ถูกกฎหรือถูกใจ! "เก่ง ธชย" ลั่นผู้ใหญ่ต้องปรับทัศนคติ เลิกทำโทษตัดผมแหว่ง

14 ก.ค. 63

ถือเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงสำคัญของเหล่าวัยรุ่นวัยเรียนอยู่บ่อยครั้ง เก่ง ธชย ประทุมวรรณ หรือ เก่ง เดอะวอยซ์ ล่าสุดเจ้าตัวออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นถึงการลงโทษนักเรียนที่มีทรงผมผิดระเบียบเพื่อให้เกิดความอับอาย เนื่องจากตนมองว่า แม้ปัจจุบันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการจะมีระเบียบว่าด้วยทรงผมนักเรียนแบบใหม่ ฉบับ พ.ศ. 2563 ออกมาแล้วก็ตาม

1-messageimage_1594695842606

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “เก่ง ธชย” ลงคลิปหวานกับหนุ่มหน้าตี๋ “บุ๋ม” แซวเปิดตัวแล้วใช่ไหม??
- “เก่ง ธชย” ปัดเปิดตัวแฟนหนุ่ม “โฮม” ลั่นไม่มีอะไรในกอไผ่

เก่ง เปิดใจกับทีมข่าวเอป๊อบทูเดย์ว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเป็นครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาล จะมีการอนุโลมในส่วนของทรงผมบ้าง แต่การทำโทษนักเรียนที่ทรงผมผิดระเบียบด้วยการจับตัดผมให้มีลักษณะแหว่ง เบี้ยวนั้น รู้สึกว่าในยุคสมัยปัจจุบันทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ควรจะมีทางออกด้วยการการพูดคุยที่ดีกว่านี้

"ในต่างประเทศถือเป็นการทำร้ายเด็ก แล้วเด็กจะจดจำพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์นี้ไปใช้ต่อ เพราะเขาจะรับรู้ว่าการทำให้ผู้อื่นอับอายถือเป็นการลงโทษอย่างหนึ่ง และแน่นอนว่าค่านิยมผิดๆ แบบนี้จะไม่มีวันจบสิ้น" เก่ง กล่าว

1-messageimage_1594695877514

เก่ง ยังยืนยันว่า เมื่อมีระเบียบแบบแผนใหม่ออกมาเพื่ออนุโลมทรงผมนักเรียนและนักเรียนส่วนใหญ่ปฏิบัติตามแต่กลับยังถูกลงโทษเพียงเพราะคุณครูบางคนยังไม่ปรับทัศนคติและความเข้าใจตามนโยบายใหม่ เมื่อเป็นเช่นนี้จะทำให้เด็กไม่สามารถรู้ได้เลยว่าอันไหนคือสิ่งที่ถูกต้องและเกิดความสับสนระหว่างต้องทำให้ "ถูกกฎหรือถูกใจ" กันแน่

"ทรงผมไม่ได้เป็นตัวตัดสินทุกอย่างในชีวิต ไม่ต่างอะไรกับการเปรียบเทียบคนสักว่าเป็นคนไม่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสอดคล้องกับหลักธรรมที่ว่า กายเป็นเรือน ยืมเขามา อย่าไปคิดอะไรมาก ของแท้คือวิญญาณ สำคัญที่ทำวิญญาณให้ดีพอ เมื่อวิญญาณเราดีกายจะเป็นแบบไหนก็ไม่สำคัญ" เก่ง กล่าว.

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส