ปิด "ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์" อีกรอบหลังโควิดหวนทุบ "ระลอก 3" ยอดติดเชื้อพุ่ง

15 ก.ค. 63

สวนสนุก "ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์" ต้องประกาศปิดตัวอีกครั้ง หลังจากเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในฮ่องกง เพิ่มจำนวนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การประกาศปิดให้บริการอีกครั้งของสวนสนุกชื่อดังแห่งนี้ เกิดขึ้น หลังจากที่ทางสวนสนุกเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการได้ไม่ถึง 1 เดือน มีขึ้นหลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดในฮ่องกงเพิ่มจำนวนสูงขึ้นเป็น 1,522 คน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 8 ราย

รายงานข่าวระบุว่า แม้การกลับมาเปิดให้บริการใหม่เมื่อ 18 มิ.ย. จะมีการบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงการขอความร่วมมือให้ผู้ใช้บริการต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และมีการทำความสะอาดเครื่องเล่นต่างๆอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่อาจช่วยหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้

การตัดสินใจปิดให้บริการอีกครั้งของสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ สอดคล้องกับคำสั่งของทางการฮ่องกงล่าสุดที่ห้ามการรวมตัวของผู้คนจำนวนมากในสถานที่เดียวกัน ซึ่งรวมถึงการสั่งปิดโรงยิมและสถานออกกำลังกายทั่วทั้งเขตปกครองพิเศษแห่งนี้ ท่ามกลางความกังวลว่าฮ่องกงอาจกำลังเผชิญกับ “การระบาดระลอกที่ 3” ซึ่งมีความรุนแรงมากกว่าในช่วง 2 ระลอกแรก

ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดรายใหม่มากกว่า 250 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ติดเชื้อจากในฮ่องกง มิใช่ผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม