2 รพ.เอกชนดัง โต้ศบค. ไม่มีชาวต่างชาติมาตรวจโควิด-19

14 ก.ค. 63
 
 
รพ.บํารุงราษฎร์ และรพ.สมิติเวช ออกหนังสือชี้แจง ว่าไม่มีชาวต่างชาติมาตรวจหรือรักษาโควิด-19 ที่รพ.แต่อย่างใด หลังศบค.แถลงว่าผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นทหารอียิปต์และคณะทูตเข้าตรวจที่รพ.เอกชน 
 
จากกรณีที่ศบค.แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 รายซึ่งเป็นทหารอียิปต์ และด.ญ.วัย 9 ขวบจากครอบครัวทูต โดยระบุว่าเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนนั้น
 
ล่าสุดวันนี้ (14 ก.ค.63) โรงพยาบาลบํารุงราษฎร์ ชี้แจงว่าผู้ป่วยโควิด-19 ดังกล่าว ไม่ได้เข้าตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์แต่อย่างใด โดยระบุว่า รพ.ยึดมั่นในมาตรฐานความปลอดภัย และตระเตรียมมาตรการป้องกันตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยขอยืนยันว่าชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย จำนวน 2 ราย และมีรายงานผลการตรวจว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 ตามที่ ศบค.แถลงนั้น ไม่ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ แต่อย่างใด
 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
 
ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลสมิติเวช ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่า จากข่าวที่ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยและติดเชื้อโควิด-19 ตามที่ศบค.แถลงนั้น โรงพยาบาลสมิติเวชขอเรียนให้ทราบว่า คนไข้ดังกล่าวไม่ได้มาใช้บริการที่รพ.แต่อย่างใด โดยรพ.ได้จัดให้มีระบบและแนวทางปฎิบัติในการคัดกรองผู้ใช้บริการเป็นไปตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับผู้รับบริการอย่างเข้มงวด
 
107760815_10158457580529941_1
ec3izipu4aeoowr

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ