กองทัพบกออกมาปฎิเสธ ผบ.ทบ. ไม่เกี่ยวข้องกรณีทหารอียิปต์คิดโควิด

13 ก.ค. 63

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Army Spoke Team ของกองทัพบกออกมาปฎิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่ทหารชาวอียิปต์เข้ามาประเทศไทย โดยมีข้อความว่า

ทบ.ปฎิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นกับทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อโควิด ระบุมีผู้ไม่หวังดีกล่าวหาและติด ในโซเชียลมีเดีย เชื่อมโยงทำให้เข้าใจผิด

ด้วยขณะนี้ปรากฏมีการสร้างกระแสโดยติดเทรนด์ ในทวิตเตอร์ และsocial media กล่าวหาและเชื่อมโยงให้เข้าใจผิดว่ากองทัพบกหรือผู้บัญชาการทหารบก มีส่วนเกี่ยวข้องกับการอนุญาตให้ทหารอียิปต์ซึ่งเดินทางโดยเครื่องบินเข้ามาในไทยและได้เข้าพักชั่วคราวใน สถานที่กักตัว ที่ จ.ระยอง

ต่อมาถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด19 นั้น ขอเรียนว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง กองทัพบกไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดใดกับการเดินทางของทหารอียิปต์ที่มีการระบุว่ามีการติดเชื้อโควิด ขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ เพราะเป็นการกล่าวหาโดยปราศจากข้อเท็จจริง เชื่อมโยงในลักษณะชี้นำ หวังให้เกิดความเข้าใจผิด วอนผู้ใช้โซเชี่ยลมีเดียยุติการส่งข้อความต่อหรือติด ในข้อความดังกล่าวเพราะไม่ใช่เรื่องจริงและอาจตกเป็นเครื่องมือของผู้ที่มีเจตนาบิดเบือนให้ร้ายต่อกองทัพบก

ทั้งนี้ขอให้รับฟังการชี้แจงข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือ ศบค.เป็นสำคัญ ........

13 กค.63

ขณะที่ พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีพบทหารอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19 ว่าอากาศยานทหาร จากประเทศอียิปต์ ที่มาลงสนามบินอู่ตะเภา ไม่ได้มีภารกิจที่เกี่ยวข้องกับกองทัพบก.และ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเดินทางมาไทยของทหารสัญชาติอียิปต์ และขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล โดยเฉพาะการติดเทรนด์แฮชแท็กในทวิตเตอร์ที่กล่าวหาและเชื่อมโยงให้เกิดความเข้าใจผิดว่ากองทัพบกหรือผู้บัญชาการทหารบก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ