น้าแตแจงรู้พิกัดศพชมพู่ก่อนคนอื่น แค่คาดคะเน ปัดใช้คีมคีบหนูแทงหลาน (คลิป)

15 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ได้พูดคุยกับ นายนรินทร์ หลาบโพธิ์ หรือ แต น้าของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 พ.ค. ที่ตนไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กนั้น ตนนั่งไลฟ์สด 2 จุด คือบ้านของแม่น้องชมพู่ ในเวลาประมาณ 17.00 น. ส่วนไลฟ์สดครั้งที่ 2 เวลาประมาณ 19.00 น. ตนนั่งไลฟ์สดที่บ้านของน้าต่าย 

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

366968

นายนรินทร์ เผยอีกว่า ในประเด็นที่มีคนตั้งข้อสังเกตว่า ตนรู้ว่าหลานตาย แต่ทำไมไม่ขึ้นเขาตามไปนั้น ตนอยากชี้แจงว่าตนไม่ใช่คนที่รู้เส้นทาง และไม่เคยขึ้นเขาเข้าป่า ไม่มีความชำนาญ มีเพียงโทรศัพท์ ขึ้นไปไม่กี่กิโลเมตรตนก็รู้สึกเหนื่อยแล้ว รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญเดินขึ้นไปแล้ว ตนจึงไม่ได้ตามไป

490271

สำหรับเรื่องที่พูดถึงเฮลิคอปเตอร์ ในช่วงนั้นตนได้พูดคุยและรับข้อมูลว่าจะมีเฮลิคอปเตอร์มาช่วย และเป็นช่วงที่ตนรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ มาจากข่าว และได้ข้อมูลจากชาวบ้านที่พูดลือว่า จะมีเฮลิคอปเตอร์มาบินหาน้องชมพู่ ตนจึงไลฟ์สดแจ้งข่าวให้คนในเฟซบุ๊กฟัง ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจอะไรมากมาย ซึ่งยอมรับว่าในวันที่ตนไลฟ์สดนั้นไม่มีเฮลิคอปเตอร์มาบิน มีเพียงโดรนมาบิน และมีคลิปเสียงที่อัดผ่านทางโดรนไปเรียกน้องชมพู่ ซึ่งเรื่องเฮลิคอปเตอร์นั้น ตนจินตนาการแล้วพูดไป ไม่ได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์จริง ๆ

ส่วนสาเหตุที่ตนไม่ร้องไห้ เพราะตนก็เคยทำงานสื่อ จึงเข้าใจสถานการณ์และพยายามเก็บรวบรวมเหตุการณ์ทั้งหมดเพื่อมาถ่ายทอด ซึ่งถ้าตนมาร้องไห้สติแตก แล้วญาติ ๆ จะพึ่งพาตนได้อย่างไร เพราะตนเป็นต้องขับรถและคอยช่วยเหลือญาติ ๆ สำหรับคนที่แสดงความคิดเห็นก็เป็นสิทธิ์ของเขา ตนก็ไม่ว่าอะไร แต่ถ้าต้องมาเจอสถานการณ์ตึงเครียด แล้วคุณจะคิดอย่างไร เพราะตอนนั้นทุกคนเครียดมาก เป็นห่วงกลัวหลานจะหิวข้าว จะอยู่ได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าสิ่งที่ทำให้คนสงสัยเพราะวันที่ไลฟ์สดนั้น อาจจะพูดผิดไปและไม่ได้แก้ไข ซึ่งตนคิดว่าสุดท้ายแล้วข้อมูลทุกอย่างที่ตนให้ตำรวจในไทม์ไลน์ของตน สามารถยืนยันได้ว่าวันนั้นตนทำอะไร และยังคงยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

706286

นายนรินทร์ หลาบโพธิ์ น้าของน้องชมพู่ ยังบอกอีกว่า สำหรับอุปกรณ์ลักษณะแหลมที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยนั้น ตนอยากชี้แจงว่า คือ เหล็กคีบหางหนู ซึ่งภาพที่ถ่ายเป็นวันที่ตนไปเยี่ยมฟาร์มหนูที่ จ.อำนาจเจริญ ตนจึงถ่ายรูปและมีรูปเหล็กคีบหางหนูติดมา ซึ่งเหล็กคีบหางหนูนั้นไม่ใช่ของตน และไม่มีในฟาร์มของตน เพราะในฟาร์มจะขายแค่พ่อพันธุ์แม่พันธุ์หนูเนื้อ ถุงมือหนัง และหัวอาหาร

973246

อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ตั้งข้อสังเกตว่า เหล็กคีบหางหนู คล้ายรูที่อยู่บนร่างกายของน้องชมพู่ ตนก็มองว่าเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะไปเทียบ ก็แล้วแค่เขาจะคิด ซึ่งตนก็รู้สึกเฉย ๆ เพราะหลายคำถามจากนักสืบออนไลน์นั้น ตำรวจก็ได้ถามไปหมดแล้ว สำหรับกรณีที่มีคนตั้งข้อสงสัยเรื่องเฟซบุ๊กปลอม ตนอยากให้คนไปดูเฟซบุ๊กตน เพราะตนเล่นเฟซบุ๊กมาหลายปี และตนโพสต์ทุกวันเพราะขายของออนไลน์ ซึ่งคนที่เข้ามาดูเฟซบุ๊กและบอกว่าตนโพสต์เฟซเยอะ ๆ นั้น ตนมองไม่ว่าไม่ใช่เรื่องแปลก แต่เป็นเรื่องแปลกของคุณที่เข้ามาเจอชีวิตของตน

ส่วนในกรณีที่ชาวเน็ตบอกว่า ตนสร้างเฟซปลอมเพื่ออวยตัวเองนั้น อยากบอกว่าตนไม่มีเวลาขนาดนั้น ที่จะไปสร้างเฟซบุ๊กไปคอมเมนต์อวยตัวเอง คอมพิวเตอร์ก็เสีย อย่างไรก็ตามสำหรับเฟซบุ๊กปลอมที่มีรูปเหมือนเฟซบุ๊กตน ตนก็อยากให้คนที่สงสัย พิมพ์ข้อความไปถามเลยว่า ภาพที่เขานำไปใช้นั้นตนถ่ายที่ไหน บอกจุดและเวลาที่ถ่าย และมีคนอยู่ในเหตุการณ์กี่คน เพื่อดูว่าจะรู้หรือตอบได้หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส