หมูแพง! "หมูทอดเจ๊จง" ขอขึ้นราคา - "พาณิชย์" เผยคลายล็อกทำความต้องการพุ่ง

14 ก.ค. 63

"หมูทอดเจ๊จง" ขอขึ้นราคา หลังราคาหมูเพิ่มสูง สัญญาปรับลดหากหมูราคาลง ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า หลังคลายล็อกทำให้ความต้องการหมูเพิ่มสูง เล็งคุมราคา-ส่งออก

วันนี้ (14 ก.ค.) "หมูทอดเจ๊จง" ร้านข้าวหมูทอดชื่อดัง โพสต์ ระบุขอขึ้นราคาข้าวหมูทอดเนื่องจากราคาเนื้อหมูที่สูงขึ้น ระบุ "เจ้ต้องขอโทษด้วยนะคะ หมูขึ้นราคามาหนักมาก เจ้ขอปรับราคาขึ้น เฉพาะ ราดข้าวใส่ถุง กะหมูทอด 📌ถ้าหมูลงราคา เจ้สัญญาว่า เจ้จะปรับลงมาให้เหมือนเดิมค่ะ" จากโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าเจอปัญหาหมูราคาแพงเช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
'หมูทอดเจ๊จง' อาสาทำข้าวกล่องส่งทีมแพทย์ราชวิถี-บำราศนราดูร วันละ 1,200 ชุด
ชาวบ้านแจ้งขายแพงเกิน บุกจับร้านไข่ไก่โขกราคา คุมตัวแจ้งข้อหา โทษคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสน
พาณิชย์พิษณุโลกรวบพ่อค้าขายไข่ไก่แพง แผงละ 140 บาท

ก่อนหน้านี้ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า กรมการค้าภายในได้หารือกับสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติดูแลหมูหน้าฟาร์มไม่ให้เกิน 80 บาทต่อกก. เพื่อไม่ให้ราคาหมูเนื้อแดงราคาเกิน 150-160 บาทต่อกก. ซึ่งหากราคาเฉลี่ยหมูหน้าฟาร์มทั่วประเทศเกินกก.ละ 80 บาท ทางกรมการค้าภายในก็จะมีมาตรการเข้ามาควบคุมต่อไป เช่น จำกัดปริมาณส่งออกหมูไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และการนำเนื้อหมูธงฟ้ามาจำหน่ายในกับประชาชนเป็นต้น

โดยช่วงที่ผ่านมาพบว่าราคาหมูหน้าฟาร์มพุ่ง 75-80 บาท เนื่องจากการคลายล็อกหลังโควิด-19 ทำให้ความต้องการเพิ่มสูง โรงแรม ร้านอาหารซื้อเนื้อหมูไปสำรอง รวมถึงโรงเรียนที่เพิ่งเปิดเทอม นอกจากนี้ประเทศเพื่อนบ้านและจีน ประสบปัญหาโรคอหิวาต์แอฟริกันในสุกรระบาด ขณะที่ในประเทศไทยผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และเกษตรกร ได้ร่วมมือกันจนสามารถป้องกันโรคอหิวาต์แอฟริกันในสุกรระบาดได้ 

s__3924024

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ