เปิดนาทีจับ "เสก โลโซ" คาบ้าน ผบ.ตร.แจงเหตุใช้อรินทราชคุม ทนายดังชี้คนช่วยไลฟ์สดส่อคุก (คลิป)

1 ม.ค. 61
วันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่บ้านพักของ นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ "เสก โลโซ" โดยเข้าไปในบ้านพักของเสก เพื่อเจรจาให้นักร้องชื่อดัง ยอมให้ตำรวจเข้าตรวจค้นตามหมายศาล โดยตำรวจเข้าจับกุมตัว "เสก โลโซ" ในห้องนอน และนำตัวไปสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (อ่านข่าว : ด่วน! ตำรวจบุกถึงหน้าห้องนอน “เสก โลโซ” เจ้าตัวไลฟ์สดต่อรองขอดูหมายค้น ก่อนให้จับ ลั่น “ผมมีปืน ใครไขเข้ามา..กูยิง” )
กานต์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก
ขณะเดียวกัน นางวิภากร หรือ "กานต์" อดีตภรรยา "เสก โลโซ" ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก "Wiphakorn Karn" หลังจากที่ทราบข่าวว่า "เสก โลโซ" ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม โดยได้พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือทำนองว่า "แจ้งสื่อมวลชนและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอความเมตตานิดหนึ่ง ขอไปเจอเขาก่อน เดี๋ยวจะไปเคลียร์ให้นะคะ ฝากดูแลอย่าเพิ่งเอาเข้าห้องขังนะคะ เดี๋ยวกานต์ไป ขอร้องอย่าให้ถึงขั้นต้องใส่กุญแจมือ แบบนั้นมันสะเทือนใจนะคะ สงสารลูก เมื่อคืนยังคุยอยู่เลยว่า อยู่ที่ปลอดภัยไป"
เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าว
ขณะเดียวกัน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้แถลงข่าวการจับกุม "เสก โลโซ ศุขพิมาย" โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในข้อหา "มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร และไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชม โดยคุมตัวนักร้องชื่อดังมาที่ห้องสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อสอบปากคำเบื้องต้น พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งนี้ "เสก โลโซ" ได้ให้ความร่วมมือในการสอบปากคำเป็นอย่างดี ส่วนระหว่างการจับกุมมีเสียงที่ดังขึ้นเป็นเสียงของการดำเนินการของหน่วยอรินทราช อย่างไรก็ตาม จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบหาสารเสพติด ภายในร่างกายของ "เสก โลโซ" กับ น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ "อีฟ" แฟนสาวที่อยู่ด้วยกันช่วงเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ทางด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่าเบื้องต้น 2 ข้อหาคือ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน หรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติตามหน้าที่ นอกจากนี้ เสก โลโซ ให้การว่าอาวุธปืนไม่ใช่ของตน เป็นของเพื่อน เเละหากดำเนินคดีเสร็จ จะให้พนักงานสอบสวนพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช มาอายัดตัวต่อ ส่วนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ต้องรอให้สวนสอบเสร็จสิ้นกระบวนการ
นางวิภากร ศุขพิมาย หรือ "กานต์" อดีตภรรยา "เสก โลโซ"
"กานต์" อดีตภรยานักร้องชื่อดัง เปิดใจกับทางทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี หลังจากทราบข่าว "เสก โลโซ" ว่า ถูกตำรวจออกหมายจับ เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 ธ.ค.) ตนได้ไลน์คุยกับ “เสก โลโซ” เวลาประมาณ 23.00 น. โดยอดีตสามี ทักมาหาว่า มีความกังวล กลัวเรื่องหมายจับ ตนจึงแนะนำ บอกให้มานอนที่บ้าน นอนห้องลูกก็ได้ เพราะจะได้ไม่มีใครรู้ว่าอยู่ที่ไหน เพราะตนคิดว่า หาก “เสก โลโซ” โดนจับช่วงนี้ กลัวว่าจะไม่ได้ประกันตัว เพราะติดวันหยุดช่วงปีใหม่ จึงบอกกับ อดีตสามี ให้มาหลบอยู่ที่บ้านก่อน หลังปีใหม่แล้วค่อยไปมอบตัว แต่ “เสก โลโซ” บอกว่าอยู่ในที่ปลอดภัย ตนเองจึงไม่กล้าถามว่าอยู่ที่ไหน ไม่คิดว่า “เสก โลโซ” จะมาหลบอยู่ที่บ้าน โดยตลอดทั้งวัน ได้ไลน์ไปหา “เสก โลโซ” แต่อดีตสามีไม่ตอบกลับ นางกานต์ ยอมรับรู้สึกแย่ และรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่อดีตสามี ถูกจับกุมตัว ไม่คิดว่าจะถูกจับรวดเร็วขนาดนี้ โดยตนเองเตรียมที่จะไปหาอดีตสามีที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ต่อไป อย่างไรก็ตาม “กานต์” เปิดเผยอีกว่า “เสก โลโซ” ชอบปืน และมีปืนสั้นที่สะสมไว้เพียง 2 กระบอก โดยตนเองไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นปืนรุ่นไหน
นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ
ส่วนทางด้าน ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้แสดงความคิดเห็น กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหมายจับ "เสก โลโซ" แล้วตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านนั้น ทางทนายรณรงค์ เปิดเผยว่าการที่ตำรวจจะเข้าไปค้นบ้าน ค้นได้เฉพาะเวลากลางวัน และจะต้องแสดงหมายค้นให้เจ้าบ้านดู เว้นแต่จะมั่นใจ หรือมีข้อมูลว่า เสกโลโซอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่เข้าไปค้นได้ โดยไม่ต้องแสดงหมายค้น ขณะเดียวกัน หากตำรวจมีหมายจับ และเห็น เสกโลโซ เดินอยู่ในบ้าน ตำรวจเห็นผู้ต้องหาซึ่งหน้า สามารถเข้าไปจับกุมได้ทันที โดยไม่ต้องแสดงหมายค้น อย่างไรก็ตามโดยทั่วไป หากเจ้าหน้าที่มีหมายจับ และทราบที่อยู่ผู้ต้องหา ตำรวจก็จะขอหมายค้นจากศาล เพื่อเข้าค้นบ้านอยู่แล้ว ส่วนคนในบ้าน หรือลูกน้อง เสกโลโซ ที่ขอตำรวจดูหมายค้น ทั้งๆ ที่รู้ว่า เสกมีหมายจับ เท่ากับว่า มีความผิด อาจถูกดำเนินคดีได้เช่นกัน ฐานให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหา โทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท ตามประมวล กฎหมายอาญา มาตรา 189 ผู้ใดช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับกรณีที่ "เสก โลโซ" ขู่จะยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากเข้ามาในห้อง และถ้าหาก เสก โลโซ ยิงตำรวจจนเสียชีวิต นักร้องชื่อดัง จะมีความผิด เจตนาฆ่าเจ้าพนักงาน โทษสูงสุดคือประหารชีวิต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 (2) ฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่ ต้องระวางโทษประหารชีวิต ถ้าหาก เสกโลโซ ยิงตำรวจที่เข้ามาในห้อง แต่ตำรวจไม่ตาย นักร้องชื่อดัง จะมีความผิดฐานพยายามฆ่า เจ้าพนักงาน โทษสูงสุดประหารชีวิตเช่นกัน สำหรับกรณีที่ยิง แล้วไม่โดนตำรวจ ต้องมีการพิสูจน์วิถีกระสุนต่อไปว่า เจตนายิงใส่ตำรวจหรือไม่ ทนายรณรงค์ คาดว่า "เสก โลโซ" อาจไม่ได้ประกันตัว เพราะมีการข่มขู่เจ้าพนักงาน ทั้งนี้ ทนายรณรงค์ อยากแนะแฟนคลับ "เสก โลโซ" ว่าชื่นชอบผลงานเพลงได้ แต่อย่าไปเลียนแบบ พฤติกรรมของ "เสก โลโซ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ