14 วัน เรียบร้อยแล้ว

นายสำเนา บอกว่าทางโรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนนักเรียนให้มีการเรียนทางออนไลน์แทน และเข้มงวดกับนักเรียนทุกคนในโรงเรียนเกี่ยวกับการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ทั้งการเว้นระยะห่างการใช้หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ เพื่อควบคุมป้องกันและเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19

ขณะเดียวกันทางสาธารณสุขอำเภอคลองใหญ่ โรงพยาบาลคลองใหญ่ ตลอดจน อสม.อ.คลองใหญ่ ได้เฝ้าระวังติดตามการกักตัวนักเรียนคนดังกล่าว พร้อมครอบครัวอย่างใกล้ชิดต่อไปด้วย

ส่วนที่โรงเรียนตราษตระการคุณ ยังคงเปิดเรียนตามปกติ โดยนักเรียนชั้นม.2 ที่ไปพื้นที่เสี่ยงจ.ระยอง ทางโรงเรียนให้หยุดเรียน14 วันเพื่อกักตัวดูอาการพร้อมครอบครัว และให้เรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน
โดยเช้าวันนี้โรงเรียนเปิดเรียนตามปกติ นักเรียน ครู อาจารย์ปฎิบัติกิจกรรมการเรียนการสอนเหมือนทุกวันที่ผ่านมา แต่มีการจัดการเรียนการสอนเป็นผลัดเลขคู่เลขคี่และเพิ่มมาตรการการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 มากขึ้นอย่างเคร่งครัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ